Phao tin thất thiệt, miệt thị người bị cách ly, 1 chủ tài khoản bị phạt 7,5 triệu đồng

Mặc dù không hiểu rõ bản chất sự việc, chưa được kiểm chứng nhưng trong nội dung đăng tải của mình, chị Q. dùng các từ ngữ khiếm nhã, miệt thị, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác...

Thông tin cho PV, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa tiến hành triệu tập một chủ tài khoản tung tin thất thiệt về dịch COVID-19 trên và có những lời nói miệt thị trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, hoang mang.

Cụ thể, tối 13/3, trong khi các lực lượng chức năng đang thực hiện việc phun khử độc, tiêu trùng tại khu 4B, phường Hồng Hải (TP. Hạ Long) thì chị N.T.N.Q (cùng khu 4B) đã chụp ảnh và đăng tải lên Facebook cá nhân của mình khẳng định 1 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19. Trong khi đó kết quả này chưa được các cơ quan chức năng công bố.

phao-tin-that-thiet-miet-thi-nguoi-bi-cach-ly-1-chu-tai-khoan-bi-phat-7-5-trieu-dong

Nội dung bài viết và hình ảnh được chủ Facebook đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: TL

Mặc dù không hiểu rõ bản chất sự việc và chưa được kiểm chứng nhưng trong nội dung đăng tải của mình, chị Q. dùng các từ ngữ khiếm nhã, miệt thị, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác. Đặc biệt, người được đưa đi cách ly.

Tại buổi làm việc, chị Q. thừa nhận và nhận thức rõ về hành vi đưa thông tin thất thiệt của mình. Ngay khi nhận thấy việc đăng tải thông tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19, chủ tài khoản đã chủ động gỡ nội dung thông tin trên trang cá nhân.

Căn cứ quy định pháp luật, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý vi phạm chủ tài khoản Faceboock N.T.N.Q 7,5 triệu đồng


Theo GiaDinh