Nữ chính "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt nhập viện, cảnh báo bệnh lý bất cứ ai cũng gặp phải

Diễn viên Khả Ngân - nữ chính “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt gần đây liên tục nhập viện vì sốt cao, ho ra máu. Bất cứ ai cũng có thể gặp phải tình trạng suy nhược cơ thể này. Để nhanh chóng lấy lại sức khỏe có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia dưới đây.​

Những ngày vừa qua, diễn viên Khả Ngân - nữ chính "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt trở thành tâm điểm chú ý của dư luận với hình ảnh cánh tay gầy rộc đang truyền nước biển. Hiện tại, cân nặng của Khả Ngân chỉ còn 42kg. Đặc biệt, nữ diễn viên còn ho ra máu, sốt cao, nhập viện liên tục. 

Người hâm mộ không khỏi lo lắng khi thấy sức khỏe của nữ diễn viên sa sút như vậy. Theo chia sẻ đại diện của nữ diễn viên, Khả Ngân đang bị suy nhược cơ thể. Sau khi điều trị về nhà được 6 ngày, tình trạng của cô không ổn nên phải nhập viện điều trị tiếp.

nu-chinh-hau-due-mat-troi-phien-ban-viet-nhap-vien-canh-bao-benh-ly-bat-cu-ai-cung-gap-phai

Khả Ngân liên tục nhập viện vì suy nhược cơ thể

Bệnh lý mà Khả Ngân mắc phải không phải là hiếm gặp, nhất là xã hội hiện phát triển, nhịp sống vội vã ngày nay khiến con người chịu nhiều áp lực, căng thẳng. BSCKI. Dương Ngọc Vân (BVĐK Medlatec) cho biết, suy nhược cơ thể là tình trạng toàn thân bị mệt mỏi, thiếu sức sống, không tập trung làm được việc. Khi tình trạng này kéo dài với những biểu hiện như sụt cân, mất ngủ, khó ngủ… không được can thiệp sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Tình trạng suy nhược cơ thể có thể gặp ở bất cứ ai với nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, suy nhược hay gặp ở những người lao động quá sức. Họ chịu áp lực công việc thường xuyên, lao động quá sức nhưng ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng làm cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và về lâu dài suy nhược. Cuộc sống hiện đại, nhiều người trẻ rất hay gặp.

Ngoài ra, suy nhược cơ thể cũng hay gặp ở những người sức khỏe yếu, phụ nữ mang thai, người vừa vừa trải qua phẫu thuật, tiểu phẫu hoặc những người mắc các bệnh lý như huyết áp, thiếu máu, thiếu sắt, người hay ốm vặt…

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, để điều trị suy nhược cơ thể cần tìm nguyên nhân gây ra suy nhược. Nếu như do làm việc quá sức, bạn cần thay đổi chế độ sinh hoạt, lên thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.


Hàng ngày cần ăn đầy đủ các bữa, trong thực đơn đảm bảo 4 thành phần gồm đạm, béo, bột đường, vitamin. Mọi người chú ý bổ sung thêm chất đạm, lipit (thịt, cá, trứng,…) và nhiều rau xanh chứa axit folic và vitamin tốt cho sức khỏe và dễ ăn như súp lơ, cải chíp… Các loại hoa quả có vị thanh như cam, nho, thanh long… và nhất là những món cho mình cảm giác thích thú, ăn ngon miệng. Nếu cảm thấy khó ăn uống, nên chế biến các món dễ tiêu, đồ loãng.

Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ cần chú ý thêm chế độ nghỉ ngơi, học và làm việc hợp lý, nhất là đảm bảo giấc ngủ trưa từ 30 phút đến một giờ. Tình trạng stress lâu dễ dẫn tới suy nhược, trong cuộc sống mọi người cần cân đối để thư giãn, tập thở giúp cơ thể điều chỉnh nhịp thở, luyện tập thể thao để giúp cơ thể kích thích cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng. Trường hợp các biểu hiện suy nhược cơ thể không cải thiện khi áp dụng các biện pháp này cần đi khám để bác sĩ có hướng điều trị thích hợp.

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, trường hợp suy nhược do tâm lý cần được bác sĩ tâm lý tư vấn cách thức điều trị phù hợp. Để giải tỏa, bản thân cần tích cực tham gia các hoạt động với người thân, bạn bè, hội nhóm sở thích để chia sẻ về cuộc sống, giúp tinh thần thoải mái bớt bi quan, dần tìm niềm vui lại trong cuộc sống.

Trong trường hợp cần thiết, người bị suy nhược sẽ được sử dụng thuốc đặc trị. Trên cơ sở đánh giá thực trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể về các loại thuốc hoặc bổ sung thêm thực phẩm chức năng cần thiết cho cơ thể giúp cải thiện tình trạng suy kiệt, suy nhược cơ thể vì thiếu chất.

Theo GiaDinh