Người vợ từng gắn bó với Vua Thái Lan lâu nhất nhưng bất ngờ bị đối xử phũ phàng là ai?

Vua Thái Lan có 4 cuộc hôn nhân nhưng người gắn bó với ông lâu nhất chính là bà Yuvadhida. Dù được Vua cưng chiều nhưng kết cục bà nhận lại cực kỳ bi thảm.​

Nhà vua Thái Lan có cuộc hôn nhân thứ 2 với cựu diễn viên Yuvadhida và được coi là mối tình dài lâu nhất của ông. Họ có 15 năm sống chung và 2 năm kết hôn.

Nhà vua Thái Lan cho rằng bà Yuvadhida đã thất trinh, ngoại tình với tướng trong hoàng gia và quyết định đuổi mẹ con bà ra khỏi hoàng cung. Bà bị dán cáo thị khắp nơi vì tội ngoại tình, chưa hết bà còn bị cấm cửa trở về Thái Lan, buộc phải sang Anh quốc sinh sống.

Cụ thể, năm 1996, ông Maha Vajiralongkorn khi đang là Thái tử của Thái Lan tuyên bố ly hôn người vợ thứ hai là cựu diễn viên Yuvadhida Polpraserth (hay còn gọi là công nương Sujarinee).

Ông công khai bỏ mọi tước vị của bà Yuvadhida và không thừa nhận 4 người con trai, khi đó đang học ở Anh. Ông còn cho người treo các bức tường cung điện, công khai lên án bà ngoại tình, lạm quyền và lừa đảo.

nguoi-vo-tung-gan-bo-voi-vua-thai-lan-lau-nhat-nhung-bat-ngo-bi-doi-xu-phu-phang-la-ai

Vẻ đẹp của bà Yuvadhida, người vợ thứ 2 của Vua Thái Lan.

Không lâu sau đó, bà Yuvadhida rời Thái Lan sang Anh cùng 5 đứa con của họ. Từ đó, cuộc sống của bà Sujarinee ít được biết đến, ngoài chuyện bà là người vợ bị thất sủng của ông Vajiralongkorn, người lên ngôi quốc vương Thái Lan từ năm 2016 sau khi cha ông qua đời.

Về thân phận người vợ thứ 2 của Vua Thái Lan, bà sinh năm 1962 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của bà là một nhạc công, nhạc sĩ trong ban nhạc địa phương. Năm 15 tuổi, bà Yuvadhida đã bước chân vào ngành giải trí với nghệ danh là Benz.


Bà Yuvadhida sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á đông nhưng sự nghiệp diễn viên thì lại không mấy nổi bật. Bà từng đóng vai chính trong một số bộ phim không tên tuổi và thường gây tranh cãi vì có nhiều cảnh "nóng" trong giai đoạn từ năm 1977 đến 1979.

nguoi-vo-tung-gan-bo-voi-vua-thai-lan-lau-nhat-nhung-bat-ngo-bi-doi-xu-phu-phang-la-ai

Vua Thái Lan và vợ 2 khi còn hạnh phúc.

Tên tuổi của Yuvadhida thực sự được biết đến khi trở thành người tình của Vua Thái Lan thời điểm ấy còn đang là Thái tử. Ông Vajiralongkorn lập tức bị thu hút bởi vẻ quyến rũ và hấp dẫn của bà. Họ quấn quít bên nhau trong nhiều sự kiện và sinh ra 5 người con từ năm 1979 đến năm 1987. Dù ở thời điểm ấy ông còn đang trong thời gian hôn nhân với người vợ đầu, công chúa Soamsawali.

Sau đó, họ kết hôn bằng một nghi lễ hoàng gia diễn ra lặng lẽ, với sự ban phước của vua cha Rama IX vào năm 1994. Hoàng gia Thái Lan đã nỗ lực để giữ bí mật cuộc hôn nhân với công chúng cho đến khi tìm được khoảng thời gian thích hợp để công bố.

nguoi-vo-tung-gan-bo-voi-vua-thai-lan-lau-nhat-nhung-bat-ngo-bi-doi-xu-phu-phang-la-ai

Cuộc sống hiện tại bình yên của bà Yu và 4 con trai.

Sau khi kết hôn, bà Yuvadhida đã được phép sửa tên khai sinh của bà, Yuvadhida Polpraserth. Thậm chí, người vợ thứ 2 của nhà vua còn được bổ nhiệm làm thiếu tá trong quân đội và được phép tham gia các nghi lễ hoàng gia cùng chồng. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài khoảng 2 năm.

Vì tội ngoại tình nên bà Yu đã phải rời quê hương bị đầy sang Anh quốc cùng 4 con trai. Chỉ có duy nhất con gái Sirivannavaricon được Vua Thái Lan công nhận, còn những người con khác phải theo mẹ và không được trở về hoàng thất.

Theo GiaDinh