Nữ doanh nhân huy động gần 150 triệu đồng giúp xây chùa miệt vườn

Một nữ doanh nhân tại thành phố Hồ Chí Minh đã tự đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân góp tiền giúp xây dựng một số hạng mục còn dang dở, bị bỏ quên một thời gian dài vì thiếu kinh phí ở ngôi chùa vùng quê nghèo thuộc tỉnh Bình Định.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, chủ cửa hàng Mỹ Phẩm Chuu’s House ở Sài Gòn, cuối tuần rồi đã gửi số tiền 6.050 USD và 3.200.000 đồng cho đại diện Chùa Nghĩa Lâm ở khu phố Lâm Trúc 1, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đây là thành quả đạt được sau khi chị Thúy tự mình đi kêu gọi các nhà hảo tâm giúp chùa từ tháng 08/2020 đến ngày 12/09/2020.

Nữ doanh nhân này cho biết số tiền trên hiện mới chỉ đủ cho việc làm mái che Lộc Uyển và vườn Lâm Tỳ Ny hiện tại chùa vẫn đang rất cần thêm nguồn kinh phí để hoàn thiện các hạng mục khác.

Dù rất muốn tiếp tục tham gia kêu gọi quyên góp cho nhà chùa, nhưng do quá bận rộn với công việc kinh doanh nên chị Thúy đã xin phép tạm ngưng trực tiếp cán đáng chuyện tìm nhà tài trợ cho chùa.

Chị cho biết vẫn mong các mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ Chùa Nghĩa Lâm. “Em biết rằng chùa vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng trong khả năng nhỏ bé của mình em cũng chỉ làm được như vậy. Nếu đủ duyên, em sẽ tiếp tục quyên góp để chúng ta có thêm những hoạt động ý nghĩa và cần thiết khác”, chị Thúy cho hay.

“Tạm thời em xin tạm khép lại phần quyên góp cho chùa tại đây. Kính chúc quý mạnh thường quân luôn nhiều sức khỏe, may mắn và bình an”, nữ doanh nhân này nói.


Theo ni sư Thích Nữ Diệu Lý tại Chùa Nghĩa Lâm, hiện tại nhà chùa vẫn cần kinh phí để xây các hạng mục sau: 1/ Xây dựng nhà khách 2/ Sửa chữa lại nhà thuyết giảng cho đạo.

“Biết rằng phần kinh phí ở trên là rất lớn, nhưng nếu được sự quan tâm hỗ trợ đóng góp của quý vị thì chùa sẽ có thêm được một phần để tiếp nối công việc của mình”, ni sư trụ trì cho hay.

Chị Thúy cũng cung cấp thông tin chi tiết để các nhà hảo tâm có thể trực tiếp đóng góp giúp đỡ cho nhà chùa, cụ thể là có thể liên lạc theo thông tin sau: Điện thoại ni sư trụ trì chùa : 0976241322 Ni sư: Thích Nữ Diệu Lý.

nu-doanh-nhan-huy-dong-gan-150-trieu-dong-giup-xay-chua-miet-vuon

Chùa Nghĩa Lâm vẫn đang rất cần nguồn kinh phí để hoàn thiện

Theo EGM/Vbiz