Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị ch.é.m đẹp" 15 triệu đồng

Lúc nhận hóa đơn thanh toán, 2 vị khách đều sững người vì số tiền bị tính phí lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).

Chuyến đi của hai du khách người Mỹ bỗng chốc trở thành "nỗi ác mộng" khi họ bị "chặt chém" tại một nhà hàng trên bãi biển Platys Gialos của hòn đảo Mykonos, Hy Lạp.

Đó là câu chuyện của hai mẹ con Brenda và Keila Moulton. Theo lời kể của Keila, khi đi dạo trên bãi biển, họ được một nhân viên đon đả mời ngồi nghỉ tại chiếc giường phơi nắng đặt ở trước cửa nhà hàng gần bãi biển. Đó là nhà hàng với tên gọi DK Oyster.

Dù ban đầu cả hai đã từ chối nhiều lần nhưng nam nhân viên vẫn cố mời gọi. Theo lời của nhân viên này, hiện đã tới giờ trưa nên du khách có thể thưởng thức vài món nhậu cùng chút đồ uống và dùng chiếc giường miễn phí.

nhau-vai-chan-cua-va-uong-2-ly-nuoc-du-khach-bi-ch-e-m-dep-15-trieu-dong

Khách gọi chân cua Hoàng đế và hai ly cocktail (Ảnh: News).

Khi hai vị khách ngồi xuống, nam nhân viên đưa cho họ tờ thực đơn. Do cả hai không thấy đói nên chỉ gọi vài món đơn giản. "Anh ta liên tục hỏi chúng tôi có muốn ăn món này, món kia hay không. Tôi và con đều không đói nên gọi tạm thứ gì đó để đỡ bị làm phiền", bà Brenda nhớ lại.

Sau khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi, hai mẹ con gọi nhân viên tới thanh toán để chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, khi nhìn tờ hóa đơn, họ sững người vì số tiền phải trả lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).


"Lúc đầu, tờ hóa đơn không ghi chi tiết và không thể hiện chính xác món mà chúng tôi đặt. Nhưng nhân viên nhà hàng khăng khăng cãi rằng tôi phải trả đủ tiền", bà Brenda cho biết.

Hai bên đã xảy ra tranh cãi ngay sau đó. Nhân viên nhà hàng thậm chí nói rằng sẽ gọi cảnh sát và đe dọa "hai mẹ con sẽ bị giữ lại và không thể về nhà". Thấy không muốn dính phiền phức, 2 du khách Mỹ đành trả đủ tiền trong hóa đơn.

nhau-vai-chan-cua-va-uong-2-ly-nuoc-du-khach-bi-ch-e-m-dep-15-trieu-dong

Hóa đơn gây tranh cãi lên tới gần 600 Euro của hai vị khách (Ảnh: Ladbible).

Dù bị "mất tiền oan" nhưng họ quyết định tới đồn cảnh sát để báo lại vụ việc, nhờ luật sư vào cuộc đồng thời lên tiếng cảnh báo với những du khách khác tránh rơi vào tình trạng tương tự.

Trong khi đó, đại diện nhà hàng DK Oyster khẳng định "họ không chặt chém" và không có hiện tượng "nhân viên chèo kéo, ép buộc hay đe dọa khách hàng". Nhưng theo điều tra ban đầu từ cảnh sát, phía nhà hàng có thực đơn nhưng lại "quên" không niêm yết rõ giá của từng món.

Trước lùm xùm đang gây tranh cãi trong dư luận, đại diện nhà hàng một lần nữa lên tiếng. Người này cho biết, sở dĩ hai vị khách Mỹ bị tính giá cao vì họ đã gọi món chân cua Hoàng đế.

"Khách bị tính giá này vì chúng tôi tính tiền theo hóa đơn nhập hàng. Món này vốn chẳng rẻ tiền gì", người đại diện nói.

Theo Dantri