NSND Hồng Vân phản ứng khi bị khán giả "đề nghị cấm sóng"

Hồng Vân vừa gây chú ý khi chia sẻ một ứng dụng trên Fanpage của mình. Tuy nhiên, dưới phần bình luận, nhiều người nghi vấn về việc nữ nghệ sĩ tiếp tục đăng bài quảng cáo khiến chị phải lên tiếng.

Bị nghi tiếp tục nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng để kiếm tiền, NSND Hồng Vân lập tức lên tiếng làm rõ

Sau lùm xùm nhận quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng, hình ảnh của NS Hồng Vân xấu đi ít nhiều trong mắt khán giả.

Trên trang Fanpage của mình, NSND Hồng Vân mới chia sẻ bài viết giới thiệu về một ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, dưới phần bình luận, nhiều ý kiến lại nghi vấn nữ nghệ sĩ tiếp tục đăng bài quảng cáo dù trước đó phải lên tiếng xin lỗi vì giới thiệu sản phẩm kém chất lượng.

Trước thắc mắc của một số khán giả, NSND Hồng Vân giải thích rõ: "Đây là dự án cộng đồng của Bộ Y tế, mà nó rất cần thiết để theo dõi tình hình sức khỏe. Vân không quảng cáo mà là chia sẻ đến mọi người để cùng nhau lo cho sức khỏe của mình và người thân. Ai cần thì tìm hiểu, ai đã hiểu rồi thì có thể lướt qua, đừng bình luận những từ không hay, xin cảm ơn mọi người".

nsnd-hong-van-phan-ung-khi-bi-khan-gia-de-nghi-cam-song

Dòng phản hồi khi bị "đề nghị cấm sóng" của NSND Hồng Vân được mọi người quan tâm (Ảnh chụp màn hình).

 

Khi có bình luận gay gắt "đề nghị cấm sóng vĩnh viễn những nghệ sĩ coi thường khán giả", nữ nghệ sĩ không né tránh mà thẳng thắn phản hồi. "Vân không biết mình làm gì sai để bị cấm sóng ạ", chị viết.


Phóng viên Dân trí liên lạc với NSND Hồng Vân để thông tin thêm về vụ việc, tuy nhiên điện thoại của nữ nghệ sĩ trong tình trạng tắt máy.

Trước đó, NSND Hồng Vân từng lên tiếng xin lỗi khán giả vì quảng cáo "thổi phồng" công dụng một loại thực phẩm chức năng. "Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng", nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Liên quan đến ồn ào nhiều nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm khi chưa có sự kiểm chứng, gây bức xúc dư luận thời gian qua, Bộ Văn hóa đã mạnh mẽ "vào cuộc" :

Ngày 21/5, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ký công văn số 338/VHCS- QCTT về kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công văn được gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

"Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo", công văn nêu rõ.

Chiều 4/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Tạ Quang Đông cũng đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Trong văn bản có đề cập đến tình trạng một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm; sử dụng mạng xã hội truyền tải thông tin chưa xác thực, thiếu kiểm chứng, xúc phạm cá nhân…, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đến nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, làm xấu đi hình ảnh của người nghệ sĩ.

Để chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực nêu trên, Bộ VH,TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối các trường hợp có sai phạm.

Đang thu hút sự quan tâm của công chúng và giới hoạt động biểu diễn là dự thảo Bộ quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ mà Bộ VH, TT&DL chuẩn bị ban hành.

Dự thảo đưa ra quy tắc ứng xử chi tiết của nghệ sĩ trong hoạt động nghề nghiệp, trong ứng xử với đồng nghiệp, trong ứng xử với công chúng, và trong ứng xử trên báo chí, truyền thông, mạng xã hội.

Nội dung dự thảo cũng nhấn mạnh việc nghệ sĩ không tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, không thực hành, ủng hộ hoạt động mê tín dị đoan, không tổ chức, tham gia các hoạt động trái quy định của pháp luật, và phải có trách nhiệm minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện.

Khi được hỏi về việc có ý kiến đề xuất đưa chế tài xử phạt vào Bộ quy tắc ứng xử này, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương khẳng định với phóng viên Dân trí rằng đây là cái khung để nghệ sĩ ứng xử có văn hóa, không phải quy phạm pháp luật nên không có phần xử phạt hay căn cứ để "phong sát" người vi phạm.

"Đây là cái khung để nghệ sĩ phải tuân thủ, thực thi theo quy định pháp luật liên quan đến hoạt động biểu diễn và đảm bảo, giữ gìn hình ảnh, để môi trường hoạt động nghệ thuật ngày càng tốt hơn, ngành văn hóa ngày càng phát triển", ông Trần Hướng Dương nói.

Tuy nhiên, theo ông Trần Hướng Dương, đã có những quy định pháp luật và nếu nghệ sĩ vi phạm những điều cấm thì sẽ bị cấm diễn. "Điều 3 của Nghị định 144 về hoạt động biểu diễn đã nêu rõ những vấn đề khi tham gia nghệ thuật biểu diễn thì không được làm. Nghệ sĩ phải chấp hành các quy định của pháp luật", ông Dương khẳng định.

Theo GiaDinh