Nữ đại gia Việt mua 100 máy bay: Làm việc đến 2-3h sáng kể cả ngày nghỉ

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo giống kiểu một nữ chiến binh có tinh thần lăn xả, thường xuyên làm việc lúc 3h sáng kể cả ngày nghỉ.

Mua 100 máy bay chỉ thương vụ bề nổi đình đám của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - bà chủ hãng hàng không Vietjet.

Theo Thời Đại, tổng kết năm 2017, Forbes công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt duy nhất có tên trong bảng xếp hạng này. Nữ CEO quyền lực xếp ở vị trí số 55, bên cạnh những người phụ nữ nổi bật của thế giới như Thủ tướng Đức Anna Merkel, Melinda Gates, COO Sheryl Sandberg của Facebook...

Tính đến tháng 1/2018, tài sản của bà Thảo đã ở mức 3,1 tỷ USD, xếp thứ 780 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes. Đến hôm qua (8/3), tài sản của bà Thảo đã tăng lên tới 3,4 tỷ USD, đẩy thứ hạng của nữ tỷ phú đô la của Việt Nam lên vị trí thứ 766 trong bảng xếp hạng những tỷ phú thế giới của Forbes.

nu-dai-gia-viet-mua-100-may-bay-lam-viec-den-2-3h-sang-ke-ca-ngay-nghi

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện tại sân bay để nắm tình hình trong cao điểm Tết 2018. Ảnh: Vnexpress

Nữ tỷ phú trực tiếp sở hữu 28,2 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu VJC thông qua Công ty Hướng Dương Sunny - đơn vị mà bà Thảo sở hữu 100% vốn điều lệ. Bên cạnh đó, bà Thảo còn nắm trong tay gần 40 triệu cổ phiếu HDB của HDBank và là Chủ tịch của Sovico Holdings.


Thông tin trên Vnexpress, nhiều người từng tiếp xúc cho rằng, bà Thảo không phải là mẫu doanh nhân nói suông mà giống kiểu một "nữ chiến binh" có tinh thần lăn xả hơn. Nhân viên của bà kể, phòng làm việc của tổng giám đốc sáng đèn đến 2-3h sáng, kể cả những ngày nghỉ lễ, là chuyện bình thường.

Nhận được khá nhiều câu hỏi tương tự nhau về bí quyết thành công trong thương trường, bà Thảo nói mình không sử dụng chiêu trò. Thay vào đó, bà nhắc nhiều đến việc mơ lớn, kinh doanh lương thiện và tự tin.

“Người Việt Nam có thể làm được và làm tốt những điều thế giới có thể làm”, bà Thảo nói về niềm tin của mình sau nhiều năm kinh doanh.

Khi được hỏi về những bài học lớn trong đời kinh doanh của mình, nữ tỷ phú nhấn mạnh đến cái nhìn toàn cầu và cách bỏ qua những đố kỵ.

Theo bà, bài học lớn đầu tiên là phải dẫn đầu và tạo ra xu thế với cái nhìn toàn cầu; xây dựng mội công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hoá để hấp thụ những gì tiên tiến nhất.

Bài học thứ hai là, khi mơ những giấc mơ to lớn, làm những điều mới mẻ thì hầu như tất cả mọi người đều cho là không tưởng. Phải bỏ qua dư luận đó.

“Xung quanh bạn lại còn tính đố kỵ cố hữu của con người. Vậy thì hãy mỉm cười đi qua những bão giông dư luận trái chiều. Tiếp theo, hãy yêu quý công ty của mình và nuôi dưỡng như con đẻ của mình, vì không có ai yêu quý nó hơn bạn. Hãy coi nhân viên như người thân, bởi hai phần ba thời gian cuộc sống là bạn chia sẻ cùng họ. Hãy mang đến cho họ sự công bằng, khả năng thăng tiến và hạnh phúc với công việc”, bà nói.

Hà Thúy (T/h)

Theo VietQ