Nhược điểm của xe ô tô Mitsubishi Attrage 2020 khiến nhiều người băn khoăn ‘xuống tiền’

Mitsubishi Attrage 2020 là dòng xe với thiết kế năng động, hiện đại tuy nhiên dòng xe này vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng vì còn nhiều nhược điểm.

Mitsubishi Attrage 2020- năng động, mạnh mẽ và tính an toàn cao

Mitsubishi Attrage 2020 vừa được giới thiệu tới khách hàng trong nước với 2 phiên bản MT và CVT. Trong lần nâng cấp này, xe có nhiều thay đổi đáng chú ý ở cả nội, ngoại thất và trang bị. Đây sẽ là một trong lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho khách hàng lần đầu mua xe nhờ giá bán dễ tiếp cận.

nhuoc-diem-cua-xe-o-to-mitsubishi-attrage-2020-khien-nhieu-nguoi-ban-khoan-xuong-tien

 

Mitsubishi Attrage 2020 còn nhiều nhược điểm cần nâng cấp. Ảnh: Tư vấn mua xe 

Xe có kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, năng động hơn hẳn so với thế hệ trước. Đầu xe nổi bật với 2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X đặc trưng. Lưới tản nhiệt với đường viền màu đỏ giúp tăng nét trẻ trung. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.


Attrage có khoảng sáng gầm khá ấn tượng, đạt 170 mm nên sẽ có khả năng "leo lề", "lội nước tốt hơn so với các đối thủ. Bên cạnh đó bán kính quay vòng 4.800 mm, nhỏ nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay - giúp mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn trong điều kiện đường sá đô thị chật hẹp.

Ngoài ra, Attrage còn được trang bị đèn phản quang nằm dọc, chi tiết giả bộ khuếch tán gió dưới cản sau được thiết kế mới và ăng ten vây cá mập giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe. So với bản cũ, Attrage facelift cũng đã được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, giúp mang lại sự thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Trên bản 2020, xe vẫn trang bị la-zăng kích thước 15 inch nhưng được cải tiến thiết kế theo kiểu đa chấu trông thời trang, thể thao hơn.

Khoang cabin của Attrage được thiết kế đặc biệt giúp mở rộng diện tích, chiều dài nội thất lên đến 2.002mm mang lại sự thoải mái và tiện dụng. Bên cạnh đó, nhờ bố trí khoang động cơ thông minh, tiết kiệm diện tích, không gian nội thất của Attrage vì vậy cũng được mở rộng hơn.

Trang bị tiện nghi trên Attrage bản nâng cấp tiếp tục hướng đến tính thực dụng dành cho xe gia đình với ghế bọc da, đầu DVD... bản nâng cấp vẫn chưa có cửa gió điều hoà phía sau nhưng khả năng làm mát cabin của mẫu xe này được đánh giá khá cao.

Một điểm nâng cấp đáng chú ý của Attrage 2020 là hệ thống giải trí với màn hình 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc và đạt chuẩn Hi-Res Audio. 

Cùng với khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Mitsubishi Attrage cũng sở hữu loại tính năng an toàn hiện đại không thua kém đối thủ nào như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX, Camera lùi,...

Khung xe RISE là “chìa khóa” giúp Attrage 2020 tăng tính an toàn và giảm trọng lượng xe. Cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, khung xe RISE vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm, vừa đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao. 

Tương tự như những mẫu xe hiện đại ngày nay, Attrage facelift sở hữu loạt trang bị tiện nghi như: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế bọc da, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, gập gương điện, hốc để ly, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau… Ghế lái có tựa tay giúp người lái thoải mái hơn trên những chặng đường dài.

Mitsubishi Attrage 2020 còn nhiều nhược điểm cần khắc phục

Mặc dù Attrage 2020 sở hữu nhiều ưu điểm so với các phiên bản trước nhưng dòng xe này vẫn không tránh khỏi nhược điểm cần phải thay đổi để làm hài lòng khách hàng.

Lột xác về thiết kế, bổ sung thêm tiện nghi và công nghệ, nhưng dưới nắp ca-pô Attrage 2020 không có gì thay đổi. Cung cấp năng lượng cho Attrage mới vẫn là khối động cơ 1.2L MIVEC, sản sinh công suất tối đa 77 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

So với các đối thủ, Attrage có hiệu suất thấp hơn đáng kể. Thêm vào đó là động cơ 1.2L đủ sức mạnh đi phố nhưng đuối sức khi đi đường trường khi cần tăng tốc vượt xe hay đi đường đèo dốc so với các đối thủ động cơ 1.4L -1.5L Động cơ nhỏ và trọng lượng nhẹ khiến những người mới sử dụng xe kém tự tin khi chạy tốc độ cao, vượt xe trên cao tốc

Cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng, phần còi xe tiếng khá nhỏ. Đặc biệt phần vô-lăng trả chậm khi vào cua/quay đầu tốc độ thấp. Trong khi đó, phần thiết kế xe vẫn giữ một vài nét ''cổ điển; ở tay nắm cửa, phun nước rửa kính. 

Một nhược điểm gây thất vọng nữa chính là dáng xe không được cân đối, ''hẹp nhưng cao''. Phanh sau vẫn là phanh tang trống, chưa trang bị cảm biến lùi tiêu chuẩn. 

Mitsubishi Attrage 2020 là mẫu xe ''rẻ nhưng không rẻ'' trong phân khúc xe hạng B khi chiếc xe chưa thể cân bằng được các yếu tố sức mạnh vận hành - kiểu dáng thiết kế - trang bị tính năng - dịch vụ sau bán hàng so với các đối thủ. Mitsubishi Attrage phù hợp với những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe sedan chạy phố giá rẻ, yêu cầu cao về tính tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển linh hoạt và trang bị tiện nghi đáp ứng tốt cho nhu cầu xe sử dụng hằng ngày.

Theo VietQ