Ôtô tầm giá 600 triệu đồng đua khuyến mãi dịp cuối năm

Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.

oto-tam-gia-600-trieu-dong-dua-khuyen-mai-dip-cuoi-nam

Nhóm ôtô có khoảng giá 600 triệu đồng nhận nhiều ưu đãi dịp cuối năm. Ảnh:

Chỉ còn hai tháng nữa là thị trường ôtô Việt sẽ chốt sổ doanh số năm 2022. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để mọi người mua xe trước Tết, đồng thời là giai đoạn nóng của cuộc đua ưu đãi nhằm nâng cao doanh số bán hàng.

Bối rối trước các ưu đãi

Trao đổi với Zing , anh Hải Thanh (TP.HCM) cho biết đang có nhu cầu mua ôtô phục vụ mục đích di chuyển và du lịch dịp cuối năm.

“Tôi có khoảng 600 triệu đồng nên đang xem xét dòng ôtô hạng A hoặc các mẫu sedan hạng B”, anh Thanh chia sẻ.

Trong khoảng giá 600 triệu đồng, thị trường ôtô Việt hiện ghi nhận một số mẫu xe gầm thấp phổ thông như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Mitsubishi Attrage, Hyundai Accent hay Toyota Vios.


Ngoài ra nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ như Toyota Raize hay Kia Sonet cũng có mức giá khởi điểm phù hợp với mục tiêu ngân sách mà anh Hải Thanh đề ra.

“Tuy nhiên tôi nghe nhân viên bán hàng cho biết Toyota Raize đang khan hàng, không có sẵn xe để giao trước Tết nên đã loại bỏ lựa chọn này”, anh Hải Thanh phân trần.

Riêng với Kia Sonet, anh Hải Thanh được cho biết chỉ có các phiên bản Luxury và Premium với khoảng giá 594-624 triệu đồng. Tuy nhiên vì số lượng xe có sẵn khá ít và ưu đãi cũng không nhiều, anh Thanh cho biết không tiếp tục xem xét khả năng mua mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ do Thaco phân phối.

Khi tham khảo dòng xe sedan hạng B, anh Hải Thanh chia sẻ khá bối rối trước nhiều lựa chọn và khuyến mãi mà các hãng xe đang áp dụng trong giai đoạn cuối năm.

Hiện trong phân khúc sedan hạng B, thị trường Việt đang sở hữu những cái tên đáng chú ý như Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Bên cạnh đó là một số mẫu xe có doanh số không đáng kể như Mitsubishi Attrage, Kia Soluto hay Suzuki Ciaz.

Trong số đó, các khách hàng mua xe Toyota Vios phiên bản E và G đang được lựa chọn giữa hai gói khuyến mại mà Toyota Việt Nam áp dụng.

Cụ thể, khách hàng sẽ được vay mua Toyota Vios với lãi suất ưu đãi trong năm đầu tiên, đồng thời nhận thêm gói quà tặng trị giá 15 triệu đồng.

Ở lựa chọn ưu đãi thứ hai, khách mua xe Vios trong tháng 11 sẽ được tặng một năm bảo hiểm thân vỏ chính hãng, một gói phụ kiện chính hãng cùng gói quà tặng trị giá 15 triệu đồng từ đại lý, đưa tổng giá trị khuyến mãi lên mức tối đa 32 triệu đồng.

“Tuy nhiên tôi được tư vấn rằng để được ưu đãi thì khách hàng phải hoàn tất thủ tục thanh toán 100%, đồng thời đại lý cũng được yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng trong thời gian diễn ra chương trình”, anh Hải Thanh băn khoăn.

Theo tìm hiểu của Zing , các đại lý đã bổ sung đầy đủ màu sắc và các phiên bản Vios để phục vụ nhu cầu mua xe của khách trong tháng 11 nói riêng và giai đoạn trước Tết nói chung.

Tại một đại lý Hyundai, anh Thái Bình (quận 7, TP.HCM) cũng đang xem xét các mẫu Grand i10 và Accent để làm phương tiện di chuyển cho gia đình trong đợt lễ Tết sắp đến.

“Nhân viên vừa cho tôi biết Hyundai Accent đang được khuyến mãi 16 triệu đồng trừ thẳng vào giá xe ở tất cả phiên bản. Ngoài ra nếu chọn phương thức thanh toán toàn bộ giá xe bằng tiền mặt, tôi còn được giảm thêm 2 triệu đồng”, anh Thái Bình kể với Zing .

Trao đổi nhanh tại cửa hàng, nhân viên tư vấn cho hay số lượng xe Hyundai Accent có sẵn để giao rất nhiều. Do vậy, khách hàng quan tâm mẫu Accent có thể yên tâm về khả năng có xe để chạy trước Tết.

“Tài chính gia đình khoảng 500 triệu đồng nên tôi khá phân vân giữa Accent và Grand i10. Nhu cầu của tôi chỉ là phục vụ gia đình nhỏ”, anh Thái Bình chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh Thái Bình cho biết đang được nhân viên bán hàng mời chào mẫu xe Hyundai Grand i10 với mức ưu đãi 15 triệu đồng cho phiên bản hatchback số tự động. Ngoài ra khách mua xe còn được tặng kèm các phụ kiện như thảm sàn, bọc vô lăng hay nước hoa.

Cạnh tranh mạnh để đua doanh số

Sau sự rời đi của Toyota Wigo, Honda Brio và đặc biệt là VinFast Fadil, đối thủ chính của Grand i10 tại thị trường Việt Nam chỉ còn lại Kia Morning. Theo tìm hiểu của Zing , dòng hatchback này hiện có sẵn để giao ngay đối với các xe thuộc hai phiên bản GT-Line và X-Line, đầy đủ tùy chọn màu sắc ngoại thất.

Nhân viên bán hàng cho biết khách mua xe Kia Morning trong giai đoạn này tuy không có chương trình ưu đãi giảm giá bán trực tiếp nhưng sẽ được tặng kèm bảo hiểm thân vỏ trị giá 7 triệu đồng.

Trở lại với hành trình mua xe của gia đình anh Hải Thanh, khi di chuyển sang đại lý Mitsubishi, anh được mời chào các phiên bản Attrage CVT với chương trình ưu đãi phiếu nhiên liệu 15 triệu đồng có thể quy đổi thành tiền mặt, cùng nhiều quà tặng và phụ kiện đi kèm.

“Attrage vốn dĩ có giá bán khá tốt, đồng thời không gian rộng rãi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng đầu phân khúc đã khiến tôi khá phân vân”, anh Hải Thanh cho biết.

Tại đây, nhân viên bán hàng xác nhận lượng xe Mitsubishi Attrage rất dồi dào trong giai đoạn cuối năm.

Trong khi đó ở đại lý Honda, dòng xe City đang nhận được ưu đãi 18-24 triệu đồng tiền mặt tùy phiên bản.

“Bản G thì có sẵn hai màu trắng và đen, bản L đang có ba màu gồm xanh, trắng và đen. Riêng đối với Honda City phiên bản RS, đại lý có sẵn tất cả các màu”, nhân viên xác nhận tình hình tồn kho của Honda City.

Toyota Vios là sedan bình dân bán chạy nhất Việt Nam
Doanh số phân khúc sedan hạng B sau 9 tháng đầu năm 2022 (Số liệu: VAMA, TC Group)
Nhãn Toyota Vios Hyundai Accent Honda City Mitsubishi Attrage Kia Soluto Suzuki Ciaz
Doanh số lũy kế sau 9 tháng xe 16583 15714 12065 5612 3266 28

Một đại diện khác trong phân khúc sedan hạng B là Nissan Almera thì đang được giảm 50% lệ phí trước bạ, đồng thời tặng kèm gói combo phụ kiện trị giá 20 triệu đồng cho khách mua xe.

Ngoài ra, các đại lý Nissan còn miễn phí công bảo dưỡng 1.000 km đầu tiên cùng chương trình tặng kèm gói bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km.

Theo số liệu do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, Toyota Vios vẫn là mẫu sedan bình dân bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số lũy kế từ đầu năm đạt 16.583 xe.

Hyundai Accent xếp thứ hai trong nhóm sedan hạng B với 15.714 xe được bán ra sau 3 quý, còn Honda City giữ vị trí thứ ba với doanh số lũy kế đạt 12.065 xe.

Theo GiaDinh