Nữ "shipper áo xanh" tranh thủ bán hàng online khi đi tình nguyện

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một shipper áo xanh (tình nguyện viên chống dịch), N.T.T.L. đăng tải trên Facebook thực phẩm để bán kèm. Người này bị chấm dứt hoạt động hỗ trợ người dân.

nu-shipper-ao-xanh-tranh-thu-ban-hang-online-khi-di-tinh-nguyen

Chị N.T.T.L. làm việc với Công an TP Vinh và lãnh đạo phường Đội Cung vào chiều 30/8 (Ảnh: T.N).

Thông tin từ UBND phường Đội Cung (TP Vinh), chiều ngày 30/8, chị N.T.T.L. (SN 1996) bị Công an TP Vinh lập biên bản về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

"Chị N.T.T.L. là Bí thư chi đoàn khối, cũng là thành viên đội "shipper áo xanh" của phường. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân mua thực phẩm, chị L. đăng tải trên trang Facebook cá nhân một số hàng hóa, thực phẩm thiết yếu để bán kèm. Đây là hoạt động vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19", nguồn tin cho hay.

Trước đó, nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, chính quyền phường Đội Cung đã phát hiện hành vi vi phạm của chị N.T.T.L. và phối hợp Công an TP Vinh để xác minh. Tại buổi làm việc chiều 30/8, chị N.T.T.L. thừa nhận việc rao bán hàng của mình.

Theo vị lãnh đạo phường, ngoài việc bị lập biên bản vi phạm hành chính, UBND phường Đội Cung cũng chấm dứt hoạt động của chị N.T.T.L. trong đội "shipper tình nguyện" của phường.

 


 

 

nu-shipper-ao-xanh-tranh-thu-ban-hang-online-khi-di-tinh-nguyen
Cư dân mạng tiếp tục "bóc phốt" nhiều lời nói không đúng mực cũng như những lần mua hàng giúp cho người dân nhưng không đúng như những món hàng người dân đã đăng ký trước đó (Ảnh chụp màn hình).
 
Từ ngày 23/8, khi TP Vinh thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nâng cao một mức so với Chỉ thị 16. Ngoài sự nỗ lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị thì các tình nguyện viên, đặc biệt là đội "shipper áo xanh" được xác định là có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
"Bởi vậy, sự việc của chị N.T.T.L. đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch cũng như sự cố gắng của các thành viên khác nên quan điểm của phường là phải xử lý nghiêm", lãnh đạo phường Đội Cung khẳng định.
 
Nhiều người cũng phản ánh trên một trang mạng xã hội có hàng trăm nghìn thành viên, mặc dù đã chuyển tiền nhờ chị T.L. mua thực phẩm giúp bố mẹ già nhưng 4 ngày sau người thân của người này vẫn chưa nhận được thực phẩm. Khi nhắn tin để hỏi thì chị T.L. không trả lời.
 
Từ sự việc này, cư dân mạng tiếp tục "khui" ra nhiều phát ngôn không phù hợp của nữ tình nguyện viên này cũng như việc chị T.L. thường xuyên đăng tải các mặt hàng trên trang Facebook cá nhân để "bán chui".
 
Hiện Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ, tham mưu UBND TP Vinh ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị N.T.T.L. về hành vi vi phạm nói trên. Với hành vi này, chị T.L. sẽ bị xử phạt số tiền từ 5-10 triệu đồng.

Theo Dân trí