Những biểu hiện tưởng bình thường nhưng là cảnh báo bệnh cực nguy hiểm

Các dấu hiệu diễn ra hàng ngày như mờ mắt, dạ dày kêu… tưởng như là điều bình thường, nhưng đó lại là những dấu hiệu về sức khỏe của bản thân.

Da bị ngứa và khô rát có thể là một tín hiệu cảnh báo bệnh

Nếu bạn nghĩ rằng, nguyên nhân khiến da bị ngứa và khô rát la do mất nước thì bạn đã nhầm. Nó có thể là một tín hiệu cảnh báo bệnh.

Những biểu hiện tưởng bình thường nhưng là cảnh báo bệnh cực nguy hiểm

(Ảnh minh họa)

Ví như sự thiếu hụt vitamin, suy dinh dưỡng, các vấn đề về hoóc-môn và thậm chí là vấn đề về thận. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như cá, các loại hạt và dầu thực vật trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và nhớ phải khám bác sĩ ngay.

Tiếng kêu từ dạ dày

Các âm thanh phát ra từ dạ dày là do quá trình làm việc từ trong ruột và dạ dày. Điều này ít khi xảy ra thì không có gì lo lắng nhưng nếu các tiếng kêu phát ra thường xuyên hoặc vừa kêu vừa mang lại cảm giác đau thì ngay lập tức bạn nên đến bác sĩ để phát hiện các vấn đề về tiêu hóa một cách sớm nhất.


Các vấn đề về lợi (nướu)

Khi lợi của bạn bị chảy máu, trước tiên bạn hãy nghĩ đến việc do mình đánh răng quá mạnh, nhưng có thể là tín hiệu cảnh báo thiếu vitamin C hoặc bệnh liên quan tới máu.

Quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt xuất hiện khi bạn không ngủ đủ giấc hoặc thậm chí ngủ quá nhiều so với thời gian chuẩn dành để ngủ là 7- 8h mộtngày.

Những biểu hiện tưởng bình thường nhưng là cảnh báo bệnh cực nguy hiểm

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh ngủ không đủ giấc khiến mắt bị thâm quầng thì cơ thể bạn không sản sinh đủ hồng cầu cũng là một nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt của bạn trở nên thâm đen.

Mờ mắt

Tình trạng đôi mắt của bạn thường xuyên mỏi mệt, hoặc đột nhiên mờ đi. Đơn giản trong cuộc sống hàng ngày bạn có thể nhận ra mình không thể nhìn thấy người hay vật ở khoảng cách bình thường thì rất có thể mắt bạn đang có dấu hiệu bất thường. Các trường hợp thường gặp phải như là cận thị, loạn thị, thị lực giảm. Khi thấy những dấu hiệu này tốt nhất bạn nên đến gặp các bác sĩ nhãn khoa để khám và có phương pháp điều trị thích hợp cho mắt của mình.

Cáu gắt thường xuyên

Có thể không phải là lỗi do chồng, vợ của bạn. Nếu bạn bị chứng mất ngủ, chuột rút và hay cảm thấy khó chịu, có thể là do thiếu kali hoặc magie. Hãy xem xét việc này và bổ sung thêm hạt hạnh nhân, rau cải xoăn, rau bina và chuối.

Theo GiaDinhVietNam