Những kiến thức sai lầm về tình dục hầu hết mọi người đều mắc phải

Những hiểu biết sai về tình dục sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe bản thân và cả đối tác.

Một số bệnh khi quan hệ mới lây truyền

Đây là một trong những hiểu lầm phổ biến ở hầu hết các vợ chồng trẻ. Mọi người cho rằng, nhiều căn bệnh lây qua đường tình dục chỉ mắc phải khi hai người có quan hệ xâm nhập. Tuy nhiên theo các chuyên gia, một vài bệnh sẽ lây từ người sang người chỉ thông qua sự tiếp xúc ngoài da, ví dụ như Herpes sinh dục.

Virus Herpes sinh dục có thể lây truyền qua một nụ hôn. Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, virus Herpes sinh dục có thể lây truyền qua một nụ hôn. Nếu bạn có vết loét, trầy xước trong miệng thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, bao cao su cũng không thể chắc chắn bảo vệ bạn 100% khỏi nguy cơ lây nhiễm HPV. Vì virus này còn có thể lây qua đường mẹ con, đồ lót, sử dụng kìm cắt móng chung…

Bao cao su làm giảm khoái cảm khi ân ái

Việc sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, chàm, HIV, nhiễm Trichomonas và mang thai ngoài ngoài ý muốn…

nhung-kien-thuc-sai-lam-ve-tinh-duc-hau-het-moi-nguoi-deu-mac-phai


Bao cao su không làm giảm khoái cảm khi quan hệ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên một số người lại chỉ tập trung vào khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Nếu không vì lo mang thai ngoài ý muốn thì hầu hết mọi người sẽ không dùng bao cao su khi quan hệ, vì sợ làm giảm khoái cảm khi ân ái. Ý kiến này hoàn toàn sai lầm.

Theo các chuyên gia tình dục, bao cao su hoàn toàn không làm giảm khoái cảm khi ân ái. Thay vào đó, nên chọn “áo mưa” phù hợp với kích cỡ cậu nhỏ và kích thích đúng cách thì cả hai vẫn có thể tận hưởng khoái cảm trọn vẹn nhất.

Không thể có thai nếu quan hệ tình dục dưới nước

nhung-kien-thuc-sai-lam-ve-tinh-duc-hau-het-moi-nguoi-deu-mac-phai

Quan hệ dưới nước vẫn tiềm ẩn khả năng mang thai cao. Ảnh minh họa: Internet

Không ít các cặp đôi cho rằng quan hệ tình dục dưới nước sẽ không thể mang thai, hoặc cơ hội là rất thấp. Đây là một trong những hiểu biết hoàn toàn sai lầm. Theo đó, bất cứ khi nào tinh trùng có cơ hội tiếp xúc âm đạo thì bạn gái đều có khả năng mang thai. Bất ngờ hơn, nhiệt độ dưới nước còn là điều kiện lý tưởng để tinh trùng có thể “tung tăng” bên ngoài cơ thể lâu hơn bình thường.

Hơi men tạo hưng phấn trong chuyện ấy

Một chút rượu sẽ làm tăng hưng phấn cho “cuộc yêu”, tuy nhiên quá nhiều hơi men lại là yếu tố nguy cơ phá hỏng “cuộc yêu”. Ngoài ra, nếu nữ giới mang thai trong điều kiện ấy, em bé sinh ra sức khỏe sẽ không được tốt do trứng và tinh trùng lúc gặp nhau đều không ở trong tình trạng tốt nhất.

Theo Phụ nữ SK