Nguyên nhân t.ử v.ong của người đàn ông sốt cao nhiều ngày sau khi về từ TP HCM

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khẳng định người đàn ông từ TP HCM về quê vợ bị sốt cao rồi tử vong khi đang cách ly là do viêm phổi cấp tính, bệnh nhân còn có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan.

Ngày 24-2, bà Nguyễn Thị Hường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan chức năng trong sáng nay đã bàn giao thi thể ông Lê Quang M. (SN 1984; quê tỉnh Ninh Thuận) tử vong tại bệnh viện cho gia đình lo hậu sự. Bệnh nhân M. đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

nguyen-nhan-t-u-v-ong-cua-nguoi-dan-ong-sot-cao-nhieu-ngay-sau-khi-ve-tu-tp-hcm

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn - nơi người đàn ông sốt cao tử vong sau khi nhập viện

Theo bà Hường, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân M. được xác định do , tiến triển bệnh rất nhanh. Ngoài ra, bệnh nhân M. có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan.

Ông Mai Thế Trị, Phó chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, cho biết đây là sự việc không ai mong muốn, sau khi bệnh nhân tử vong, thị xã đã hỗ trợ xe đưa thi thể bệnh nhân M. đi hỏa táng.

"Mặc dù bệnh nhân M. cho 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 thế nhưng nhưng không phải yên tâm hoàn toàn, vẫn có những nguy cơ khác.

Do đó, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc truy vết, nắm số lượng người tham gia tang lễ, người tham gia hỏa táng để có phương án ứng phó. Đối với những người đã tiếp xúc với bệnh nhân M., chúng tôi tuyên truyền, động viên họ hạn chế tiếp xúc người ngoài xã hội cho đến khi đủ 14 ngày" - ông Trị cho hay.


Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Bỉm Sơn, hiện đơn vị này đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân M. đã đi qua trong bệnh viện; khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân này trong những ngày qua.

nguyen-nhan-t-u-v-ong-cua-nguoi-dan-ong-sot-cao-nhieu-ngay-sau-khi-ve-tu-tp-hcm

Người dân tới bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn thực hiện khai báo y tế

Hiện cơ quan này đã truy vết được 39 người tiếp xúc với bệnh nhân M. và tuyên truyền triển khai biện pháp phòng chống dịch cho những người này. Đề nghị những trường hợp tiếp xúc gần theo dõi sức khỏe liên tục, khi có dấu hiệu khác thường báo ngay cho cơ quan y tế.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông Lê Quang M. (SN 1984; quê Ninh Thuận) đã về quê vợ ở xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP HCM.

Trong thời gian ở nhà vợ, ông M. có biểu hiện sốt cao nhiều ngày không khỏi sau đó đã nhập viện Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn để điều trị chiều ngày 21-2. Do bệnh diễn biến nặng, 15 giờ ngày 23-2, bệnh nhân đã tử vong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm để phòng Covid-19, sau 2 lần xét nghiệm, bệnh nhân M. đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo NLD