Nhiều mẫu smartphone giảm giá sâu

Giai đoạn tháng 3-4 trong năm là thời điểm thị trường có sức mua thấp. Nhiều mẫu smartphone được nhà bán lẻ giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Theo thông tin từ nhà bán lẻ trong nước, tháng 3-4 là giai đoạn sức mua của thị trường xuống thấp nhất trong năm. Nguyên nhân sụt giảm đến từ việc mùa mua sắm Tết Nguyên đán đã qua, các hãng đều trình làng điện thoại mới và cách xa thời điểm ra mắt iPhone.

Đồng thời, việc giá xăng dầu tăng thời gian qua ảnh hưởng đến nhiều người dùng, khiến phân khúc điện thoại phổ thông bán chậm.

“Giá xăng dầu tăng ảnh hưởng đến đại bộ phận người dùng, đặc biệt là khách hàng thu nhập thấp hoặc trung bình. Do đó, những dòng điện thoại tầm trung, thấp bị tác động mạnh”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS chia sẻ với Zing.

nhieu-mau-smartphone-giam-gia-sau

Giá iPhone 12 được điều chỉnh giảm sâu, còn khoảng 16,5-17,5 triệu đồng. Ảnh: Techdaily.

Đại diện chuỗi bán lẻ 24h Store cho biết đây là thời điểm có sức mua thấp trong năm, cộng thêm ảnh hưởng kinh tế sau thời gian dài giãn cách. Điều đó dẫn đến tình trạng doanh số giảm sút trầm trọng.

Trong khi đó, một số đại lý lớn như FPT Shop vẫn đảm bảo được việc cung ứng hàng hóa và đảm bảo việc kinh doanh. “Bộ phận ngành hàng đã có kinh nghiệm điều tiết từ sau đợt dịch nên chuẩn bị tốt hơn cho các vấn đề”, đại diện FPT Shop nói với Zing.


Đối mặt với giai đoạn thấp điểm, nhiều dòng sản phẩm tại các đại lý được điều chỉnh giá để kích cầu mua sắm từ khách hàng. Tại FPT Shop, sản phẩm có mức giảm dao động 1-5 triệu đồng so với giá niêm yết. Một số model tiêu biểu như iPhone 12 64 GB giảm 4,5 triệu đồng, còn 17,5 triệu đồng, iPhone 11 giảm 4 triệu đồng, còn 13 triệu đồng. Sản phẩm Android cũng được điều chỉnh giá mạnh tại đại lý này, như các model Xiaomi 11T, Galaxy S21+...

Tương tự tại CellphoneS, iPhone 11 giảm còn 12 triệu đồng, iPhone 12 còn 16,5 triệu đồng. Đại diện hệ thống này cho biết các sản phẩm tầm trung, giá rẻ có mức giảm sâu hơn, ở mức 10-15%, bởi khách hàng thu nhập vừa và thấp bị ảnh hưởng nhiều hơn khi giá xăng dầu tăng. Trong khi đó, những model cận cao cấp, flagship cũng được điều chỉnh 5-10% để kích cầu mua sắm giai đoạn thấp điểm.

nhieu-mau-smartphone-giam-gia-sau

Ngoài giảm giá, Apple còn kích cầu bằng màu sắc mới của iPhone.

Các đại lý này cho biết việc Apple điều chỉnh giá sản phẩm chính hãng sớm là chưa có tiền lệ. Diễn biến này cho thấy sức mua thấp thời gian qua khiến Táo khuyết phải điều chỉnh chính sách giá.

Ngoài ra, Apple còn ra mắt thêm phiên bản màu mới cho dòng iPhone 13 nhằm thu hút khách hàng. Ngày 15/4, loạt đại lý lớn tại Việt Nam như FPT Shop, CellphoneS, Minh Tuấn Mobile mở bán lựa chọn màu xanh của iPhone 13 series. Phía FPT Shop cho biết hệ thống nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng cho màu mới của iPhone 13. Trong đó, khoảng 80% khách hàng chọn mua iPhone 13 Pro Max.

Theo GiaDinh