Ở nhà lâu ngày vì dịch, hãy tranh thủ làm bóng sàn gỗ nhà mình bằng cách cực hay với loại quả rẻ tiền luôn có sẵn trong nhà bếp

Sàn gỗ được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ mà chúng mang lại cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc, sau một thời gian ngắn chúng sẽ bong tróc và mất đi độ sáng bóng. Vậy làm thế nào để đánh bóng gỗ nhanh chóng, hiệu quả nhất?

Việc lau chùi bằng nước lau sàn hoàn toàn không tốt cho sàn gỗ vì vừa không sạch lại có thể mài mòn gỗ dẫn đến sàn nhanh hỏng hơn. Bên cạnh đó, các chất tẩy rửa độc hại sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn vì phải thường xuyên tiếp xúc.

Với cách làm sạch sàn gỗ dưới đây, bạn có thể yên tâm bởi các nguyên liệu sử dụng đều an toàn cho sức khỏe lại dễ tìm và rẻ tiền. Sàn gỗ nhà bạn sẽ sạch bong, sáng bóng một cách tự nhiên mà bạn không cần phải dùng đến bất kỳ chất tẩy rửa hay hóa chất gì.

o-nha-lau-ngay-vi-dich-hay-tranh-thu-lam-bong-san-go-nha-minh-bang-cach-cuc-hay-voi-loai-qua-re-tien-luon-co-san-trong-nha-bep

Nguyên liệu: Chanh, dầu oliu, nước nóng.

Hãy chuẩn bị lượng nước vệ sinh tương ứng với diện tích sàn gỗ nhà bạn. Đầu tiên, bạn cho nước chanh đã vắt vào chậu nước nóng, sau đấy bạn đổ thêm nửa bát dầu oliu và khuấy đều hỗn hợp này lên. Dùng hỗn hợp này đổ ra sàn và dùng chổi lau sàn để bắt đầu việc vệ sinh sàn gỗ nhà bạn.

Bạn nên lau theo từng hàng gỗ và nhớ vắt ráo nước trên chổi lau tránh tạo thành những vệt nước trên sàn nhà. Sau khi lau xong, bạn cứ để sàn gỗ khô tự nhiên.

Chanh là chất tẩy rửa hiệu quả đặc biệt khi kết hợp với dầu oliu trong nước nóng. Hỗn hợp này sẽ làm sạch các vết bẩn, bã nhờn bám trên sàn gỗ một cách hiệu quả. Và đặc biệt khi sử dụng hỗn hợp này, mùi thơm dễ chịu sẽ lưu lại khá lâu trên sàn gỗ nhà bạn đấy.


Tuy nhiên, bạn nên thử lau trên một phạm vi nhỏ của sàn gỗ gia đình để xem xét về mức độ làm sạch, sáng của hỗn hợp này trước khi vệ sinh toàn bộ sàn gỗ. Hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng về kết quả thử nghiệm trên diện tích nhỏ trước khi áp dụng trên diện rộng. Bạn cũng chỉ nên sử dụng hỗn hợp này lau chùi sàn một lần mỗi tháng vì tính axit có trong chanh không hề tốt cho gỗ nếu bạn áp dụng quá thường xuyên.

o-nha-lau-ngay-vi-dich-hay-tranh-thu-lam-bong-san-go-nha-minh-bang-cach-cuc-hay-voi-loai-qua-re-tien-luon-co-san-trong-nha-bep

Ngoài sử dụng chanh, bạn cũng có thể đánh bóng sàn gỗ bằng giấm trắng.

Chúng ta thường sử dụng giấm như một loại nguyên liệu chế biến món ăn. Tuy nhiên, công dụng của giấm không chỉ dừng lại ở đó. Bởi lẽ, chúng còn là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc vệ sinh nhiều loại đồ đạc. Một trong số đó là tác dụng đánh bóng sàn gỗ, làm sạch bề mặt như vừa mới lắp. Có thể nói đây là cách làm mới sàn gỗ đơn giản, tiết kiệm mà lại mang đến hiệu quả cao.

Cách làm rất đơn giản: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một ít giấm với bông mút. Đổ trực tiếp giấm ra sàn là không nên. Vì thế, bạn dùng bông mút thấm giấm với lượng vừa phải, nhẹ nhàng lau đi lau lại nhiều lần. Thời gian lau khoảng 5-10 phút là hợp lý. Thành quả chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

o-nha-lau-ngay-vi-dich-hay-tranh-thu-lam-bong-san-go-nha-minh-bang-cach-cuc-hay-voi-loai-qua-re-tien-luon-co-san-trong-nha-bep

Dùng rượu lau sàn cũng là một cách khác để đánh bóng sàn gỗ.

Rượu không chỉ là thức uống mà còn có thể dùng để lau sàn gỗ. Tính nóng của cồn có trong rượu sẽ giúp bạn lau sàn gỗ nhanh hơn, tẩy sạch các vết ố cứng đầu nhất trên mặt sàn gỗ. Đặc biệt, rượu trắng có khả năng tẩy vết bẩn khó khan nhất như: Mực, bút chỉ, sơn móng tay và xì đánh giày. Với việc lau sàn bằng rượu, bạn chỉ cần dùng một ít rượu, thấm vào khăn là có thể lau sàn bột cách nhanh chóng nhất.

Theo GiaDinh