Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt bò

Thịt bò là món ăn ngon, bổ dưỡng tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng vốn có của thịt. Thậm chí, còn rước họa vào thân.

Hải sản

Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt bò

(Ảnh: Internet).

Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương còn trong hải sản rất giàu calci và magie. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối.

Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Lươn, hẹ


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thịt bò không nên ăn chung với lươn và hẹ bởi gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Đậu nành

Đậu nành thuộc nhóm có nhiều purin. Chất này là nguyên nhân tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin là một trong những loại thực phẩm tạo ra nhiều uric.

Chính vì vậy khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric gây cơn đau khớp. Và đối với bệnh nhân gout thì đây là sự kết hợp vô cùng nguy hiểm.

Thịt lợn

Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt bò

(Ảnh: Internet)

Sở dĩ không thể kết hợp 2 loại thịt này khi nấu chung với nhau bởi vì thịt bò có tính ôn, kích thích chuyển hóa, ôn trung ích khí thích hợp với những người có cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa. Còn thịt lơn có tính hàn, thích hợp với người có cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao, táo bón, bị mụn nhọt.

Nên khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau, chúng trung hòa và làm giảm tác dụng của từng loại thịt. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, trong bữa ăn không nên có 2 loại thịt này cùng lúc trên bàn ăn, để phát huy tốt nhất công dụng của từng loại.

Đậu đen

Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò. Bởi vậy bạn không nên ăn đậu đen trước khi ăn thịt bò 2 tiếng.

Tối thiểu, bạn phải ăn 2 món đồ này cách nhau 4 tiếng để không làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt có trong thịt bò cũng như chất xơ có trong đậu đen.

Theo nguoiduatin