Những người không nên ăn bánh trung thu kẻo 'rước họa vào thân'

Bánh trung thu được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai ăn loại bánh này cũng đều tốt. Dưới đây là những người không nên ăn bánh trung thu.

Dưới đây là khuyến cáo với một số trường hợp không nên ăn hoặc ăn quá nhiều bánh trung thu:  

Người già và trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ và người già có hệ tiêu hóa kém, nếu ăn bánh trung thu sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Thậm chí, người già và trẻ nhỏ ăn quá nhiều bánh trung thu trong một ngày có thể dẫn đến viêm tụy cấp, đau bụng và các triệu chứng nghiêm trọng khác, thậm chí đe dọa tính mạng.

Phụ nữ mang bầu

Những người không nên ăn bánh trung thu kẻo 'rước họa vào thân'

 Phụ nữ có bầu không nên ăn bánh trung thu bởi hàm lượng đường cao. Ảnh minh họa


Phụ nữ mang bầu không nên ăn nhiều bánh trung thu bởi hàm lượng đường quá cao trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Người đang muốn giảm cân

Thành phần chính của bánh trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn, vì vậy bánh trung thu có độ béo và ngọt rất cao. Nếu muốn giảm cân thì nên hạn chế hoặc tránh xa món bánh này càng tốt.

Thêm vào đó, người tiêu dùng cũng nên mua bánh ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn cho sức khỏe. Nếu có điều kiện, các bà nội trợ cũng có thể tự làm bánh trung thu tại nhà, vừa ngon lại vừa an toàn hợp vệ sinh.

Người bệnh tiểu đường

Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trung thu.

Những người không nên ăn bánh trung thu kẻo 'rước họa vào thân'

 Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trung thu. Ảnh minh họa

Người bệnh về dạ dày, tim mạch, thận

Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn bánh trung thu, thậm chí với các loại bánh quá ngọt hay có đậu phộng, các loại hạt khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.

Đối với bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh Trung thu có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn. Những loại bánh nhân mặn không thích hợp cho những ai viêm thận vì nồng độ muối cao.

Người dị ứng nổi mụn

Bánh nướng, bánh dẻo có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

Theo VietQ