Nữ đại gia Vũ Thị Hiền sở hữu gần 6 nghìn tỷ, giàu thứ 9 ở Việt Nam là ai?

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Vũ Thị Hiền đứng ở vị trí thứ 9 với số tài sản gần 6 nghìn tỷ đồng.

Tính đến thời điểm 22/8/2018, bà Vũ Thị Hiền có số tài sản trị giá 5.872,05 tỷ đồng. Số tài sản này có được nhờ vào việc bà đang sở hữu 154.731.347 CP của Tập đoàn Hòa Phát.

Với số tài sản nêu trên, bà Vũ Thị Hiền hiện giữ vị trí thứ 8 trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Bà Vũ Thị Hiền được coi là một nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông. Thông tin duy nhất về bà Vũ Thị Hiền chính là việc bà là vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền và ông Long hiện nắm trong tay 31.5% cổ phần của tập đoàn này.

Nữ đại gia Vũ Thị Hiền sở hữu gần 6 nghìn tỷ, giàu thứ 9 ở Việt Nam là ai?

 Vũ Thị Hiền là một nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán Việt.

Tập đoàn Hòa Phát do ông Trần Đình Long thành lập năm 1992 tại Hà Nội. Đến nay, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực Nội thất (1995), Ống thép (1996), Thép (2000), Điện lạnh (2001), Bất động sản (2001).

Năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ cùng các Công ty thành viên và Công ty liên kết.


Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG. Đến tháng 3/2017, Hòa Phát có 11 công ty thành viên.

Tập đoàn Hòa Phát hoạt động chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Sắt thép xây dựng, ống thép và tôn mạ; các ngành nghề điện lạnh, nội thất, máy móc thiết bị; Bất động sản, gồm Bất động sản Khu công nghiệp, Bất động sản nhà ở; Lĩnh vực nông nghiệp gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi. Đến thời điểm hiện tại, sản xuất sắt thép là lĩnh vực sản xuất cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Nữ đại gia Vũ Thị Hiền sở hữu gần 6 nghìn tỷ, giàu thứ 9 ở Việt Nam là ai?

 Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương. Thép là ngành nghề kinh doanh chủ đạo của Hòa Phát

Hòa Phát hiện nắm giữ trên dưới 1/4 thị trường thép xây dựng tại Việt Nam với doanh thu năm 2017 đạt trên 46.000 tỷ đồng và thu về khoản lãi ròng cao kỷ lục: hơn 8.000 tỷ đồng

Định hướng phát triển của Hòa Phát là sẽ vào Top 50 Doanh nghiệp Thép lớn nhất thế giới với doanh thu trên 100.000 tỷ đồng mỗi năm từ năm 2020.

Bên cạnh thép, Hòa Phát cũng là chủ đầu tư của KCN Phố Nối A (tại Hưng Yên) có tổng diện tích kinh doanh 600ha. Đây là một trong những KCN có diện tích lấp đầy lớn nhất tại Việt Nam. Hòa Phát cũng là chủ đầu tư KCN Hòa Mạc tại tỉnh Hà Nam với quy mô 200ha.

nu-dai-gia-bi-an-so-huu-gan-6-nghin-ty-giau-thu-9-viet-nam-la-ai

 Khu Công nghiệp phố Nối - Hưng Yên thuộc Tập đoàn Hòa Phát.

Trong mảng bất động sản nhà ở và Khu đô thị, Hòa Phát đã và đang triển khai nhiều nhiều dự án quy mô lớn như tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp tại Đống Đa, Hà Nội; khu phức hợp Mandarin Garden tại Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội; dự án tổ hợp văn phòng, thương mại, và nhà ở tại 493 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong quá trình hoạt động, bên cạnh những thành tựu, Tập đoàn Hòa Pháp cũng vướng phải nhiều tai tiếng như tháng 3/2018 vừa qua, theo lãnh đạo huyện Kinh Môn, Hải Dương, nhà máy thép Hòa Phát bị liệt vào danh sách những cơ sở có “dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường” phải kiểm tra, xử lý gấp.

Tháng 5/2018, sự cố cháy lò thổi hơi xảy ra tại nhà máy tại Khu Liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát - Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát tại xã Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, năm 2011, Thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường đã xử phạt Công ty thép Hòa Phát 210 triệu đồng do đưa công trình vào sử dụng chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận, không phân loại chất thải nguy hại, để lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau hoặc với chất thải khác, không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại, không dán nhãn theo quy định.

Năm 2015, Thanh tra Bộ Tài nguyên Môi trường tiếp tục xử phạt 270 triệu công ty này do hành vi xả thải vượt quy chuẩn ra môi trường và yêu cầu công ty có biện pháp khắc phục hậu quả.

Một “lùm xùm” nữa của Hòa Phát liên quan đến Chung cư cao cấp Mandarin Garden 2. Theo đó, dự án chung cư này từng bị cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội xác định là còn nhiều tồn tại, không đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Theo VietQ