Nữ giúp việc tự học mở két để trộm của gia chủ 2 tỉ đồng

Thấy chủ nhà "hớ hênh", Ly đã lên mạng tự học cách mở két sắt rồi thực hiện hành vi trộm cắp số tiền 2 tỉ đồng để đánh bạc.

Ngày 4/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hải Ly (42 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, Công an phường Phạm Đình Hổ và Công an quận Hai Bà Trưng nhận được trình báo của gia đình bà S (trú tại Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc bị mất số tiền lớn lên tới 2 tỉ đồng trong két sắt.

Quá trình khám nghiệm, Công an quận Hai Bà Trưng nhận định hai chiếc két nhà bà S đều không có dấu hiệu cạy phá, nhà cũng không bị đột nhập.

Tiến hành điều tra, công an đặt nghi ngờ vào người giúp việc có tên là Hoàng Thị Hải Ly mà gia đình bà S mới thuê nên mời người này lên làm việc.

nu-giup-viec-tu-hoc-mo-ket-de-trom-cua-gia-chu-2-ti-dong

Đối tượng Ly (ảnh tư liệu)

Sau nhiều giờ loanh quanh, chối tội, cuối cùng Ly cũng khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Theo đó, khi về làm giúp việc cho nhà bà S, Ly phát hiện gia chủ có nhiều tiền, cất trong hai két sắt. Do chủ quan nên bà S thường để chìa khóa két rất "hớ hênh".

Ly đã lên mạng internet tìm phương pháp mở két sắt loại có mã và chìa khóa. Ngày 24/10, Ly mò vào két nhà bà S để "thực hành" và thành công, mở được két.

Ly lấy một số tiền lớn trong chiếc két này và tiêu sạch trong vòng 3 ngày. Đến ngày 27/10, Ly tiếp tục "thực hành" và cũng mở được chiếc két thứ 2 để trộm tài sản.

Ly cho biết, do nghĩ hành vi của mình sẽ không bị phát hiện nên chỉ trong vào ngày, chị ta đã tiêu sạch số tiền khoảng 2 tỉ đồng vào cá độ, cờ bạc trên mạng.

Theo GiaDinh