Nửa triệu đồng cho 1 quả nho ở TP.HCM

Cửa hàng về 7 chùm nho ngày 12/8 và đã bán hết luôn. Khách ở Hà Nội đặt 5 chùm, khách TPHCM 2 chùm. Khách mua loại nho đắt tiền này đều thuộc giới nhà giàu.​

Nho Ruby Roman được nhập từ Nhật Bản về và được bán với giá 11 triệu đồng/chùm có trọng lượng từ 500 gram đến 700 gram. Như vậy, giá một chùm tương đương với 2 chỉ vàng - món hàng đang được quan tâm gần đây vì giá vàng tăng cao đỉnh điểm trong nhiều năm.

Mỗi trái nho to tương đương với quả bóng bàn. Lớp vỏ ngoài có màu đỏ thẫm như màu đá ruby, bóng, mịn. Thịt nho có 2 vị tách biệt như lòng trứng gà. Nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Theo thông tin từ cửa hàng, nho Ruby Roman năm nay của Nhật tuân theo tiêu chuẩn 24 quả mỗi chùm, độ brix (độ ngọt) 18 - 20 và độ axit thấp chỉ 0,4 - 0,6%. Các chùm nho bán ra đều được đánh số và có thể quét mã QR để tra thông tin từ Ruby Roman Club. Tính ra, mỗi quả nho có giá gần nửa triệu đồng.

Chị Trịnh Phương Mỹ Linh, thành viên của cửa hàng, cho biết, cửa hàng về 7 chùm nho ngày 12/8 và đã bán hết trong ngày. Khách ở Hà Nội đặt 5 chùm, khách TPHCM 2 chùm. Khách mua loại nho đắt tiền này đều thuộc giới nhà giàu.

Nho Ruby Roman xuất xứ từ tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây cũng là nơi duy nhất nhân giống thành công loại nho này. Nho Ruby Roman là thành quả lao động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 14 năm của nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa từ năm 1992. Mãi đến năm 2006, nho Ruby Roman mới chính thức được công bố và giới thiệu tại Nhật.

Nho Ruby Nhật được mệnh danh là loại nho hoàng gia, mang lại may mắn nên được xem như quà tặng quý dành cho giới quý tộc, chính phủ và hoàng gia tại Nhật Bản.

nua-trieu-dong-cho-1-qua-nho-o-tp-hcm

Chùm nho Ruby Roman được đặt trong hộp như món đồ trang sức.


nua-trieu-dong-cho-1-qua-nho-o-tp-hcm

Trái mọng, kích thước tương đương quả bóng bàn.

nua-trieu-dong-cho-1-qua-nho-o-tp-hcm

Ruby Roman nằm giữa 2 loại nho khác.

nua-trieu-dong-cho-1-qua-nho-o-tp-hcm

Mỗi chùm 24 trái.

nua-trieu-dong-cho-1-qua-nho-o-tp-hcm

Theo Trí Thức Trẻ