Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Sau khi lấy cắp thẻ ATM của cô bồ nhí trẻ tuổi, gã đàn ông đồ tể rút một khoản tiền lớn rồi vì lo sợ bị phát hiện, hắn giết cô rồi chặt thi thể thành 7 phần để phi tang.

Leong Siew Chor, 50 tuổi, đã có vợ và có 3 con. Leong là nhân viên giám sát tại Agere Systems Singapore, một công ty bảng mạch ở Serangoon North, Singapore. Cô Liu Hong Mei, 22 tuổi, đến từ Trung Quốc, làm điều hành sản xuất và là cấp dưới của Leong. Bất chấp chênh lệch tuổi tác và Leong là đàn ông đã có gia đình, hai người vẫn yêu nhau suốt 1 năm cho đến ngày định mệnh khi thảm án kinh hoàng xảy ra.

Phát hiện kinh hoàng của người công nhân vệ sinh

9h15 sáng 16/6/2005, công nhân vệ sinh Murugan Kaniapan đang làm công việc thường ngày của mình thì bất ngờ nhìn thấy một hộp các tông màu nâu ướt nhẹp được dán kín bằng băng dính bên bờ sông Kallang - điểm đến yêu thích của những người đam mê các môn thể thao biển.

Tò mò, chàng trai 27 tuổi nhặt chiếc hộp lên định ném đi nhưng chiếc hộp bị ngấm nước nghiêm trọng nên lập tức bục ra, để lộ chiếc túi nilon màu xanh lá đựng thứ gì đó giống như thịt tươi.

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Chân dung gã đàn ông tàn ác Leong Siew Chor.


Murugan sinh nghi, liền lấy một cành cây nới lỏng chiếc túi ra. "Đó là khi tôi nhìn thấy nửa dưới cơ thể một phụ nữ", anh nói. Phần thi thể vẫn chưa phân hủy, "da thịt còn tươi, như thể cô ấy chưa chết".

Phần thi thể lõa thể của cô gái bị chặt đứt hoàn toàn ở khớp xương chậu và đầu gối. "Không có máu cũng không có mùi. Tôi có thể nhìn thấy xương ở đầu gối trắng ởn", Murugan nói thêm.

Ngay sau đó, cảnh sát tìm thấy một chiếc hộp màu đỏ trắng cách đó 300m ở hạ lưu bờ sông bên kia. Trong đó là một túi nilon màu xanh lá cây chứa phần thân trên của người phụ nữ. Cánh tay và bàn tay vẫn còn nguyên vẹn nhưng cái đầu đã mất tích.

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Cảnh sát tìm thấy đầu của nạn nhân xấu số họ Liu tại một lò đốt rác ở Tuas.

Lực lượng Cảnh sát Đặc biệt Singapore nhanh chóng thành lập đội tìm kiếm gồm 30 người, lùng sục bờ sông và các bụi rậm gần đó. Cảnh sát biển cũng điều các tàu thuyền tuần tra trên sông và nơi cửa biển để tìm kiếm những phần thi thể còn thiếu, trong đó có chân của nạn nhân.

2 ngày sau, một đầu người đang trong quá trình phân hủy bọc bằng giấy báo đựng trong túi nilon vàng nhãn hiệu "Artfriend" và đôi chân được tìm thấy tại một lò đốt rác ở Tuas. Những người thu gom rác đã nhặt được chúng ở bờ sông Singapore và mang tới lò đốt.

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Một phần thi thể của cô Liu được công nhân vệ sinh phát hiện bên bờ sông Kallang.

Tội ác đáng ghê tởm của gã bạn trai "đồ tể"

Lúc này, cảnh sát đã bắt giữ Leong. Sau khi phát hiện phần thi thể đầu tiên của nạn nhân, cảnh sát so sánh dấu vân tay với cơ sở dữ liệu của các lao động nước ngoài. Đồng nghiệp của cô Liu cũng báo cảnh sát rằng Liu mất tích.

Sau khi xác định danh tính nạn nhân, tối đó, cảnh sát tới Công ty Agere Systems và hỏi Leong, người làm ca đêm. Theo thanh tra Roy Lim, Leong có vẻ lo lắng, anh ta nói lắp bắp và tay run lẩy bẩy. Leong bị bắt vào ngày hôm sau và vụ giết người khủng khiếp cũng dần được làm sáng tỏ.

Ngày 13/6/2005, cặp đôi Leong - Liu đến khách sạn 81 ở Geylang Lorong ân ái xong, nhân lúc Liu đi tắm, Leong lấy trộm thẻ ATM trong túi xách của cô. Anh ta đem chiếc thẻ đi mua đồ và rút trộm 2.000 USD (khoảng 46,5 triệu đồng).

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Nụ cười rạng rỡ của cô gái 22 tuổi Liu Hong Mei.

Ngày hôm sau, Liu trình báo cảnh sát về chiếc thẻ ATM bị mất của mình. Tối hôm đó, cô nói với Leong về chuyện báo cảnh sát và có người nói rằng cô có thể xem lại camera an ninh để tìm ra tên trộm.

Ngày 15/6, Leong đưa Liu trở lại căn hộ của anh ta ở Block 114, Geylang Lorong 3, rồi dùng khăn tắm thắt cổ cô đến chết. Anh ta dùng dao và búa cao su phân xác Liu thành 7 mảnh: 2 bàn chân, 2 đùi, thân dưới, thân trên và đầu.

Gã bạn trai tàn độc sau đó phân tán các mảnh thi thể ở nhiều nơi khác nhau. Anh ta ném bàn chân và quần áo nạn nhân vào thùng rác ở Ubi Road sau khi đạp xe ở đó. Túi xách thì được Leong vứt vào thùng rác bên ngoài trạm tàu điện ngầm Ang Mo Kio trên đường đi làm.

Tuy nhiên những mảnh thi thể bị vứt xuống sông Kallang đã nổi lên và trôi dạt vào bờ sông, tố cáo tội ác ghê tởm của gã đàn ông "đồ tể".

Phiên tòa ám ảnh và những bức ảnh biết nói

Một năm sau thảm án kinh hoàng, trong phiên xét xử Leong, tòa án quyết định trưng bày hơn 280 bức ảnh chụp các phần thi thể của nạn nhân xấu số họ Liu.

Vùng kín của cô có nhiều vết cắt, vai trái có một vết thương hở, dạ dày và các bộ phận đang phân hủy của cô đều có thể thấy rõ trên các bức ảnh.

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Con dao gây án Leong dùng để phân xác Liu.

Băng dính với những sợi tóc, dao và búa cao su màu đen được tìm thấy trong nhà của Leong. Một chồng báo tiếng Trung và túi nilon màu xanh lá cũng được tìm thấy. Vết máu vương lại trên 3 thùng nước, trên tường nhà vệ sinh và phía sau bồn cầu. Các túi màu vàng có in chữ "Artfriend" được tìm thấy trong phòng con trai 24 tuổi của Leong. Một thang máy trong tòa nhà cũng dính nhiều vết máu.

Từng bức ảnh rõ mồn một ám ảnh như đang vạch trần tội ác không thể dung thứ của Leong.

Lời bào chữa đáng khinh bỉ và cái kết thích đáng cho gã sát nhân

Để bào chữa cho tội ác của mình, Leong nói rằng mình và bạn gái quyết định cùng tự tử nhưng anh ta quá nhát nên đã không giữ lời .

Theo Leong, sáng 15/6/2005, anh ta và Liu trở về căn hộ của anh ta. Sau khi ôm hôn nhau 20 phút, Liu đề nghị Leong về Trung Quốc cùng mình nhưng anh ta không muốn. Anh ta quá già để bắt đầu lại và không thể từ bỏ vợ cùng 3 đứa con. Leong cũng nói rằng chính Liu đã gợi ý việc cả hai cùng tự tử.

"Cô ấy muốn chết trước để thể hiện sự chân thành của mình", Leong nói. Leong sau đó thắt cổ cô bằng một cái khăn tắm. "Biểu cảm trên khuôn mặt cô ấy khiến tôi quyết định không tự thắt cổ mình", anh ta nói.

Tuy nhiên, lời bào chữa của Leong lập tức bị bác bỏ. "Một cô gái trẻ, tính cách vui vẻ đang độ xuân thì, làm tốt công việc của mình, khao khát tiến bước trên con đường học vấn và mong muốn tham dự đám cưới của chị gái, không có lý do gì để tự kết liễu cuộc đời mình. Đây là một vụ giết người kinh tởm và đáng khinh bỉ nhất. Liu Hong Mei phải hứng chịu cái chết hết sức tàn nhẫn, bi thảm", Thẩm phán Tay Yong Kwang nói.

Những chiếc túi nilon chứa 7 phần thi thể trôi sông tố cáo tội ác không thể dung thứ của gã đàn ông giết người tình vì tiền

Quan tài của Liu được phủ 260 bông hoa hồng đỏ thẫm. Tang lễ của cô diễn ra tại Mandai, Singapore.

Sợ rằng cô Liu sẽ tố cáo anh ta lấy cắp thẻ ATM sau khi xem camera – điều này có thể khiến anh ta mất việc và bị gia đình coi thường, Leong đã quyết định "giết người diệt khẩu để tự cứu mình". "Bị cáo đã khéo léo chiếm tình cảm của nạn nhân, sau đó ăn cắp thẻ ATM và rút trộm số tiền tiết kiệm mà cô ấy vất vả kiếm ra, rồi cuối cùng cướp đi mạng sống của cô ấy", Thẩm phán Tay Yong Kwang tuyên bố.

Ngày 19/5/2006 , Leong bị tuyên án tử hình. Tháng 9/2006, kháng nghị khoan hồng của Leong bị hội đồng 3 thẩm phán bác bỏ. Anh ta bị treo cổ vào ngày 30/11/2007.

Lễ tang của Liu Hong Mei được tổ chức ngày 11/7/2005 tại Mandai, Singapore với 150 người tham dự. Bên cạnh những người xót thương cho cô gái xinh đẹp đoản mệnh, không ít người đến chỉ vì hiếu kỳ hay tìm kiếm con số may mắn để đánh xổ số.

Chị gái Hong Wei vì một số khó khăn cá nhân mà không thể đến tiễn đưa em gái xấu số. Ông Roland Tay, người đứng ra tổ chức tang lễ miễn phí cho Liu đã thu được 20.000 USD tiền quyên góp và khẳng định ông sẽ trao tận tay số tiền này cho chị gái Liu. Ông cũng là người mang tro cốt của Liu về cho gia đình cô tại làng Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Theo Helino