Những mẫu xe ô tô cũ 7 chỗ giá rẻ chỉ từ 300 triệu phục vụ cả gia đình

Thị trường ô tô cũ 7 chỗ giá rẻ hiện đang khá phong phú và đa dạng để cho người tiêu dùng tham khảo và lựa chọn.

Nhiều người mua thường lo lắng với ngân sách 300 triệu mua xe ô tô cũ chắc chỉ chọn mua được những xe quá cũ, hoặc chỉ mua được xe 4 chỗ. Tuy nhiên, trên thực tế, trên thị trường hiện nay có khá nhiều xe 7 chỗ cũ giá rẻ tầm giá 300 triệu có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại, chở cả gia đình. 

Xe Toyota Innova số sàn 2008

Toyota Innova là mẫu xe hàng đầu được nhiều người lựa chọn trong danh sách này. Chất lượng, hiệu quả & độ bền của Toyota Innova số sàn 2008 đã được chứng minh qua nhiều thế hệ.

Phần lớn, người dùng đánh giá Toyota Innova cũ khá lành tính và ít hỏng vặt. Ngoài ra, linh kiện phụ tùng của Innova cũng khá phổ biến nên vấn đề sửa chữa, tìm mua phụ tùng thay thế cũng dễ dàng và chi phí thấp.

Hội tụ nhiều điểm mạnh, Toyota Innova được xem là lựa chọn đáng tin cậy nhất nếu khách hàng đang cần mua xe 7 chỗ cũ giá dưới 300 triệu. Tuy nhiên, với tầm giá này khách hàng phải chấp nhận trang bị tiện ích theo xe chỉ ở mức cơ bản.

Hyundai SantaFe 2002 - 2004


Tuy có tuổi đời khá lão làng nhưng Hyundai SantaFe 2002 - 2004 được đánh giá là bền bỉ, vận hành ổn định & khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị nhiều tính năng như: Đồng hồ hành trình; Cửa sổ trời; Camera lùip; Cảm ứng bật đèn. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn một chiếc xe đời sâu như thế này thì người dùng nên cân nhắc việc sở hữu một thiết kế ngoại thất đẹp & đầy đủ là điều không thể.

Suzuki Ertiga 2015

Nhiều chiếc Suzuki Ertiga 1.5L GLX AT đời 2015 - 2016 đang được chào bán với giá 345 - 365 triệu đồng. Suzuki Ertiga là mẫu xe có tính thực dụng cao, không gian rộng rãi, bền bỉ và chất lượng ổn định qua nhiều năm sử dụng. Ngoài ra, xe còn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, chọn mua dòng xe này, bạn cần phải chấp nhận trang bị trên xe ở mức cơ bản, ngoại hình không thể long lanh như mô hình mới hiện bán tại đại lý, vỏ xe và hốc bánh dễ mục, mọt nên cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng.

nhung-mau-xe-o-to-cu-7-cho-gia-re-chi-tu-300-trieu-phuc-vu-ca-gia-dinh

 

Nhiều chiếc Suzuki Ertiga 1.5L GLX AT đời 2015 - 2016 đang được chào bán với giá 345 - 365 triệu đồng. Ảnh minh họa 

Toyota Innova 2015

Nếu nhắm tới Toyota Innova thì có rất nhiều lựa chọn với kinh phí 300 triệu đồng. Tuy nhiên, để chọn chiếc xe chất lượng tốt nên ưu tiên những xe đời gần. Hiện tại, Toyota Innova 2015 đang được chào bán quanh mức 300 - 345 triệu đồng.

Với dòng xe này hoàn toàn yên tâm về độ bền, chất lượng cũng như tính thực dụng của nó. Dù đã chạy được gần 10 năm nhưng chiếc xe vẫn bền dáng, lành tính và ít hỏng vặt, chi phí thay thế, sửa chữa cũng thấp hơn. Dẫu vậy, có nhược điểm cần phải chấp nhận đó là không thể yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ và trang bị trên xe chỉ dừng ở mức cơ bản.

Kia Carens 2013

Kia Carens từng được xem là dòng xe chủ lực của hãng xe hơi Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2015 sau đó bị thay thế bởi KIA Rondo. Chiếc KIA Carens 2013 thuộc thế hệ thứ 3 trên toàn cầu.

Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô, bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng Theta 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, đi kèm van biến thiên CVVT, sản sinh công suất cực đại 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 189 Nm tại 4.250 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động.

Ưu điểm của xe là ít hỏng vặt, bền bỉ, chi phí sửa chữa rẻ. Thế nhưng điểm khiến nhiều người chê mẫu xe này chính là thiết kế đầu xe không mấy bắt mắt, gầm thấp và cảm giác ì khi chạy full tải.

Mitsubishi Zinger 2010

Mitsubishi Zinger từng đến Việt Nam để đối đầu với Toyota Innova. Tuy nhiên, chỉ sau 3 năm tham chiến, Zinger đã bị khai tử (năm 2011). Đến nay, Mitsubishi Zinger trở thành lựa chọn đáng lưu tâm cho những ai đang tìm mua chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, bền bỉ, ít hỏng vặt.

Mitsubishi Zinger 2010 được trang bị động cơ xăng 2.4L, sản sinh công suất cực đại 139 mã lực, mô-men xoắn cực đại 207 Nm. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Nhược điểm của mẫu xe này là hao xăng, thiết kế cục mịch, chi phí thay thế phụ tùng đắt đỏ.

Ford Everest 2008​

Ford Everest 2008 là phiên bản nâng cấp của thế hệ đầu tiên được giới thiệu lần đầu với khách Việt vào năm 2005. Nếu chọn mua mẫu xe này, bạn cần chuẩn bị khoản tiền từ 250 - 350 triệu đồng, tùy chất lượng, số ODO của xe.

Khách hàng có 2 lựa chọn về động cơ đối với mẫu xe này: Động cơ diesel 2.5L, sản sinh công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm và động cơ xăng 2.6L, sản sinh công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm.

Ưu điểm của Ford Everest 2008​ là khung gầm cứng cáp, vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, nội thất rộng rãi, khoảng sáng gầm xe cao. Nhược điểm là trang bị tiện nghi hạn chế, đời sâu, hao nhiên liệu.

Trên đây là những gợi ý dành cho những ai muốn mua xe 7 chỗ rộng rãi tầm giá 300 triệu để phục vụ gia đình. Ngoài những mẫu xe trên, trong tầm giá 300 triệu, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu xe khác đang giới thiệu trên các diễn đàn. Tại đây, các mẫu xe cũ đều bán kèm chính sách hỗ trợ check xe miễn phí - OTOCheck và tặng gói chăm sóc xe OTOCare trong 1 năm đầu tiên sử dụng.

Những tiêu chí để lựa chọn xe ô tô 7 chỗ cũ giá rẻ

Không phải cứ giá rẻ là bạn đã mua được một món đồ hời. Một món đồ giá rẻ chỉ khi đáp ứng được đủ những tiêu chí người dùng yêu cầu. Sau đây là những tiêu chí để lựa chọn được xe ô tô 7 chỗ cũ giá rẻ để cân nhắc:

Về chất lượng thương hiệu xe: Những thương hiệu đã khẳng định độ bền của sản phẩm như Toyota, Ford,...

Dung tích khoang hành lý: Đa phần những mẫu xe cũ thường được sử dụng để chạy dịch vụ. Vì vậy cần khoanh hành lý đủ rộng để chứa đồ.

Tính toán chi phí sử dụng xe: Bao gồm các khoản nhiên liệu, rửa xe, gửi xe, phí cầu đường, bảo dưỡng, sửa chữa phát sinh.

Mức tiết kiệm nhiên liệu. Chính sách bảo hành phù hợp

Theo VietQ