Ông chủ Nhật Cường mobile ở đâu sau khi loạt cửa hàng bị khám xét bất ngờ?

Sau khi loạt cửa hàng Nhật Cường mobile bị khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, hàng hóa mà ông chủ Bùi Quang Huy vẫn chưa hề lộ diện.

Cách đây 5 ngày (9/5), việc cảnh sát đồng loạt khám xét các địa điểm của Công ty Nhật Cường khiến dư luận đặc biệt quan tâm, bởi pháp nhân này là một trong số những công ty bán lẻ điện thoại “có tiếng” tại Hà Nội.

ong-chu-nhat-cuong-mobile-o-dau-sau-khi-loat-cua-hang-bi-kham-xet-bat-ngo
Bộ Công an khám xét cửa hàng điện thoại của Nhật Cường Mobile

Theo đó, Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP.HCM.

Đặc biệt, với vai trò là người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy còn nổi lên là “ông chủ” của một công ty công nghệ trúng thầu nhiều gói thầu giải pháp số về dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội.

Dù “nổi tiếng” như thế nhưng ông Bùi Quang Huy chưa lần nào xuất hiện trước công chúng hay truyền thông báo chí. Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường được biết đến là doanh nhân giàu có.

Hiện, ông Bùi Quang Huy đang sở hữu 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe Lexus, Camry, Sienna các loại. Vợ chồng ông Bùi Quang Huy sở hữu căn nhà rộng 694 m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences.

Trên Vietnamnet đưa tin, khi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Bộ Công an rời chung cư Golden Westlake cũng không có ông chủ Nhật Cường mobile.


Trên Nhadautu.vn, một người hàng xóm của ông Bùi Quang Huy tại ở chung cư cao cấp Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cho biết, thời điểm công an khám xét chỉ có người nhà của ông Huy ở nhà. Người này không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy.

Một bảo vệ tòa nhà cũng thông tin, mấy ngày hôm nay họ không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy. Phóng viên nhiều lần gọi vào số di động của doanh nhân này nhưng không liên lạc được.

Liên quan đến việc khám xét Nhật Cường Mobile, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an xác nhận lực lượng chức năng tiến hành khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường Mobile và nói sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau.

Tuy nhiên, đến nay, sau 5 ngày khám xét Nhật Cường mobile, phía Bộ Công an cũng chưa có công bố thông tin chính thức nào.

Trên nguồn tin của báo Lao Động từ Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia) ngày 9/5 cho biết, chuyên án này do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.

Cũng theo thông tin từ báo này, việc C03 khám xét chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile, công ty, trung tâm bảo hành và nơi ở của ông chủ Nhật Cường, liên quan đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ riêng về dấu hiệu nhập hàng lậu.

ong-chu-nhat-cuong-mobile-o-dau-sau-khi-loat-cua-hang-bi-kham-xet-bat-ngo

Trung tâm bảo hành Nhật Cường Mobile tại C4 Giảng Võ vẫn mở một ô cửa hẹp vào chiều 10/5

Như tin đã đưa, vào sáng ngày 9/5, hệ thống Nhật Cường Mobile, một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện tử đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

Hàng loạt cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của Nhật Cường Mobile tại các tuyến phố lớn của Hà Nội đều bị khám xét. Ngay sau đó, hệ thống này đã đóng cửa toàn bộ. Tiếp sau đó, hàng loạt các kênh truyền thông khác trên Internet của Nhật Cường Mobile cũng biến mất.

Được biết, đến chiều ngày 10/5, trung tâm bảo hành của hệ thống này tại địa chỉ C4 Giảng Võ (Hà Nội) đã mở cửa. Cửa hàng chỉ mở một lối ra vào nhỏ có bảo vệ và hai nhân viên lễ tân bên trong.

Theo GiaDinh