Phá đảo game chỉ trong 0.017 giây

Một game thủ đã hoàn thành trò chơi Where's An Egg? ngoạn mục chỉ trong vòng 17 phần nghìn giây.

Where's An Egg? là một tựa game có thể thực hiện speedrun. Speedrun là thuật ngữ chỉ việc hoàn thành các ca về đích của các cao thủ trong thời gian ngắn nhất và đôi khi còn đạt được thành tích cao nhất.

Speedrun có nhiều dạng, như dạng "100%" buộc người chơi phải thu thập tất cả những gì có trong game, dạng Any % , người chơi được phép bỏ qua mọi thứ miễn là có thể đến đích, ngược lại, dạng No Bug/Glitch không cho phép sử dụng bất kì lỗi game nào để rút ngắn đường đi.

Bí quyết của những pha speed run trước hết là thành quả của việc ngày đêm luyện tập, ghi nhớ những vị trí đặc biệt của màn chơi. Bên cạnh đó, là việc game thủ tận dụng cả những "bug" (lỗi game) mà nhà sản xuất "vô tình" để lại.

Phá đảo game chỉ trong 0.017 giây

Thời gian để hoàn thành một pha speed run có thể kéo dài trong vài tiếng, vài chục phút, nhưng cũng có khi là chỉ trong tích tắc, chưa đầy một cú nháy mắt.

Trước đây, người ta đã không ít lần chứng kiến các pha về đích ngoạn mục của các game thủ. Nhưng đa số họ lập thành tích với các game trên hệ máy NES, như Andrew Gardikis trong trò chơi Super Mario Bros. Anh đã không mất "mạng" nào, không ăn nấm và nhảy liên tục từ màn 1 cho đến lúc diệt trùm chỉ trong vòng... 5 phút.


Hay cao thủ Jim Hanson với tựa game khó nhằn Ninja Gaiden vẫn đi hết màn này đến màn nọ và diệt trùm trong tích tắc.

Và mới đây, cao thủ khác cũng đã lập thành tích rất đáng ngưỡng mộ với tựa game Where's An Egg?

Người chơi sẽ vào vai một thám tử với nhiệm vụ tìm ra kẻ đang giấu một quả trứng thông qua manh mối thu thập được từ việc trò chuyện và quan sát. Thủ phạm sẽ được chọn ngẫu nhiên trong số các NPC có trong game ở mỗi lần chơi.

Tuy nhiên, “yếu huyệt” của Where's An Egg? là cho phép người chơi nã súng vào NPC bất kì. Nếu chẳng may hắn chính là thủ phạm, trò chơi sẽ kết thúc ngay lập tức. Và đây cũng chính là điểm mấu chốt để game thủ mang nickname i_o_l hoàn thành game trong khoảng thời gian... 17 phần nghìn giây (0,17 giây).

Theo infogame