Những thực phẩm người thủy đậu không nên ăn nếu muốn bệnh thêm nặng

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm thường mắc phải ở trẻ em hoặc cả người lớn có hệ miễn dịch thấp.

Khi bị mắc Thủy đậu thì bạn không cần quá lo lắng, hãy chỉ cần giữ cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh là đã có thể điều trị được bệnh rồ

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm gây nổi mụn nước và ngứa ngáy ở người mắc phải. Trẻ em hoặc người lớn có hệ miễn dịch kém thường sẽ là những đối tượng bị virus tấn công. Bệnh thủy đậu không thực sự nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng.

Để bệnh thủy đậu nhanh khỏi, việc ăn uống cũng rất quan trọng để tránh khiến bệnh thêm trầm trọng. Dưới đây là những loại thực phẩm nên và không nên tiêu thụ khi bạn mắc thủy đậu.

Những thực phẩm người thủy đậu nên ăn

Nước

Khi bị thủy đậu, việc cơ thể bị mất nước là một hiện tượng thường xảy ra. Do đó, việc bù đắp nước liên tục và thường xuyên là rất quan trọng. Lưu ý phải sử dụng loại nước đun sôi để nguội.


Nhung thuc pham nguoi thuy dau khong nen an neu muon benh them nang

Hoa quả

Nên chọn ăn những loại hoa quả mềm có vị ngọt, dễ ăn như chuối, nho, dưa hấu. Những loại quả này rất có lợi vì nó cung cấp nhiều nước và các loại vitamin cần thiết giúp cho cơ thể hồi phục mau chóng hơn, ngoài ra chúng còn có vị ngọt rất dễ ăn đối với trẻ nhỏ.

Cơm/cháo

Cơm trắng là loại thực phẩm có tính thanh nhẹ, không có vị và dễ ăn dễ nuốt. Có thể chế biến dạng cháo để trẻ dễ ăn hơn và cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Nhung thuc pham nguoi thuy dau khong nen an neu muon benh them nang

Nước dừa

Uống nước dừa vào buổi sáng để làm dịu mát cổ họng và cơ thể của bạn. Nước dừa chứa các khoáng chất và vitamin giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lại các virut gây thủy đậu.

Rau xanh

Hãy ăn nhiều các loại rau củ đặc biệt là rau xanh vì mỗi loại rau sẽ đem lại những chất dinh dưỡng, ích lợi khác nhau. Ví dụ vitamin A có trong các rau củ màu cam đỏ sẽ hỗ trợ việc hồi phục vết thương và sẹo do thủy đậu để lại.

Nhung thuc pham nguoi thuy dau khong nen an neu muon benh them nang

Canh

Những món canh vừa bổ sung nước cho cơ thể lại chứa vitamin, tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân bị thủy đậu. Cho một ít muối và gững giã vào canh sẽ giúp bệnh nhanh khỏi.

Những thực phẩm cần phải tránh xa

Thực phẩm chứa mỡ, chất béo

Tránh những đồ ăn như thịt, khoai, sữa, bơ,... bởi khi ăn thực phẩm chứa chất béo bão hòa này sẽ dẫn đến việc tạo ra nhiều nốt phồng rộp hơn và kéo dài thời gian mắc bệnh.

Đồ ăn mặn, chứa nhiều muối

Không được ăn các món chứa nhiều muối hay các món mặn để tránh nạp muối vào cơ thể. Vì điều này sẽ gây kích ứng phát ban, tạo nốt phồng rộp làm tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

Đồ ăn nhanh, ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ

Bạn tạm thời phải từ bỏ thói quen ăn những đồ ăn nhanh, ăn vặt vì khi tiêu thụ chúng sẽ gây ra vấn đề về tiêu hóa, mất nước và làm rối loạn sự cân bằng sức khỏe của cơ thể. Cụ thể, dầu mỡ thừa trong các đồ ăn chiên rán sẽ làm chậm quá trình hồi phục của cơ thể, vì vậy nếu bạn muốn khỏi bệnh, lành nhanh thì nên tránh xa.

Nhung thuc pham nguoi thuy dau khong nen an neu muon benh them nang

Đồ cay

Tiêu thụ đồ ăn cay sẽ khiến bạn thêm ngứa ngáy, khó chịu. Nếu bạn gãi có thể vô tình tạo thành các vết loét trên da, gây nhiễm trùng.

Đồ có tính acid

Tránh đồ có tính acid như trà, cà phê, sô-cô-la vì acid sẽ gây kích ứng.

Hoa quả khô

Hoa quả khô chứa rất nhiều chất arginine sẽ hình thành amino acid trong cơ thể bạn. Amino acid sẽ nuôi dưỡng loại virus gây bệnh khiến cho chứng bệnh càng dai dẳng khó chữa hơn.

Nhung thuc pham nguoi thuy dau khong nen an neu muon benh them nang

Theo Thái Duy/Khám phá