NÓNG: Phó giám đốc Công an TP.HCM lên tiếng về thông tin bắt ông Nguyễn Hữu Linh vụ 'nựng' bé gái

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Hữu Linh, lãnh đạo Công an TP.HCM đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP. Đà Nẵng) bị điều tra về hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư, chiều 19/4, ông Nguyễn Sỹ Quang (Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào mới.

Trước đó, có nhiều thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội về việc, ông Linh bị khởi tố và bắt tạm giam. Tuy nhiên, theo như những gì lãnh đạo Công an TP.HCM thì đây là thông tin không chính xác.

"Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an Q.4 tích cực điều tra, sẽ cung cấp thông tin khi có kết quả", ông Quang thông báo. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại đã gần 20 ngày trôi qua, cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái mới liên quan tới vụ việc, thời hạn điều tra sắp hết.

nong-pho-giam-doc-cong-an-tp-hcm-len-tieng-ve-thong-tin-bat-ong-nguyen-huu-linh-vu-nung-be-gai

Hành vi của ông Linh bị camera ghi lại

Tại một diễn biến khác, sáng nay (19/4), Ủy ban Tư pháp của Quốc hội (UBTP) tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành hữu quan để đánh giá hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh được đánh giá là không phức tạp nhưng được giải quyết chậm.

Theo nội dung này thì, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có giải trình đối việc chậm xử lý trong các vụ xâm hại trẻ em nổi cộm. Liên quan vụ việc ông Linh, ông Vương cho hay đến nay quá trình điều tra, Công an Q.4 đang tiếp tục điều tra, chưa nhận được báo cáo cụ thể.


Cũng trong chiều cùng ngày, phóng viên cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Hữu Linh qua số điện thoại cá nhân, tuy nhiên người đàn ông này không bắt máy.

Trước đó, tập thể cư dân ở chung cư Galaxy 9 đã gửi đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định tại điều 146c Bộ luật hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự thì, cơ quan điều tra, viện kiểm sát có trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ mọi tố giác, tin báo về tội phạm do cá nhân, cơ quan, tổ chức và kiến nghị khởi tố do cơ quan nhà nước chuyển đến. Theo đó, các đơn vị này có nghĩa vụ kiểm tra, xác minh nguồn tin để quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được đơn tố cáo.

Trường hợp vụ việc phức tạp cần nhiều thời gian thì có thể kéo dài thời hạn ra quyết định khởi tố hay không hơn, nhưng không được quá 60 ngày.

Theo GiaDinh