Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng

Làm đẹp là đặc quyền riêng của chị em phụ nữ. Ai cũng muốn mình luôn thật trẻ trung, xinh đẹp, tuy nhiên đã có không ít người mắc phải sai lầm khiến cônng cuộc nâng tầm nhan sắc trở thành công cốc.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng

Tự ý sử dụng mỹ phẩm

Mỗi làn da có 1 đặc tính riêng vậy nên bạn không thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nhờn cho da khô hay da hỗn hợp và tất nhiên là chiều ngược lại cũng không được phép nhé. Tùy thuộc vào đặc tính của làn da mà có sự lựa chọn hợp lý nhất cho mình, tránh tình trạng da bị kích ứng. Bạn cũng không nên cùng lúc sử dụng quá nhiều sản phẩm, thay vào đó hãy tìm đến các chuyên gia để có được sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy da chết là việc tốt, tuy nhiên đừng vì muốn da sạch hơn mà tẩy da chết quá nhiều. Một tuần chỉ nên duy trì từ 1-2 lần để da có thời gian hồi phục tế bào mới.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng
Tẩy tế bào da để da sách thông thoáng là tốt, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng.


Quên chăm sóc vùng cổ

Ngoài da mặt, bạn có biết vùng da cổ chính là nơi tiết lộ tuổi tác của bạn không? Vì thế, đừng quên bôi kem dưỡng hoặc serum xuống cả vùng cổ để có sự chăm sóc da toàn diện nhé.

Ỷ y vào chỉ số chống nắng trên sản phẩm trang điểm

Tuy những sản phẩm trang điểm đều có kèm chống nắng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều hoạt động tốt ở một chức năng riêng, vì vậy bạn cần bôi thêm kem chống nắng khi trang điểm nhé!

Rửa mặt với nước nóng

Nước nóng sẽ làm da bạn bị nở lỗ chân lông nhiều hơn, khiến lớp dầu tự nhiên trên da dễ bị thoát ra ngoài. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải và nước lạnh.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng
Bạn nghĩ rửa mặt bằng nước nóng da sẽ sạch hơn, nhưng đó là một sai lầm đấy.

Tránh dùng chung đồ trang điểm

Hãy trang bị cho mình những bộ trang điểm chỉ dành riêng cho mình, đừng nên dùng chung bộ trang điểm với người khác nhất là đối với các bông phấn, cọ, phấn phủ, son môi, màu má, màu mắt…Việc dùng chung mỹ phẩm sẽ gia tăng nguy cơ lây lan các bệnh da liễu như: mụn, di ứng…

Dùng kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng

Tuy dầu khoáng vẫn chưa bị cấm tuyệt đối trong các sản phẩm dưỡng da, nhưng bạn cũng nên hạn chế sử dụng sản phẩm có chất này khi chăm sóc da để hạn chế sự kích ứng.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng

Dùng kem chống nắng hết hạn

Thông thường, kem chống nắng có thời hạn 3 năm khi chưa mở nắp, vì thê bạn cần kiểm tra kĩ trước khi bắt đầu sử dụng một lọ kem chống nắng.

Không tẩy trang và đi ngủ với lớp trang điểm

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc mà không được tẩy trang kĩ, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng
Nhớ tẩy tramg thật kỹ trước khi đi ngủ.

Không biết loại da  của mình

Có những loại da cơ bản như da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô, da nhạy cảm, da mụn. Nếu biết được loại da của mình và chọn sản phẩm phù hợp, bạn đã thành công 70% trong quá trình chăm sóc da.

Rửa mặt quá nhiều

Dùng sữa rửa mặt quá nhiều sẽ dễ dàng gây khô da và mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Tẩy tế bào chết khi da bị mụn

Rất nhiều bạn gái đã cố gắng dùng hạt tẩy tế bào chết để làm xẹp các nốt mụn. Tuy nhiên, đó là cách làm hoàn toàn sai lầm. Khi có tác động mạnh lên đốm mụn, sẽ rất dễ làm mụn bị chai và không phát triển thành nhân mụn, vô tình bạn sẽ để lại trên da một vết thâm mà không thể nào lấy đi được.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng

Trang điểm khi tập thể dục: khi tập thể dục, da và cả cơ thể được bài tiết mồ hôi nhiều hơn, do đó, lỗ chân lông cần được thông thoáng để hoạt động. Nếu bạn phủ đầy lớp trang điểm trên mặt, lỗ chân lông bị bịt kín sẽ khó có thể bài tiết tốt.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trên da: Nếu bạn muốn thêm bước dưỡng da mới vào chu trình hàng ngày, hãy thử từng bước một và xem xét phản ứng của làn da. Tránh dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da cùng một lúc, có thể làm làn da quá tải và gây ra kích ứng.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng

Tránh sử dụng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Khuôn mặt của bạn sau một ngày dài trở về nhà cần được làm sạch bằng nước tẩy trang trước. Bởi lẽ, nước hay sữa rửa mặt thông thường không đủ mạnh để loại bỏ được hết những lớp son môi hay mascara trên khuôn mặt, nhất là với các loại mỹ phẩm không thấm nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trên da thì bạn nên chú ý tẩy trang sạch da mặt trước đã rồi mới sử dụng sữa rửa mặt.

Nặn mụn

Đây là cũng là sở thích của rất nhiều người. Mặc dù đây là giải pháp nhanh gọn để "xử lý" những nốt mụn, tuy nhiên hành động này sẽ gây ra sẹo và thâm mụn. Và việc giải quyết sẹo mụn sẽ vất vả và khó khăn hơn nhiều.

Những tips làm đẹp sai lầm mà lâu nay bạn vẫn nghĩ là đúng
Nặn mụn khiến da bạn rất dễ bị thâm và để lại sẹo.

Da bạn phải chịu đựng rất nhiều tác động từ môi trường và phải đối mặt với nguy cơ lão hóa. Ý thức được điều này, bạn đã dưỡng da rất kỹ nhưng da vẫn xấu. Nguyên nhân có thể đến từ những thói quen không ngờ như trên. Bởi thế, nếu có mắc sai lầm nào thì bạn hãy thay đổi ngay từ hôm nay nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie