Những cách đơn giản khử mùi hôi cơ thể khi trời nắng nóng

Việc đổ nhiều mồ hôi giữa những ngày nắng nóng quả là một cực hình, tuy nhiên, bạn có thể đánh bay những lo lắng đó với những bí quyết rất đơn giản.

nhung-cach-don-gian-khu-mui-hoi-co-the-khi-troi-nang-nong

Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng bạc hà khi hơi thở có mùi

Nếu mùi hôi cơ thể phát ra từ miệng và hơi thở thì sử dụng bạc hà để khử mùi là liệu pháp hoàn hảo. Bạc hà có hàm lượng tinh dầu methol rất cao nên có khả năng khử mùi tốt. Đồng thời những vi chất có trong loại nguyên liệu này còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm rất mạnh mẽ.

Thực hiện: Cần chuẩn bị một ít lá bạc hà đem rửa sạch với nước muối. Dùng nhai trực tiếp nhưng không nuốt ngay mà đảo đều trong miệng trong khoảng 5 phút. Sau đó có thể nuốt xuống để khử mùi tận sâu trong vòm họng

Sử dụng hương thảo khi tắm

Mùi cơ thể là do vi khuẩn gây ra, vì vậy tắm toàn thân (đặc biệt là vùng có mùi nặng nhất) có thể giúp nhanh chóng loại bỏ mùi.


Hương thảo cũng là một nguyên liệu có thể giúp bạn cải thiện mùi hôi cơ thể. Hàm lượng tinh dầu bạc hà dồi dào trong nó có tác dụng khử mùi rất tốt.

Thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lớn hương thảo tươi. Đem rửa sạch rồi nấu với 2 lít nước sôi trong 10 phút. Dùng nước này pha loãng ra để tắm

Trà xanh giúp giảm mùi hôi vùng kín

Trà xanh chứa hàm lượng lớn tannin và các acid hữu cơ tương tự như cây xô thơm. Nhờ đó mà có tác dụng làm chậm quá trình tiết mồ hôi, đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể nấu nước trà xanh mỗi ngày để có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, đối với trường hợp phụ nữ bị mùi hôi cơ thể thoát ra từ vùng kín thì đây cũng là một giải pháp hữu hiệu. Trà xanh có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, nhờ đó mà có thể hỗ trợ kìm hãm cũng như tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín.

Thực hiện: Cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh. Đem rửa sạch với nước muối rồi đun sôi với 1 lít nước. Dùng nước này để vệ sinh vùng kín mỗi ngày.

Hỗn hợp muối và chanh

Pha một thìa muối với nước chanh sau đó massage 2 tay với hỗn hợp này để làm chậm hoạt động của các tuyến mồ hôi.

Dầu dừa

Với hàm lượng axit lauric cao, dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa đổ mồ hôi quá nhiều. Axit này cũng giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi và giữ cho cơ thể bạn thơm tho.

Ngâm khoảng 10g long não trong một bát dầu dừa và bôi vào những vùng dễ bị đổ mồ hôi sau khi tắm. Để khoảng 45-60 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Khoai tây

Khoai tây hoạt động như chất chống đổ mồ hôi và có đặc tính dưỡng ẩm. Hãy cắt đôi củ khoai tây và chà vào vùng dễ ra mồ hôi nhất. Để khô trước khi mặc quần áo.

Giấm táo

Với đặc tính làm se, giấm táo giúp kiểm soát tuyến mồ hôi rất tốt. Ngoài ra, nó giúp cân bằng độ PH của cơ thể, cho phép loại bỏ các vi khuẩn hình thành trong quá trình đổ mồ hôi. Bạn có thể giấm táo như một món gia vị hoặc cho vào nước tắm.

Túi trà đen

Trà đen chứa các chất làm se tự nhiên và chống ngứa, giúp kiểm soát quá trình tiết mồ hôi. Bạn có thể nhúng túi trà đen trong nước rồi đắp lên vùng dễ ra mồ hôi nhiều nhất.

Tinh bột ngô và baking soda

Baking soda có tính kiềm chống axit, giúp diệt vi khuẩn hiệu quả. Hòa một ít baking soda với bột ngô và có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạn ưa thích để hỗn hợp có mùi thơm, sau đó thoa vào vùng dưới cánh tay trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đây là cách đặc biệt phù hợp với tình trạng mùi hôi cơ thể từ nách. Sử dụng phèn chua có thể giúp khử sạch mùi vùng da dưới cánh tay. Đồng thời có thể giúp sát trùng, giảm cảm giác ngứa ngáy và ức chế lượng mồ hôi mà cơ thể bài tiết ra.

Thực hiện: Sử dụng khoảng 50g phèn chua để tán thành bột mịn. Dùng một miếng vải mỏng bọc lại để xát nhẹ vào nách mỗi ngày. Ngoài ra có thể kẹp túi vải có chứa phèn chua vào nách rồi để qua đêm.

Ngoài ra người bị hôi nách nên tránh xa những thực phẩm sau đây:

Hành, tỏi

Hành tỏi nằm trong danh sách thực phẩm gây ra mùi mồ hôi khó chịu. Cho dù người bình thường, khi ăn hai loại gia vị này trong ngày nóng cũng phải cân nhắc. Bởi vậy bạn hãy hạn chế tối đa sử dụng chúng.

Các gia vị cay, nóng

Các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc như hoa hồi, quế sẽ khiến cho mùi mồ hôi của bạn khó chịu hơn. Cơ thể bạn cũng tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó tình trạng hôi nách sẽ càng thêm trầm trọng.

Gừng, sả

Đây cũng là hai loại gia vị bạn nên hạn chế dùng do có tính chất nóng khi ăn sẽ làm bạn nóng trong người và tiết ra mồ hôi nhiều và có mùi cơ thể.

Mít, sầu riêng

Dù bạn có yêu thích hai loại quả này đến đâu cũng cần tránh xa nó. Khi bạn ăn hai loại quả này, mùi mồ hôi của bạn sẽ trở nên vô cùng khó chịu.

Thực phẩm giàu đạm

Các thực phẩm giàu đạm như tôm, cua, thịt vịt, lẩu hải sản…. sẽ khiến cơ thể bạn nóng và tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Tuy không thể kiêng triệt để những thực phẩm này, nhưng bạn nên ăn một lượng vừa phải và cân đối với các thực phẩm thanh đạm, tính mát như rau xanh, các loại dưa, hoa quả mát…

Các chất có nồng độ cồn, chất kích thích

Các chất có nồng độ cồn và các chất kích thích là một trong những kẻ thù khiến bệnh hôi nách của bạn trầm trọng. Những loại đồ uống như rượu, bia, cafe…, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Hãy loại bỏ những loại đồ uống có thể bỏ, còn không hãy hạn chế tối đa nếu bạn muốn cải thiện tình trạng hôi nách của mình.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các đồ ăn rán, chiên xào cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh và tiết ra những mùi mồ hôi khó chịu. Đây cũng là những thức ăn không có lợi cho sức khỏe của mọi người.

Theo Tiền phong