Những thực phẩm bổ dưỡng này nếu ăn vào lúc đói sẽ tự rước vạ vào thân

Khi đói nếu ăn uống không cẩn thận sẽ khiến cơ thể gặp rắc rối, thậm chí lâu dần còn để lại nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, dù có đói đến mấy bạn cũng cần cẩn trọng trong ăn uống, và hãy luôn nhớ trừ những thực phẩm này ra:

Sữa và sữa chua

Sữa và sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn vào lúc đói lại đều không tốt. Vì sữa uống trong lúc bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa.

Còn sữa chua ăn vào lúc bụng đói tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic gây hại trực tiếp đến dạ dày.

Chuối chín

Chuối có chứa nhiều magiê, nguyên tố nhậy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói, sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magiê và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Đồ ăn ngọt


Đường là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, hấp thụ nhất. Khi đói bụng, nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao. Bởi trong thời gian ngắn cơ thể sẽ không thể tiết đủ insulin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu, khiến đường huyết đột ngột tăng cao gây tiểu đường và dễ gây chứng mất ngủ.

Nước trà

Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Hoa quả có vị chua

Hai loại quả này có chứa lượng axit cao như: axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric… Khi chúng đổ bộ vào dạ dày sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt là khi đói, đây là trường hợp khá nguy hiểm, không những chẳng làm giảm cơn đói mà còn khiến bạn cồn ruột, gây nên chứng đau dạ dày.

Đồ uống lạnh

Khi đói chúng ta nên tránh dùng những thức ăn hay đồ uống lạnh. Nếu bạn dùng chúng nhiều lúc này sẽ khiến dạ dày co lại và giảm sự hấp thu thức ăn. Lâu dần thói quen này có thể gây ra những rối loạn tiêu hóa và gây ra các vấn đề về dạ dày như đau dạ dày cấp và mãn tính.

M.H (th)

Theo GiaDinh