Ô tô Suzuki giá rẻ thuế 0% sắp về Việt Nam, đại lý báo giá 299 triệu đồng

Chiếc ô tô Suzuki Celerio 2018 giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu hiện đang được đại lý báo giá từ 290 triệu đồng.

Suzuki Celerio 2018 là một trong những mẫu ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hưởng thuế 0%. Tại thị trường này, Suzuki Celerio có giá bán 10.940 USD (tương đương 248,3 triệu đồng).

Một đặc điểm nổi bật của mẫu hatchback này đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kì hiệu quả với các mức như sau:  đường đô thị: 6,0lít/100km, đường ngoài đô thị: 4,1lít/100km, đường hỗn hợp: 4,8lít/100km.

Khảo sát của PV cho thấy, mẫu xe này đang được báo giá từ 299 triệu đồng đến 359 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, phiên bản số tay của xe được các đại lý báo giá 299 triệu đồng, còn phiên bản số tự động là 359 triệu đồng.

o-to-suzuki-gia-re-thue-0-sap-ve-viet-nam-dai-ly-bao-gia-299-trieu-dong

 Suzuki Celerio 2018 đang được các đại lý rao giá từ 299 triệu đồng.

Trao đổi với PV, anh Trân Trọng Nhân, nhân viên một đại lý xe Suzuki tại Hà Nội, cho biết: “Hiện đây chỉ là mức giá dự kiến, chứ chưa phải mức giá chính thức của hãng. Giá chính thức sẽ được công bố khi xe về Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2018”.


Theo anh Nhân, mức giá trên là giá từ trước đó, còn mức giá thực tế khi xe được hưởng thuế 0% có thể rẻ hơn. “Tuy nhiên hiện chưa có chiếc Suzuki Celerio 2018 tại Việt Nam nào cả. Khách muốn mua có thể đặt cọc trước và tháng 6 nhận hàng”.

Với mức giá trên, Suzuki Celerio 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

“Một trong những thế mạnh của Suzuki Celerio chính là xe nhập khẩu toàn bộ từ Thái Lan, nó được đánh giá cao hơn hẳn xe sản xuất trong nước”, anh Nhân nói.

Cũng như Morning, Grand i10 và Spark, Suzuki Celerio 2018 là một mẫu xe cỡ nhỏ xây dựng chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng mua xe lần đầu với chi phí hợp lý để phục vụ nhu cầu đi lại đơn giản hằng ngày ở đô thị. Bên cạnh đó là bộ phận không nhỏ ai cần một phương tiện bền bỉ, tiết kiệm nhằm đầu tư cho công việc kinh doanh dịch vụ chuyên chở hành khách.

Có thể thấy Celerio 2018 sở hữu gần tất cả những tố chất cần thiết để có thể đứng vững trước các đối thủ nặng ký khác, đó là chất lượng nhập khẩu, phong cách thiết kế dễ gần "bền dáng", nội thất thoải mái tiện dụng, khả năng vận hành linh hoạt và cực kì tiết kiệm

Theo một số người sành xe, một số điểm yếu của xelà chức năng giải trí chỉ ở mức cơ bản gồm 04 loa với hỗ trợ Radio AM/FM, đầu CD một đĩa và kết nối AUX/USB. Với việc Morning, Grand i10 hay Spark nay đều đã có hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng, định vị dẫn đường hay kết nối Bluetooth thì đây chắc hẳn sẽ là một điều khiến Celerio mất điểm trước khách hàng ưu thích công nghệ.

Ngoài ra, cũng khó lòng đòi hỏi nhiều hơn cụm điều hòa chỉnh cơ đơn vùng ở một mẫu xe ở phân khúc cỡ A như Celerio.

Theo một chuyên trang đánh giá xe thì khả năng làm việc nhìn chung là đủ sức phục vụ cho một gia đình với 4 - 5 thành viên, còn nếu cần cả cabin được mát nhanh chóng ngay sau khi đỗ xe dưới trời nắng thì hãy hướng hai hốc gió giữa lên cao, hướng về sau để chia sẻ không khí lạnh cho người thân, kết hợp cùng chế độ A/C và mức quạt lớn nhất thì mọi việc sẽ ổn.

Lâm Anh

Theo VietQ