Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy 'sởn gai ốc'

Mới đây, cộng đồng Việt lại truyền tay nhau bức ảnh chụp hai con mực một nắng to bằng con... ruồi nhưng lại có giá “cắt cổ” 2.000 yên (khoảng 4 triệu đồng), khiến nhiều người không khỏi “choáng váng”.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Mực thối lên men, đậu tương lên men, sashimi ếch... là một số những món ăn kinh dị điển hình của đất nước xứ sở hoa anh đào.

Katsu Ika Odori Don: Mực nhảy

Đây là món ăn gồm cơm hoặc mì ăn kèm với mực. Mặc dù nhìn bên ngoài con mực có vẻ còn sống nhưng thực chất nó đã chết. Điều đặc biệt là khi rưới xì dầu lên, các miếng mực và xúc tua sẽ cử động như đang nhảy múa. Điều này là do khi các xúc tu gặp muối sẽ tạo nên một loại xung điện và làm chúng co giật như đang “nhảy múa” khiến mọi người lầm tưởng.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Sashimi ếch


Sau khi sơ chế ếch sống bằng cách chặt đầu, loại bỏ nội tạng và lột da, toàn bộ phần thịt của ếch sẽ được bày ra trong một đá lạnh cùng một lát chanh. Món thịt tươi sống này được ăn kèm với nước tương. Khi đĩa Sashimi ếch được đưa lên bàn, dễ nhìn thấy con ếch vẫn còn sống, thở phập phồng và đôi mắt chớp chớp như thường.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Shirako: Túi tinh dịch của cá đực

Shirako là món ăn được làm từ những túi tinh dịch của cá đực, chủ yếu là cá nóc hoặc cá tuyết. Món ăn này có thể ăn sống hoặc hấp chín. Khi ăn sống, nó rất mềm mịn và có thể tan trong lưỡi như bơ, có vị bùi và ngậy. Nếu ăn chín, bạn có thể ăn kèm với xì dầu. Shirako được cho là giúp tăng cường sinh lực cho nam giới.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Zazamushi: Bọ nước luộc chín

Món ăn này gồm những con bọ nước luộc chín trộn với xì dầu, rượu sake và đường. Zazamushi có nguồn gốc từ vùng Nagano và thường được dùng làm món ăn kèm khi uống rượu sake hay bia.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Shiokara: Mực thối lên men

Shiokara được làm từ những miếng hải sản nhỏ, thường là mực ống cắt nhỏ được ngâm trong nội tạng của chính nó với khoảng 10% muối, cùng các thành phần khác như shichimi (hỗn hợp ớt), wasabi và một chút bột gạo. Sau đó để lên men trong vòng 1 tháng là ăn được. Có rất nhiều loại shiokara khác như shuto (làm bằng cá ngừ), ganzuke (cua), mefun (cá hồi) và uruka (cá nước ngọt).

Món Shiokara ngon nhất là loại được ủ trong vòng 6 tháng. Dù nhiều người đánh giá món ăn này khá đặc biệt nhưng nó lại có mùi vị rất tanh nồng và tốt nhất bạn nên bịt mũi khi thử.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Funazushi: Cá chép lên men

Funazushi được xem là khởi nguồn của sushi. Để làm món ăn này, cá chép funa của Nhật sẽ được để lên men từ một đến vài năm, tạo ra mùi và vị đặc trưng. Tuy nhiên, cũng như những món lên men khác, Funazushi có mùi vị rất khó ngửi và vị chua khiến không phải ai cũng dám thưởng thức.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Nattō: Đậu tương lên men

Đây là món ăn truyền thống rất phổ biến ở Nhật Bản, được ăn cùng với cơm trắng. Làm từ đậu tương lên men, nattō có màu nâu, mùi khó ngửi, vị bùi, có nhiều chất dịch nhớt và dính. Mùi vị và vẻ bề ngoài nhơn nhớt của nó khiến nhiều thực khách phải e ngại, bịt mũi khi lần đầu nhìn thấy.

Những món quái dị của Nhật Bản, nhìn thôi đã thấy

Với cái giá trên trời, nhưng loại thực phẩm này cũng bị nhiều người liệt vào danh sách những món ăn “kinh dị” của Nhật Bản. Tuy nhiên, trên đây mới là những món ăn kinh dị “thứ thiệt”, khó nuốt trôi nhất của Nhật Bản, thậm chí đến ngửi nhiều người cũng phải bịt mồm bịt miệng.

Ảnh: Internet

Theo Bestie