Những mẫu xe ô tô 5 chỗ giá tầm 800 triệu 'đáng tiền' để mua nhất năm 2022

Với kinh phí tài chính dưới 800 triệu người tiêu dùng Việt có thể lựa chọn cho mình nhiều mẫu xe ô tô thuộc phân khúc 5 chỗ tầm trung.

Kia Sonet

Kia Sonet là mẫy ô tô mini CUV hạng A của Hàn Quốc. Xe được lắp ráp với các phiên bản MT, Deluxe, Premium. Dưới nắp capo của mẫu SUV siêu nhỏ này là động cơ 1.5L cho công xuất tối đa 113 mã lực, mô men xoắn tối đa 144 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp.

Kia Sonet được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ giá rẻ. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, gầm cao, trang bị phong phú có thể luồn lách dễ dàng trong phố. Tất cả phiên bản đều có ghế bọc da họa tiết sọc ngang lạ mắt, tạo dấu ấn riêng cho xe.

Hyundai Tucson

Là một trong những mẫu xe sáng giá bên cạnh những cái tên đình đám như Honda CR-V, Mazda CX-5, tuy nhiên chiếc xe 5 chỗ gầm cao đến từ xứ sở kim chi Hyundai Tucson là thành viên duy nhất có mức giá cạnh tranh chỉ từ 760 – 871 triệu đồng. Với ngân sách 800 triệu, bạn có thể có được một sự lựa chọn khá “hời” hiếm hoi cho mẫu crossover hạng C. Huyndai Tucson là một trong những lựa chọn đáng giá nhấtHuyndai Tucson là một trong những lựa chọn đáng giá nhất

Mẫu xe ô tô Hyundai Tucson sở hữu khá nhiều điểm hấp dẫn. Xe được trang bị động cơ 2.0L với công nghệ phun xăng đa điểm. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh cho phép sản sinh công suất tối đa 156 và mô men xoắn cực đại 196Nm mang lại cho chiếc Tucson khả năng vận hành cơ động. Ngoài ra, vẻ ngoài được thiết kế hiện đại, bắt mắt cùng với những hệ thống tính năng an toàn cao cấp vượt bậc chính là những điểm cộng hấp dẫn của chiếc xe này.


nhung-mau-xe-o-to-5-cho-gia-tam-800-trieu-dang-tien-de-mua-nhat-nam-2022

Hyundai Tucson là một trong những mẫu xe ô tô sáng giá để lựa chọn khi có tài chính 800 triệu đồng. Ảnh: Danchoioto

Ford Focus

Một chiếc hatchback góp mặt trong danh sách xe 5 chỗ dưới 800 triệu đồng là mẫu xe oto Ford Focus. Diện mạo của xe được thiết kế theo hơi hướng hiện đại, thể thao và cứng cáp đậm chất Mỹ. Xe sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L GTDi, thứ công nghệ đã tạo thành thương hiệu cho mẫu xe Mỹ từ khi ra mắt. Động cơ phối hợp với 3 công nghệ tiên tiến bao gồm turbo tăng áp, trục cam đôi công nghệ biến thiên van kép (Ti-VCT) và phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi. Có thể nói ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này là sở hữu một “trái tim” mạnh mẽ. Ford Focus là mẫu hatchback đáng lưu ý.

Thêm vào đó, đây là một mẫu ô tô hiếm hoi mà hãng xe Mỹ chú trọng đầu tư các tính năng hướng tới nhóm khách hàng nữ giới như hệ thống trợ lực lái điện, tính năng điều khiển bằng giọng nói, ngăn hành lý phân tầng,… Với mức giá bán xe ô tô bán tầm 700 – 800 triệu đồng thì mẫu hatchback này được đánh giá khá cao về khả năng vận hành cùng mức độ tiện nghi.

Hyundai Creta

Thêm một mẫu xe 5 chỗ đến từ hãng xe Hàn Quốc có mặt trong danh sách là chiếc Hyundai Creta, đây cũng được xem là một trong những đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe crossover đô thị. Ngoại hình của Hyundai Creta sở hữu ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” với phong cách khoẻ khoắn, sang trọng và đầy uy lực. Kích thước xe không quá to lớn, cồng kềnh nhưng vẫn đủ để mang lại cho chiếc xe này một không gian nôi thất tiện lợi.

Mẫu xe này mang đến 2 phiên bản động cơ xăng và dầu khác nhau cho khách hàng lựa chọn, trong đó bản dầu được biết đến với mức tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hơn với con số 5,5 lit/100km đầy ấn tượng. Mức giá hiện nay của Hyundai Creta trên thị trường là 787 – 828 triệu đồng.

Chevrolet Trax

Thêm một chiếc xe 5 chỗ đến từ Mỹ, vừa là đồng hương và cũng là đối thủ cạnh tranh với Ford EcoSport chính là chiếc Chevrolet Trax. So sánh Chevrolet Trax và Ford EcoSport, dù Trax bị đối thủ của mình bỏ xa về doanh số nhưng mẫu xe này cũng là một cái tên sáng giá với nhiều ưu điểm ấn tượng. Chevrolet Trax được biết đến là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ tăng áp turbo, tuy có dung tích nhỏ nhưng cho hiệu quả vận hành cực kỳ vượt trội. Đây cũng là xu hướng động cơ được chuộng hàng đầu trên thế giới. Vì sử dụng công nghệ hiện đại cho nên mẫu xe của Chevrolet có giá bán nhỉnh hơn so với các đối thủ, rơi vào tầm hơn 750 triệu đồng. Chevrolet Trax có lợi thế về động cơ mạnh mẽChevrolet Trax có lợi thế về động cơ mạnh mẽ

Bên cạnh đó, mẫu xe Mỹ cũng có thiết kế khá bắt mắt, hệ thống trang bị trên xe phong phú, hệ thống an toàn chủ động được đánh giá tốt nhất phân khúc. Tuy nhiên, giá cao cộng với chỉ có một sự lựa chọn duy nhất vẫn là rào cản khiến Chevrolet Trax vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của người đồng hương Ford EcoSport.

Suzuki Vitara

Xe 5 chỗ Suzuki Vitara là một cái tên không thể thiếu nằm trong phân khúc giá dưới 800 triệu đồng. Chiếc crossover/SUV cỡ nhỏ này sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, gầm cao và chắc chắn với vẻ ngoài đầy “chất chơi” không bị lẫn với các dòng xe khác. Động cơ xe được đảm bảo như các thương hiệu Nhật khác về độ bền, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu. Suzuki Vitara với vẻ ngoài đầy “chất chơi”Suzuki Vitara với vẻ ngoài đầy “chất chơi”

Với giá bán khá cao ở mức 779 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất, Suzuki Vitara mang lại hệ thống tiện nghi và an toàn vượt trội tương xứng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng còn một số hạn chế như không gian nội thất khá hẹp, khả năng cách âm và vận hành tốc độ cao chưa tốt. Tuy nhiên, Vitara vẫn là sự lựa chọn đáng lưu ý cho những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ, nhỏ gọn và linh hoạt đi phố.

Theo VietQ