Ông Trump phải xuống hầm trú ẩn khi người biểu tình vây Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ đã phải rút xuống hầm trú ẩn trong đêm 29-5 khi đám đông người biểu tình dồn về vây quanh Nhà Trắng, phản đối việc một người da đen bị cảnh sát da trắng giết.

ong-trump-phai-xuong-ham-tru-an-khi-nguoi-bieu-tinh-vay-nha-trang

Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ ngón tay biểu thị sự hài lòng khi tham dự sự kiện phóng tên lửa Falcon 9 của Công ty SpaceX cùng tàu không gian Crew Dragon ở Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ ngày 30-5 - Ảnh: REUTERS

Đài CNN ngày 1-6 đưa tin một quan chức Nhà Trắng và một quan chức thuộc lực lượng thực thi pháp luật xác nhận thông tin ông Trump đã phải tạm trú trong hầm gần một tiếng đồng hồ trong đêm 29-5 trước sức nóng của phong trào biểu tình đã lan tới thủ đô Washington D.C của nước Mỹ.

Hiện chưa rõ Đệ nhất phu nhân Melania Trump và cậu con trai Barron Trump có xuống hầm trú ẩn cùng ông Trump lúc đó không. Báo New York Times là nơi đầu tiên đưa tin về sự việc này.

Ngày hôm sau (30-5), ông Trump ca ngợi lực lượng mật vụ đã giải quyết tốt các cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng trong đêm 29-5, sự kiện nối dài từ những cuộc biểu tình ban đầu nổ ra tại thành phố Minneapolis ở tiểu bang Minnesota sau khi ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, bị cảnh sát da trắng dùng đầu gối siết nghẹt thở và chết ngày 25-5.

Trong sáng 30-5, chỉ vài giờ sau khi cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng kết thúc, ông Trump đích thân tuyên bố mình vẫn an toàn. Ông hết lời ca ngợi lực lượng mật vụ đã khiến ông cảm thấy "không thể an toàn hơn" trong lúc những người biểu tình tụ tập bên ngoài Nhà Trắng.


Trong đêm 29-5, hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài khu Nhà Trắng. Họ hò hét, chửi bới, lên án tổng thống và thi thoảng có người còn ném gạch đá, chai nước vào bên trong.

Lo lắng cho sự an toàn của tổng thống, lực lượng mật vụ Nhà Trắng đã quyết định đưa ông mau chóng rút xuống hầm trú ẩn, nơi vốn chỉ dành cho tình huống đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo nước Mỹ trong các vụ tấn công khủng bố.

Theo hãng tin Reuters, nhiều thành phố lớn ở Mỹ đang lo sợ đêm 31-5 (giờ Mỹ) tiếp tục là một đêm diễn ra các cuộc biểu tình bạo lực phản đối bất công sau cái chết của George Floyd. 

D. Kim Thoa

Theo Tuổi trẻ

-----

Xem thêm:

+Những câu nói gây ấn tượng mạnh của Tổng thống Donald Trump

+Người vợ quyền lực tài giỏi được ông Trump gọi là tri kỷ và đích thân tổ chức hôn lễ cho lấy chồng mới

+Gia cảnh bi thương của người đàn ông tự tử tại tòa: "Tôi được tại ngoại nhưng cuộc sống cạn kiệt"

-----