Nhỡ quên khăn giấy trong túi quần áo khi bỏ vào máy giặt chị em đừng tự trách mình "não cá vàng", mẹo cực hay này sẽ giúp bạn

Với việc áp dụng mẹo vặt đơn giản lại mang tới hiệu quả tức thì này, chị em khỏi lo quần áo sau khi giặt sẽ ám bột giấy.

Những tờ giấy lau đôi khi dùng rồi nhưng không có sọt rác để vứt, đành nhét đỡ vào túi quần và sau đó quên lấy ra. Cũng có lúc đó là những giấy tờ hay hóa đơn mua sắm cũng không được lấy ra trước khi giặt quần áo.

Hậu quả của những lần quên đó là một lồng giặt bám đầy giấy, những chiếc áo, chiếc quần cũng dính đầy giấy. Với những mẹo vặt sau đây, bạn hoàn toàn có thể giải quyết những chiếc quần áo dính đầy giấy thế này.

Dùng cây lăn bụi quần áo

nho-quen-khan-giay-trong-tui-quan-ao-khi-bo-vao-may-giat-chi-em-dung-tu-trach-minh-nao-ca-vang-meo-cuc-hay-nay-se-giup-ban

Những mảnh vụn giấy trắng dính trên quần áo rất khó bong ra. Tuy nhiên, bạn có thể dùng cây lăn bụi quần áo để lăn sạch những mảnh vụn này. Lưu ý khi lăn, bạn dùng tay ấn lên xuống cây lăn để tăng khả năng làm dính vụn giấy.

Cây lăn bụi quần áo được bán phổ biến tại các cửa hàng đồ gia dụng ở siêu thị hoặc cửa hàng bán vải.

Cho vào máy giặt lại

nho-quen-khan-giay-trong-tui-quan-ao-khi-bo-vao-may-giat-chi-em-dung-tu-trach-minh-nao-ca-vang-meo-cuc-hay-nay-se-giup-ban

Chú ý nếu dùng cách này, chúng ta không dùng bột giặt mà phải giặt với nước xả vải.


Nước xả vải có tác dụng làm mềm các thớ vải, giấy bám trên quần áo trôi đi bởi lúc vải mềm mại sẽ khó dính giấy. Sau khi giặt xong, giấy bám trên áo quần sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Cách này đã được một chương trình truyền hình của Nhật Bản giới thiệu. Các chuyên gia cho biết, khi quần áo dính đầy bột giấy, vụn giấy, bạn nên cho chúng vào máy giặt lại. Tuy nhiên, bạn không giặt với bột giặt mà phải giặt với nước xả vải .

Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời bởi nước xả vải sẽ giúp mềm vải, làm giấy trôi đi dễ dàng bởi chất vải mềm mại, khó dính giấy. Chắc chắn rằng phần lớn lượng giấy bám trên áo quần sẽ được loại bỏ sạch sau khi bạn giặt bằng nước xả vải.

Dùng băng keo bản rộng

nho-quen-khan-giay-trong-tui-quan-ao-khi-bo-vao-may-giat-chi-em-dung-tu-trach-minh-nao-ca-vang-meo-cuc-hay-nay-se-giup-ban

Độ dính của băng keo sẽ giúp bạn làm sạch vụn giấy trắng trên quần áo một cách nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cắt một đoạn băng keo bản rộng có chiều dài gấp đôi chiều rộng bàn tay.

Sau đó, bạn quấn băng keo xung quanh bàn tay sao cho mặt dính ngửa lên. Bạn dùng tay vỗ nhẹ lên quần áo, mặt dính của băng keo sẽ hút hết vụn giấy trắng. Khi thấy băng keo không còn độ dính nữa, bạn thay băng keo mới và tiếp tục làm như vậy đến khi thấy quần áo sạch vụn giấy.

Theo GiaDinh