Nữ sinh 17 tuổi gốc Việt đỗ 22 trường đại học danh giá, được vinh danh trên truyền hình Mỹ

Le Vy Nguyen, 17 tuổi, du học sinh Mỹ gốc Việt nhận được thư mời từ 22 đại học, cao đẳng, được Đài Fox 5 của Mỹ vinh danh.

Đại học là cánh cửa giúp học sinh nối dài đam mê, ước mơ của mình. Thi tuyển vào đại học là điều được nhiều cha mẹ, học sinh quan tâm, chú ý. Niềm vui đậu đại học không chỉ của riêng các sĩ tử mà đối với bậc phụ huynh thì đây là một niềm hạnh phúc rất lớn.

Vào tháng 3/2021, câu chuyện của nữ sinh gốc Việt được chia sẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng, nể phục vì khả năng học tập xuất sắc của mình. Theo kênh truyền hình Fox 5, Le Vy Nguyen, một học sinh 17 tuổi tại trường THPT Crisp County (bang Georgia) đã có tới 22 lý do để ăn mừng khi nhận được lời mời nhập học từ 22 trường đại học, cao đẳng khác nhau.

nu-sinh-17-tuoi-goc-viet-do-22-truong-dai-hoc-danh-gia-duoc-vinh-danh-tren-truyen-hinh-my

Chân dung cô gái gốc Việt Le Vy Nguyen được đài Fox 5 đưa tin

Được biết, Le Vy Nguyen đã cùng gia đình chuyển tới định cư tại Mỹ vào 7 năm trước. Chia sẻ về những khó khăn mà mình gặp phải khi tới một đất nước xa lạ, cô bạn cho biết: "Thử thách khó nhất là phải tiếp tục nâng cao điểm số cũng như đạt được điểm trung bình thật tốt. Khi ấy, điều này thật khó khăn với mình. Đó cũng là một trong những thứ khiến mình căng thẳng khủng khiếp."

Để đạt được thành tích nhiều người ao ước, Le Vy Nguyen không quên cảm ơn những người thầy, cô giáo đã hỗ trợ mình. Cô Susan Fuller, Điều phối viên học tập chia sẻ: "Đó chỉ là một minh chứng cho những đức tính tốt đẹp, sự hào hứng và nhiệt tình cũng như khả năng tận dụng các cơ hội của em ấy mà thôi."

nu-sinh-17-tuoi-goc-viet-do-22-truong-dai-hoc-danh-gia-duoc-vinh-danh-tren-truyen-hinh-my

Le Vy Nguyen chia sẻ trên đài Fox 5 của Mỹ


Mặc dù đỗ vào 22 trường Đại học, cao đẳng nhưng có điều luôn khiến Le Vy canh cánh trong lòng thời gian này là tình trạng phân biệt, nạn bạo lực với người châu Á đang gia tăng. "Tôi thực sự cảm thấy buồn về điều đó. Tôi tự nghĩ nếu đó là gia đình tôi thì sao. Tôi thấy rất nhiều thanh niên phải bỏ công việc, bỏ làm vì bị bắt nạt. Họ giống như tôi, quá mệt mỏi về điều này. Tôi chỉ muốn chia sẻ một thông điệp: Hãy tự hào rằng bạn là người châu Á, tự hào về màu da của bạn, tự hào về văn hóa của bạn", Le Vy nói.

Hiện tại, trong số 22 trường đại học, cao đẳng nói trên, Le Vy Nguyen đặc biệt chú ý tới Đại học bang Valdosta. Cô bạn này có dự định sẽ trở thành một nữ y tá trong tương lai.

Valdosta State University (VSU hoặc Valdosta State) là một trường đại học công lập ở Valdosta, Georgia. Đây là một trong bốn trường đại học tổng hợp trong Hệ thống Đại học Georgia. 

Tỷ lệ trúng tuyển là dữ liệu cực kỳ quan trọng giúp bạn đánh giá được mức độ khó khăn để đỗ vào VSU. Đại học bang Valdosta có tỷ lệ trúng tuyển là 5%. Điều này có nghĩa là cứ 100 người nộp đơn thì chỉ có 5 người được nhận - một tỷ lệ chọi khá cao.nu-sinh-17-tuoi-goc-viet-do-22-truong-dai-hoc-danh-gia-duoc-vinh-danh-tren-truyen-hinh-mynu-sinh-17-tuoi-goc-viet-do-22-truong-dai-hoc-danh-gia-duoc-vinh-danh-tren-truyen-hinh-my

Đại học bang Valdosta - ngôi trường mà cô bạn Le Vy mong muốn theo học

Le Vy hy vọng câu chuyện và sự quyết tâm của mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng, lời động viên cho những người trẻ khác chiến đấu vì mục tiêu sống, rồi mọi việc sẽ ổn cả thôi!

Cô cũng mong những lá thư mời nhập học trở thành lời nhắn khiêm tốn cho các bạn trẻ Việt Nam về việc vượt qua được những khó khăn, thử thách khi vừa tới một môi trường mới.

 

nu-sinh-17-tuoi-goc-viet-do-22-truong-dai-hoc-danh-gia-duoc-vinh-danh-tren-truyen-hinh-my

Câu chuyện của Le Vy Nguyen đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ thán phục. Câu chuyện cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người gốc Việt nói riêng và gốc Á nói chung đang sinh sống tại Mỹ

 

Theo GiaDinh