Phát hiện hơn 10 tấn thịt trâu, da trâu bốc mùi hôi thối

Ngày 13/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Hưng Yên cùng lúc đã phát hiện, ngăn chặn hơn 10 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc, đang biến đổi màu sắc, không đảm bảo ATVSTP… khi số hàng này chuẩn bị tiêu thụ.

Cụ thể, tại Lạng Sơn, Đội QLTT số 6 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) phối hợp cơ quan Thú y tỉnh này phát hiện xe ô tô tải mang BKS 12H-003.9x cất giấu trong thùng xe 3 loại hàng hóa là sản phẩm thịt trâu, khi xe này đang đỗ tại thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình.

Cụ thể là sản phẩm trâu thịt đông lạnh các loại được đựng trong 522 thùng carton có tổng trọng lượng 9.932 kg.

phat-hien-hon-10-tan-thit-trau-da-trau-boc-mui-hoi-thoi

Sản phẩm trâu thịt đông lạnh các loại được đựng trong 522 thùng carton có tổng trọng lượng 9.932 kg được lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện kịp thời trước khi tiêu thụ.

Toàn bộ số hàng hóa này trên bao bì không có thông tin thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá, không có tài liệu kèm theo hoặc bất cứ thông tin nào khác được thể hiện trên bao bì.

Người điều khiển phương tiện là anh Đỗ Văn T (SN 1992, thôn Trại Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hay giấy tờ liên quan đến hàng hóa được vận chuyển trên xe.

Thông tin tới phóng viên, ông Đặng Văn Ngọc – đại diện lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, tỉnh Lạng Sơn là điểm thu hút du khách thập phương tham gia các lễ hội đầu năm.

Do vậy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm trong thời gian gần đây gia tăng, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn liên tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát.


"Thực tế nếu để số hàng hóa này được đưa ra lưu thông trên thị trường thì thực sự rất nguy hiểm, cũng may cơ sở báo tin đã kịp thời cung cấp thông tin để tiến hành ngăn chặn kịp thời, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn", ông Ngọc cho hay.

Hiện toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm đang được tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

phat-hien-hon-10-tan-thit-trau-da-trau-boc-mui-hoi-thoi

Hơn 1,6 tấn da trâu tươi đang bốc mùi hôi thối, không được bảo quản theo quy định được phát hiện tại Hưng Yên.

Cùng thời điểm, tại Hưng Yên, lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm và phát hiện 1,6 tấn da trâu tươi đang bốc mùi hôi thối, không được bảo quản theo quy định.

Ông N.T.A – chủ địa điểm kinh doanh này đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số da trâu nêu trên và cho biết toàn bộ số hàng hóa trên được chủ hàng mua của một người không quen biết tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội) và đem về Văn Lâm (Hưng Yên) để bán lại kiếm lời. Khi chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ. Hiện số hàng bị buộc tiêu hủy và ông N.T.A bị xử phạt 15 triệu đồng với 2 hành vi: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Theo GiaDinh