Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

Với một người luôn để tâm hồn treo ngược cành cây, “phá tan” sự mơ mộng bằng những câu nói thực tế đầy phũ phàng chính là cách tuyệt vời nhất giúp họ thức tỉnh.

Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

Dưới đây là những câu nói khiến bạn thức tỉnh ngay lập tức, nếu không phải bây giờ, bao giờ bạn mới định cố gắng?

1. Đúng là thành công của rất nhiều người giàu có là hình bóng của bố mẹ họ. Vì vậy, như ai đó từng nói “đằng sau không ai chống lưng, tuyệt đối không thể ngã xuống được”. Hay nói cách khác thì “những đứa trẻ không mang theo ô thì phải cố mà chạy cho nhanh khi mưa xuống.“ 

Nếu nhà bạn không giàu có thì bạn tuyệt đối càng phải gắng sức hơn. 20 tuổi bạn chưa giàu thì có thể lỗi tại ba mẹ, nhưng 35 tuổi mà vẫn còn tư tưởng đó, thì đừng đổ lỗi cho ai nữa.

2. Cơ hội là để nắm bắt, không phải để khước từ. Bạn sẽ hối hận vì mình thất bại, hay hối hận vì việc mình không dám thử?

3. Ai cũng có nỗi muộn phiền của riêng mình. Bạn có thể than thở, nhưng đừng lâu quá là được. Mỗi khi định than thở, hãy nhớ lại vì sao bạn lựa chọn con đường hiện tại. 


4. Cuộc sống không vì ai mà dừng lại. Thời gian cũng không vì ai mà dừng lại. Ngày hôm nay bạn dừng lại, ngày mai bạn sẽ phải chạy cật lực để đuổi kịp những gì đã bỏ lỡ.

Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

5. “Tốc độ thành công của bạn nhất định phải vượt qua tốc độ già đi của bố mẹ". Tuổi trẻ của bạn vẫn còn, thanh xuân của bạn vẫn còn. Nhưng bố mẹ bạn thì không. 

6. Nếu không chịu cố gắng thì một năm sau ta vẫn chỉ như bây giờ, chỉ là già đi mà thôi.

7. Nếu không cố gắng, người khác muốn kéo tay bạn lên cũng chẳng biết tay bạn đang ở chỗ nào.

8. Vấp ngã mà không đứng lên được, tính đợi người khác dẫm lên sao!

Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

9. Đừng chọn sống an nhàn vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được.

10. Người thành công nói gì cũng đúng. 

Phải thành công mới có người lắng nghe bạn nói. Giống như việc không ai đến buổi diễn thuyết của một người tầm thường. Dù người đó có nói y những gì người thành công nói, cũng chẳng ai muốn nghe cả. 

11. Nếu tiền bạc đủ dư dả, sẽ mua được đồ ăn, mua được quần áo, mua được mỹ phẩm, mua được thuốc bổ cho bố mẹ, mua được quà cho bố mẹ. Muốn mua gì cho bố mẹ cũng không cần hỏi ý kiến ai khác, muốn mua gì cho bản thân cũng không cần ngửa tay xin tiền ai. 

Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

12. Có một sự thật kỳ lạ là cứ những nơi nào người ta kinh doanh, học tập thì trước cửa toàn đỗ những chiếc ô tô hạng sang như BMW, còn trước cửa quán điện tử, trà đá, rượu chè thì toàn xe đạp điện, xe máy, xe đạp.

Nói thế không có nghĩa bảo người nghèo lười biếng, mà là họ đang chăm chỉ sai chỗ. Bởi vậy, mà người giàu cứ tiếp tục giàu mà người nghèo vẫn cứ mãi nghèo. 

13. Thành công cũng có những công thức, chỉ cần "google một phút" sẽ ra rất nhiều cách, bạn biết nhưng vẫn cứ lười và trì hoãn đó thôi. 

14. Bạn thử ăn mặc lôi thôi lếch thếch xem, dù nội tâm bạn có tốt tới đâu thì người ta vẫn đánh giá xấu về bạn thôi

15. Làm gì thì làm, đừng tạm bợ. Cố gắng cũng phải cố gắng cho ra hồn. Đừng để sự quyết tâm chỉ kéo dài được 5 phút.

Những câu nói phũ nhưng chuẩn, ai cũng nên nằm lòng

16. Những người xung quanh bạn phản ánh trình độ và địa vị xã hội của bạn. Muốn quen được nhiều người giỏi giang? Muốn có người yêu thông minh giỏi giang? Điều bạn cần là phải cố gắng. Chênh lệch trong trình độ nhận thức cũng có thể dẫn đến đổ vỡ tình cảm đấy!

16. Khá thực dụng và phũ phàng, nhưng trong tình yêu, một người đàn ông chỉ có mỗi trái tim biết yêu sẽ thất bại trước một người đàn ông có chiếc ví đầy tiền và ngoại hình xuất sắc.

Bạn thấy đấy, hiện thực cuộc sống luôn khá phũ phàng và khắc nghiệt với con người. Nếu bạn theo đuổi những mơ ước của mình bằng những hành động thực tế hơn thì cuộc đời bạn cũng sẽ tự xuất hiện phép màu.

Nguồn Tổng hợp

Theo Bestie