Những người hay nghịch điện thoại di động trước khi ngủ mà có 4 triệu chứng này thì có thể bệnh gan đã âm thầm tìm đến

Nếu bạn là người thường xuyên nghịch điện thoại, hãy cảnh giác khi gặp 4 ​​triệu chứng sau đây bởi nếu chúng xuất hiện thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã mang đến cho con người nhiều tiện ích, điện thoại di động là một trong số đó. Sự phổ biến của điện thoại thông minh không chỉ cho phép con người duy trì liên lạc mọi lúc mà còn mang đến cho con người sự tiện lợi trong việc thu thập thông tin trên Internet mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, con người ngày càng phụ thuộc vào điện thoại thông minh coi chúng là vật bất ly thân. Thậm chí có những người còn rút ngắn cả thời gian nghỉ ngơi của mình để xem điện thoại, phổ biến nhất là thời gian ngủ.

Thay vì đi ngủ đúng giờ và đủ 8 tiếng/đêm, nhiều người có thói quen xem điện thoại đến khuya, không chơi game thì đọc báo, xem tin...

nhung-nguoi-hay-nghich-dien-thoai-di-dong-truoc-khi-ngu-ma-co-4-trieu-chung-nay-thi-co-the-benh-gan-da-am-tham-tim-den

Con người ngày càng phụ thuộc vào điện thoại thông minh coi chúng là vật bất ly thân. Thậm chí có những người còn rút ngắn cả thời gian nghỉ ngơi của mình để xem điện thoại.

"Việc gì quá cũng không tốt", ai cũng biết điều này. Dùng điện thoại vào ban đêm khuya cũng vậy. Vốn dĩ đây là việc làm không được khuyến khích vì nó cản trở chất lượng giấc, làm suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến làn da cũng như tuần hoàn trong cơ thể. Thế nhưng, có một hệ quả của việc dùng điện thoại đến khuya muộn mà rất ít người biết, đó là ảnh hưởng đến gan.

Bài viết của bác sĩ Fang Jian trên Sohu chỉ ra rằng, nếu bạn là người thường xuyên nghịch điện thoại, hãy cảnh giác khi gặp 4 triệu chứng sau đây bởi nếu chúng xuất hiện thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh gan .


1. Đau vùng bụng trên bên phải, chán ăn

Đây là triệu chứng thường gặp của bệnh nhân mắc bệnh gan. Khi mắc bệnh gan, gan to, nang gan dễ bị giãn ra gây đau tức vùng gan. Đồng thời bệnh gan làm giảm khả năng tiêu hóa dẫn đến triệu chứng lâm sàng chán ăn, mệt mỏi ở nhiều bệnh nhân mắc bệnh gan. Nếu tình trạng này kéo dài không thuyên giảm, bạn nên chú ý đi kiểm tra chức năng gan.

2. Da, mắt hoặc nước tiểu có màu vàng

Màu vàng xuất hiện là do sự giảm sút nghiêm trọng trong chuyển hóa bilirubin, làm tăng nồng độ bilirubin trong máu. Vì vậy, nếu bạn soi gương và thấy da, lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng, hoặc nước tiểu có màu nâu hoặc nâu sẫm, điều đó có nghĩa là gan của bạn có vấn đề.

nhung-nguoi-hay-nghich-dien-thoai-di-dong-truoc-khi-ngu-ma-co-4-trieu-chung-nay-thi-co-the-benh-gan-da-am-tham-tim-den

Thức khuya sẽ làm tăng tổn thương gan, tăng tiết hắc tố trong cơ thể nên da mặt của bệnh nhân mắc bệnh gan sẽ trông xỉn màu.

3. Da xỉn màu

Thức khuya thường xuyên trước hết sẽ khiến da mất đi một lượng lớn collagen, da mất đi độ đàn hồi và căng bóng. Ngoài ra, thức khuya sẽ làm tăng tổn thương gan, tăng tiết hắc tố trong cơ thể nên da mặt của bệnh nhân mắc bệnh gan sẽ trông xỉn màu. Biểu hiện này đặc biệt rõ ràng ở những người thức khuya mắc bệnh gan.

4. Tăng mụn trứng cá trên khuôn mặt

Mụn trứng cá trên mặt có thể phản ánh mức độ độc tố trong cơ thể. Thường xuyên thức khuya dễ gây rối loạn nội tiết và tăng sản sinh chất độc trong cơ thể, nếu chức năng gan bình thường sẽ không gây ra những tổn thương rõ rệt.

Vì vậy nhiều người sẽ không bị nổi mụn trên mặt trong thời gian ngắn, nhưng nếu để lâu ngày, gan có vấn đề, khả năng chuyển hóa chất độc giảm, trên mặt nổi nhiều mụn, điều này cũng báo hiệu bệnh gan sắp đến.

nhung-nguoi-hay-nghich-dien-thoai-di-dong-truoc-khi-ngu-ma-co-4-trieu-chung-nay-thi-co-the-benh-gan-da-am-tham-tim-den

Những người trông trẻ hơn tuổi thật thường có 2 bí quyết, một là tập thể dục, hai là đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc và không bao giờ thức khuya.

Những người trông trẻ hơn tuổi thật thường có 2 bí quyết, một là tập thể dục, hai là đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc và không bao giờ thức khuya. Đồng thời, muốn giữ cho gan khỏe mạnh, mọi người cũng nên dùng điện thoại di động của mình đúng cách, không bao giờ thức khuya để nghịch điện thoại.

Điện thoại di động chỉ là công cụ phục vụ chúng ta chứ đừng để mình trở thành "nô lệ" của chúng của điện thoại, đặc biệt những người có chức năng gan kém như bệnh nhân viêm gan B thì nên dứt khoát cần tránh xa thói quen thức khuya xem điện thoại, nếu không một khi gan đã bị bệnh thì sẽ không hối hận kịp.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Khi bệnh gan trở thành ung thư, sẽ có 3 bất thường xuất hiện trên cơ thể

+Uống một cốc nước này mỗi ngày là bạn đã giúp cơ thể mình chống lại các bệnh gan và ung thư

----