Những loại trái cây xuất xứ Nhật Bản chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt

Những loại trái cây cao cấp được xách tay từ Nhật Bản về Việt Nam và có loại bán với mức giá đắt đỏ lên đến vài triệu một kg. Chắc chắn, với mức giá kể trên, những loại trái cây này chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt.

1. Hồng giòn

Theo nhiều người bán, hồng giòn nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam là hồng không hạt và có tên gọi là hồng Fuyu được trồng tại các trang trại, khu vườn ở Nhật Bản với chế độ chăm sóc nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn nhất. Hồng giòn Nhật Bản có hình dáng giống như hồng giòn Mộc Châu (Sơn La). Tuy nhiên, khi hồng chín, vỏ hồng ngả sang màu vàng đỏ giống như mặt trời. Vậy nên, nhiều người cũng gọi hồng giòn Nhật Bản với cái tên gọi là hồng mặt trời.

Những loại trái cây xuất xứ Nhật Bản chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt

 Hồng giòn Nhật Bản được rao bán trên những trang mua sắm online có giá đắt gấp nhiều lần hồng trồng trong nước. 

Nhờ bán hồng Nhật Bản mà nhiều người đã kiếm thêm thu nhập cả vài chục triệu/tháng. Bởi đây là loại quả đang thu hút khá đông người mua. Hơn hết, một kg hồng giòn được chừng 3 – 4 quả có giá 800.000 đồng. Như vậy, tính ra một trái hồng giòn Nhật Bản đã có mức giá khoảng 200.000 đồng đắt gấp rất nhiều so với hồng giòn được trồng trong nước.

Tại những trang bán hoa quả online, hồng giòn Nhật Bản được giới thiệu là loại quả được trồng với nhiều kỹ thuật đặc biệt. Hồng chỉ được thu hái khi đạt các thông số chỉ tiêu mà người trồng đề ra.

2. Đào vàng


Đào vàng Nhật Bản được nhiều người bán giới thiệu là đào sạch 100%, trồng theo phương pháp nông nghiệp hữu cơ. Do đó, một kg đào vàng Nhật Bản có giá dao động từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng. Như vậy, một quả đào vàng Nhật Bản trọng lượng chừng 300gr, giá từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng.

Những loại trái cây xuất xứ Nhật Bản chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt

 Đào vàng Nhật Bản được nhiều người bán giới thiệu là trồng theo phương pháp nông nghiệp hữu cơ. 

Anh Nguyễn Hoàng Huy (Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội), người chuyên bán các loại trái cây nhập khẩu độc, lạ xách tay về từ nước ngoài cho biết, đào vàng Nhật Bản có vị thơm, ăn giòn ngọt và có lớp lông mềm mịn trên vỏ vàng óng đẹp mắt. Nếu bán theo kg đào vàng Nhật Bản có giá 900.000 đồng/kg, còn bán theo cặp thì tùy kích thước và hình dáng. Có những cặp đào vàng giá hơn một triệu đồng bởi sở hữu dáng đẹp, cân xứng và quả to.

3. Xoài mặt trời

Xoài đỏ Nhật Bản được mệnh danh là trứng của Mặt trời, xoài đỏ Nhật Bản đang được rao bán trên thị trường với giá khoảng 2,5 triệu đồng/quả với trọng lượng chừng 500gr. Như vậy, để mua được một kg xoài đỏ Nhật Bản nhiều người sẽ phải mất cả tháng lương. Và đây chắc chắn là loại quả chỉ dành cho giới nhà giàu.

Những loại trái cây xuất xứ Nhật Bản chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt

 Xoài đỏ Nhật Bản còn được gọi với cái tên xoài mặt trời hay trứng mặt trời. 

Dù có giá siêu đắt đỏ như vậy nhưng xoài đỏ Nhật Bản vẫn liên tục “cháy hàng”. Tại nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp thường xuyên phải ra thông báo hết hàng, nhiều người phải đợi hàng chuyển từ Nhật Bản về mất khoảng nửa tháng.

Chẳng hạn, tại cửa hàng trái cây nhập khẩu của chị Phương Anh trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ – Hà Nội), xoài đỏ Nhật Bản bán khá chạy. Mỗi chuyến hàng nhập về thường cách nhau nửa tháng và chỉ có khoảng 100 trái xoài đỏ. Lượng khách hàng đặt trước ngày một tăng bởi nhu cầu ngày một lớn. Một quả xoài đỏ Nhật Bản có trọng lượng khoảng 500gr. Xoài bên ngoài vỏ đỏ, thịt bên trong vàng ươm, ăn ngọt hơn xoài thường rất nhiều.

4. Táo mật

Táo mật Nhật Bản được coi là giống táo quý hiếm và độc đáo bậc nhất trên thế giới. Táo mật được sử dụng như món quà quý, hiếm để biếu người thân. Ngoài tên thường gọi là táo mật Nhật Bản, táo còn có tên gọi là táo mật mặt trời Nhật Bản hoặc Komitsu, được trồng tại tỉnh Aomori.

Những loại trái cây xuất xứ Nhật Bản chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt

 Táo mật Nhật Bản là một trong những loại táo quý hiếm bậc nhất trên thế giới. 

Tại Hà Nội, táo mật Nhật Bản được bán tại nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp. Với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng một kg, nhiều cửa hàng không bán lẻ mà bán theo thùng 10kg nên người dùng muốn mua phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn, khoảng 15 triệu đồng.

Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng loại táo này liên tục “cháy hàng” trong thời gian qua. Tại nhiều cửa hàng, khách hàng muốn mua phải đặt trước và chờ khoảng 1 tuần cho đến nửa tháng, khi đó táo mới được vận chuyển về Hà Nội.

Trên các trang mạng bán hoa quả online, táo mật Nhật Bản được giới thiệu là loại quả được trồng với nhiều kỹ thuật đặc biệt. Táo chỉ được thu hái khi kiểm tra hàm lượng đường đúng chuẩn 14/16 (tiêu chuẩn mật ngọt). Cùng với đó, loại táo này còn được trồng hoàn toàn theo công nghệ Organic.

Theo VietQ