Nữ sinh chăm chú nhìn màn hình điện thoại để học online, ai cũng khen ngợi nhưng rồi bất ngờ thấy bàn tay có hành động lạ

Tưởng nữ sinh ngồi học online nghiêm túc và lắng nghe từng bài giảng của cô nhưng khi nhìn trên bàn thì mới té ngửa.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hiện nay nhiều trường đại học trong cả nước vẫn đang cho sinh viên nghỉ học.

Tuy nhiên, để không bị chậm chương trình do thời gian nghỉ dài nên các trường đã tổ chức cho sinh viên học online. Đây được xem là hình thức học tối ưu nhất hiện nay để bảo vệ sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng.

Thế nhưng không giống như ở trường là chỉ tập trung vào việc học. Học online ở nhà sẽ có nhiều yếu tố tác động bên ngoài khiến cho sinh viên không ít thì nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Mới đây, một nữ sinh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

nu-sinh-cham-chu-nhin-man-hinh-dien-thoai-de-hoc-online-ai-cung-khen-ngoi-nhung-roi-bat-ngo-thay-ban-tay-co-hanh-dong-la

Đang học phải đi nấu cơm.

Theo hình ảnh chia sẻ, nữ sinh này bật đèn ngồi vào bàn và rất chăm chú nghe giáo viên giảng trực tuyến. Tuy nhiên, dù mắt dán vào màn hình điện thoại nhưng mọi người lại tinh ý phát hiện ra đôi tay của nữ sinh dường như không liên quan gì đến buổi học.

Hóa ra, nữ sinh vừa học vừa tranh thủ thái thịt để nấu cơm . Thế nên ngay trên bàn học, ngoài sách vở như thường lệ còn có thêm đồ nhà bếp là thịt, dao thớt, nồi. Cứ lúc cô giảng bài thì nữ sinh lại tranh thủ quay sang thái thịt. Đúng là một công đôi việc.


Hình ảnh nữ sinh ngồi thái thịt trên bàn học thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mọi người thích thú bình luận:

- Con ngoan, trò giỏi. Đúng là đã xinh lại còn đảm đang.

- Mình còn vừa học vừa ăn. Ăn xong lại vừa rửa bát vừa học.

- Tranh thủ bị out khỏi Zoom mình cũng xuống cắm cơm.

Nữ sinh "bá đạo" này là Nguyễn Thị Hiền, sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Hà Nội. Hiền cho biết, ra Tết trường có tổ chức đi học được 1 tuần thì thông báo nghỉ học từ đó đến bây giờ. Thế nên thay vì đến trường, mấy tháng qua Hiền đều học online ở nhà.

Nữ sinh chăm chú nhìn màn hình điện thoại để học online, ai cũng khen ngợi nhưng rồi bất ngờ thấy bàn tay có hành động lạ - Ảnh 2.
Trường của Hiền (bên trái) tổ chức học 1 tuần sau Tết và nghỉ từ đó đến nay.

Chia sẻ về khó khăn khi phải học online, Hiền bày tỏ: "Do mới là sinh viên năm nhất nên mình đang học các môn đại cương, chưa vào học chuyên ngành. Vì vậy mình thấy không quá khó khăn khi phải học online. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là học trực tuyến bị out liên tục gây bất tiện trong việc học".

Hiền kể thêm, do thời gian học đến 11h nên cuối giờ phải tranh thủ lúc giáo viên giảng bài thì cầm theo điện thoại để nấu cơm.

"Mình chỉ mong hết dịch để được đến trường nghe thầy cô giảng bài và gặp lại bạn bè. Nhớ trường lớp và mọi người lắm rồi", Hiền thổ lộ tâm trạng.

Cách đây chưa lâu cũng có một nam sinh vừa học vừa nấu cơm gây sốt cộng đồng mạng.

Theo đó, một nam sinh khi đang học online cùng cô giáo và các bạn thì được mẹ yêu cầu đi nấu cơm. Cậu bạn này sau đó đã báo lại việc bận đột xuất của mình cho cả lớp.

Tuy nhiên vì sợ mọi người không tin và nghĩ rằng mình lười biếng trốn học nên cậu bạn quyết định livestream luôn quá trình nấu cơm.

nu-sinh-cham-chu-nhin-man-hinh-dien-thoai-de-hoc-online-ai-cung-khen-ngoi-nhung-roi-bat-ngo-thay-ban-tay-co-hanh-dong-la

Nam sinh hồn nhiên nấu cơm trong giờ học online.

Trong khi cậu bạn hồn nhiên ngồi thái rau thì các thành viên trong lớp đều ngớ người không tin nổi và ôm bụng cười trước tình huống quá bá đạo này. Sau khi được chia sẻ lên mạng, câu chuyện lập tức gây sốt và nhận được gần 100 nghìn lượt like.

Theo Báo Dân sinh