Những loại hoa không nên cúng Thần Tài kẻo mất lộc

“Thờ thì dễ, giữ lễ mới khó”, việc dâng lên bàn thờ hương hoa lễ vật như thế nào sao cho chuẩn chỉnh, thuận phong thủy, giúp mang lại tài lộc và may mắn thì không phải gia chủ nào cũng biết.

nhung-loai-hoa-khong-nen-cung-than-tai-keo-mat-loc

Theo Phong Thủy Chính Phái, sau đây là 4 loại hoa "khó chiêu tài lộc", thậm chí có loại còn dẫn dụ âm khí, không nên thờ tại ban thờ Thần Tài.

Hương hoa lễ vật là một trong những vật phẩm thiết yếu để dâng lên bàn thờ nhằm thể hiện sự tôn kính và thành tâm của gia chủ. Tuy nhiên với mỗi loại bàn thờ, các gia chủ cũng cần lưu ý chọn các loại hoa phù hợp, vừa để tăng sự ứng nghiệm khi chiêu cầu sở nguyện, vừa tránh sai phạm quy tắc, phạm húy chốn tâm linh.

Theo phong thủy Chính phái, sau đây là 4 loại hoa "khó chiêu tài lộc", thậm chí có loại còn dẫn dụ âm khí không nên thờ tại ban thờ Thần Tài:

Hoa cúc

nhung-loai-hoa-khong-nen-cung-than-tai-keo-mat-loc

Cúc là một loại hoa rất phổ biến, mang ý nghĩa trường thọ cát tường rất được người Việt ưa chuộng chọn cho việc thờ cúng tâm linh. Tuy nhiên hoa cúc còn mang ý nghĩa hoài niệm quá khứ, vậy nên phù hợp với thờ cúng gia tiên hơn.

Bên cạnh đó, hoa cúc còn được dùng trong nhiều sự kiện khác nhau nên cũng không phù hợp đặt ở ban thờ Thần Tài vốn là nơi để gia chủ thỉnh cầu tài lộc và bình an.


Hoa nhài

nhung-loai-hoa-khong-nen-cung-than-tai-keo-mat-loc

Hoa nhài cũng được dùng việc âm, khâm liệm nên tuyệt đối không sử dụng để thắp hương Thần Tài. Nó mang ý nghĩa không may mắn, vận trình tài lộc đi xuống rõ rệt.

Hơn nữa hoa nhài có mùi hương hấp dẫn rắn rết, khi các loài này tìm đến bàn thờ cũng làm gia đình bất an.

Hoa nhựa giả

nhung-loai-hoa-khong-nen-cung-than-tai-keo-mat-loc

Hoa trong thờ cúng còn mang ý nghĩa dâng lên điều thiện lành, tốt đẹp và bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính của gia chủ đối với đấng thần linh.

Dùng hoa nhựa giả không mang lại ý nghĩa gì thậm chí còn gây xáo động trường khí tại nơi thờ cúng.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương đã nhấn mạnh không ít lần việc dùng đồ nhựa trên bàn thờ không những không mang lại năng lượng tích cực hay tác dụng gì về phong thủy mà con gây tích tụ âm khí, thu hút tà khí khiến gia đạo càng thêm bất an, gặp nhiều chuyện không tốt lành.

Hoa héo úa để lâu ngày không thay

nhung-loai-hoa-khong-nen-cung-than-tai-keo-mat-loc

Nếu bạn để hoa quá lâu, hoa sẽ tàn úa, héo khô trở nên xấu xí và bốc mùi hôi khó chịu. Việc này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, xúc phạm tới các bậc tâm linh. Trong phong thủy, những ồ vật không tốt tươi không còn còn sự sống cũng không mang năng lượng tốt ảnh hưởng trực tiếp đến tài khí của ban thờ.

Bên cạnh đó các gia chủ cũng cần tránh thờ các loại hoa như râm bụt, cúc áo… bởi vốn dĩ chúng mang cái tên không đẹp và ý nghĩa không phù hợp để thờ tự nơi trang nghiêm.

Tại ban thờ Thần tài, các bạn có thể tham khảo dâng lên các loại hoa có màu sắc và ý nghĩa tươi vui, tài lộc như hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa loa kèn, hoa Tulip, hoa thạch thảo…

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Giáo dục Thời đại