Người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm lần 2

Thông tin vừa được giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cung cấp. Đây là nơi cách ly người phụ nữ 30 tuổi, phát hiện đi đường mòn lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
 
Sáng 2/6, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết người phụ nữ có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm COVID-19 được đưa vào cách ly tại bệnh viện này đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 29/5 và 1/6.

Bệnh viện sẽ chuyển người này về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP HCM) để cách ly, theo dõi đủ 14 ngày theo quy định.

nguoi-phu-nu-di-duong-mon-tu-trung-quoc-vao-viet-nam-nghi-nhiem-covid-19-da-co-ket-qua-xet-nghiem-lan-2

Ảnh minh hoạ

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM phát hiện một phụ nữ, sinh năm 1990, đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngày 29/5, người phụ nữ này được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (vào ngày 29/5) và cho kết quả âm tính.

Sau khi trường hợp này được phát hiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã có công văn đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng về tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tính tới sáng 2/6, cả nước ghi nhận tổng cộng 328 ca mắc COVID-19, 47 ngày chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Trong chiều nay sẽ có thêm 4 trường hợp là người Việt từ Nga về, điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. Họ gồm: BN294, BN299, BN307, BN311. Các trường hợp này đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng.


Hiện tại các bệnh nhân trên sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Vợ nạn nhân trong vụ Lương Hữu Phước: "Ông Phước cũng rất đau buồn trước cái chết của chồng tôi"

+Giá vàng hôm nay 2/6: Tăng vọt lên mức kỷ lục

+Kỳ lạ loài cây cho ra quả giống y hệt những thiếu nữ kh.ỏa th.ân và lý giải của cư dân mạng khiến ai cũng phải gật gù công nhận

----