Những bãi biển có 1-0-2 khiến du khách trố mắt ngạc nhiên

Những bãi biển này không chỉ mang vẻ đẹp huyền ảo mà còn rất siêu thực giống như ở một hành tinh khác chứ không phải tồn tại ngay trên trái đất của chúng ta.

Hồ nước màu hồng ở Úc

nhung-bai-bien-co-1-0-2-khien-du-khach-tro-mat-ngac-nhien

Sau nhiều tuần nhiệt độ tăng cao, nồng độ muối lớn cùng với ánh sáng mặt trời nhiều và lượng mưa ít, bên cạnh đó do tảo phát triển trong lớp vỏ muối dưới đáy hồ tạo ra sắc tố đỏ (beta carotene) như một phần của quá trình quang hợp và đáp ứng với mức độ muối cực cao. Hồ muối ở Melbourne, Công viên West West Australia đã có màu hồng của nước như một hiện tượng tự nhiên theo mùa.

Sóng phát quang sinh học trên các bãi biển của Maldives

nhung-bai-bien-co-1-0-2-khien-du-khach-tro-mat-ngac-nhien

Đối với hiện tượng ngoạn mục này, một sinh vật có tên là giáp đà điểu có thể phải “chịu trách nhiệm”. Những bộ xương này phát ra ánh sáng trong vài giây thậm chí một phút hoặc lâu hơn, tạo ra khung cảnh hấp dẫn trên bãi biển này.


Hồ Natron, Tanzania

nhung-bai-bien-co-1-0-2-khien-du-khach-tro-mat-ngac-nhien

Hồ Natron là một hồ muối và soda ở vùng Arusha thuộc miền bắc Tanzania. Màu sắc của hồ là đặc trưng. Khi nước bay hơi trong mùa khô, độ mặn tăng lên đến mức các vi sinh vật yêu thích muối bắt đầu phát triển mạnh. Các sinh vật này sẽ tìm kiếm một số vi khuẩn lam làm thức ăn của riêng chúng với quá trình quang hợp như thực vật.

Các phụ kiện màu đỏ quang hợp sắc tố trong vi khuẩn lam tạo ra màu đỏ đậm của nước trên mặt hồ và màu cam ở các phần nông của hồ. Lớp vỏ muối kiềm trên bề mặt hồ cũng thường có màu đỏ hoặc hồng bởi các vi sinh vật ưa muối sống ở đó.

Hầu hết các sinh vật khó sống nổi trong hồ nước khi nhiệt độ cao (lên đến 60 ° C) và hàm lượng muối cao cùng những biến đổi liên tục trong nước. Tuy nhiên, hồ Natron là nhà của một số loài tảo đặc hữu, động vật không xương sống và chim, một số loài cá cũng có thể sống sót.

Hồ đốm

nhung-bai-bien-co-1-0-2-khien-du-khach-tro-mat-ngac-nhien

Hồ đốm là một hồ nước kiềm endorheic nằm ở phía tây bắc của Osoyoos ở phía đông thung lũng Similkameen của British Columbia, Canada. Hồ đốm có trong nhiều thế kỷ và vẫn được tôn sùng như một địa điểm linh thiêng được cho là cung cấp nước trị liệu.

Hồ đốm tập trung phong phú với các khoáng chất khác nhau với dày đặc magiê sunfat, canxi và natri sunfat. Hầu hết nước trong hồ bốc hơi trong mùa hè, cho thấy các mỏ khoáng sản đầy màu sắc. Các đốm lớn trên mặt hồ được xuất hiện và có màu sắc theo thành phần khoáng chất và lượng mưa theo mùa. Magiê sulfate, kết tinh vào mùa hè, là một đóng góp chính cho các đốm màu sắc này.

Theo DanViet