Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học sau Tết để phòng chống COVID-19

Ngày 16/2, nhiều tỉnh, thành đã có thông báo tiếp tục cho phép học sinh nghỉ học sau Tết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 16/2, nhiều tỉnh, thành đã có thông báo cho phép học sinh các cấp học trên địa bàn tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản số 256/SGDĐT-VP về việc cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, thời gian nghỉ học của học sinh mầm non, phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên được kéo dài đến ngày 28/2. Ngày 1/3, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học bình thường.

Theo Sở GD&ĐT Bình Định, trong thời gian học sinh, học viên không đến trường, các cơ sở giáo dục căn cứ vào vị trí việc làm của viên chức, người lao động trong đơn vị để bố trí giao việc cụ thể: hướng dẫn học sinh ôn tập trực tuyến (nếu có điều kiện), bảo vệ an toàn cơ quan… Sở GD&ĐT sẽ bố trí dạy bù 2 tuần, bắt đầu từ tuần thứ 2 của tháng 3 năm 2021 trở đi, đảm bảo thực hiện đúng và đủ phân phối chương trình.

Còn tại Quảng Nam, Sở GD&ĐT Quảng Nam đã tiếp tục cho học sinh nghỉ học sau Tết Nguyên đán để phòng, chống dịch COVID-19. Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thông báo cho học sinh cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2.

nhieu-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-sau-tet-de-phong-chong-covid-19

Nhiều địa phương đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống COVID-19.

Cũng trong ngày 16/2, Sở GD&ĐT Phú Thọ ra văn bản số 164/SGD&ĐT-VP thông báo cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại Hà Nội, ngày 16/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 17/02 đến hết ngày 28/02.


Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng đã có thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên thuộc các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21/2. Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Bình Phước, trong thời gian học sinh tạm nghỉ, các cơ sở giáo dục thực hiện việc dạy và học thông qua hình thức trực tuyến, internet.

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Bình Dương, trẻ em, học sinh các cơ sở giáo dục Mầm non, trường Tiểu học tạm dừng đến trường đến hết ngày 28/2 và đi học trở lại từ ngày 1/3/2021. Bên cạnh đó, học sinh, học viên các trường THCS, THPT, các trung tâm GD nghề nghiệp - GDTX, Trung tâm GDTX và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường đến hết ngày 21/2 và đi học trở lại từ ngày 22/2.

Ngày 16/2, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục, Phòng GD&ĐT huyện, thành phố... về việc tiếp tục dạy học trực tuyến, ôn tập tại nhà cho các em học sinh. Cụ thể, tất cả các em học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 đến khi có thông báo mới. Theo đó, từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2, các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy trực tuyến, ôn tập tại nhà cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường.

Sở GD&ĐT Bắc Giang ngày 16/2 cũng đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cùng các đơn vị thuộc Sở GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Văn bản của Sở yêu cầu Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh các trường mầm non, TH, THCS, THPT trực thuộc Sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.

Theo GiaDinh