Nha Trang xử lý sao về vụ "Mua bánh mì không phải là lương thực thiết yếu"?

 UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện, giấy tờ cho một công nhân mua bánh mì bị tổ liên ngành kiểm tra thu giữ khi kiểm tra việc tuân thủ giãn cách xã hội.

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-7, anh T.V.E. là công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang thuộc phường Vĩnh Hòa, đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Anh E. bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì cho rằng ra đường khi không cần thiết.

Người công nhân này xuất trình giấy tờ, giải thích lý do ra đường để mua bánh mi nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng mua đồ ăn là không thiết yếu. Clip này khi lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân bức xúc với hàng chục ngàn lượt chia sẻ vì lời cán bộ phường rất phản cảm như: đòi bắt nhốt, “mày - tao", "thằng này ở trên núi xuống đúng không?”, đòi đuổi việc…

Clip người công nhân bị thu giữ phương tiện vì mua bánh mỳ

Đặc biệt, khi làm việc tại trụ sở phường, vị cán bộ phường còn nói: bánh mì không phải là lương thực thiết yếu. Nhiều bình luận nêu quan điểm trong trường hợp này nên thông cảm, nhắc nhở người dân; đồng thời xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.


Clip cán bộ phường Vĩnh Hòa nói bánh mì không phải là lương thực, thực phẩm

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, cho biết qua xác minh ban đầu đoạn clip này được quay ngày hôm qua (18-7), do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường, quay lại để làm bằng chứng.

Theo bà Hà, ông Thọ làm Phó chủ tịch phường được khoảng 1 năm nay. Phường đã có cuộc họp chấn chỉnh đối với cá nhân ông Thọ và tổ kiểm soát.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

"Thành phố cũng đã quán triệt, chấn chỉnh đối với tổ liên ngành phường Vĩnh Hòa qua sự việc trên, đồng thời nhắc nhở các xã, phường trên địa bàn thành phố. Quan điểm của thành phố là tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân; sẽ xử lý mạnh tay, xử phạt với các trường hợp chống đối, cố tình vi phạm" - một lãnh đạo TP Nha Trang cho hay.

Theo NLD