Phát hiện sự thật đằng sau bộ mặt đức hạnh của mẹ chồng

Sau một thời gian dài sống chung với mẹ chồng, tôi nhận ra rằng bà là một người phụ nữ hoàn toàn khác.

Lần đầu tiên gặp mẹ chồng, tôi thấy ở mẹ toát lên vẻ sang trọng và đức hạnh. Sau khi kết hôn, bà cũng tỏ ra rất thấu hiểu và rất quan tâm. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm con dâu của mẹ.

Chồng tôi là đứa con duy nhất trong gia đình. Anh tuy là con một nhưng không ăn chơi, hư hỏng. Chúng tôi hẹn hò 3 năm mới nói đến chuyện cưới hỏi. Bố mẹ chồng tôi đều là công chức nhưng tư tưởng của họ rất tiến bộ. Họ không hề chê bai hay khinh thường khi tôi chỉ vì xuất thân từ một gia đình thuần nông.

Trong nhiều lần đến chơi nhà, tôi cảm nhận được rằng bố mẹ chồng tôi sống rất hạnh phúc, thuận hòa với nhau. Tuy đã cưới nhau hơn 30 năm trời nhưng họ vẫn dành cho nhau những cử chỉ âu yếm, trìu mến. Đến chồng tôi cũng thừa nhận rằng anh rất ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của bố mẹ và ước mong chúng tôi cũng sẽ được như thế.

Sau khi kết hôn, tôi đã xin nghỉ việc ở chỗ làm hiện tại. Mẹ chồng tôi cho tôi 100 triệu để mở một cửa hàng quần áo thời trang. Số tiền kiếm được ở cửa hàng cũng đủ để tôi trang trải cho cuộc sống. Hơn nữa, với công việc này, tôi không bị gò bó thời gian. Vậy nên, tôi có thể trở về nhà, giúp đỡ bố mẹ chồng bất cứ lúc nào tôi muốn.  

Phát hiện sự thật đằng sau bộ mặt đức hạnh của mẹ chồng

Phát hiện ra bí mật của gia đình chồng, tôi phải làm sao?. Ảnh minh họa


Hôm đó, tôi thấy người hơi mệt nên đóng cửa hàng. Đến buổi chiều, tôi thấy bố chồng đi câu cá cùng bạn. Tôi định rủ mẹ chồng đi mua quần áo nhưng mẹ nói rằng chiều nay mẹ có hẹn vì vậy tôi quyết định sẽ hẹn bạn ra quán cà phê tám chuyện.

Tôi đi đến nửa đường thì phát hiện ra rằng mình quên ví nên đành trở về nhà. Trên đường về, tôi bất ngờ thấy mẹ chồng tôi đang đứng chờ một ai đó. Khi chiếc ô tô đỗ lại, tôi thấy mẹ chồng đứng nói chuyện với một người đàn ông nào đó. Sau đó, họ nắm tay, nhìn nhau âu yếm và đưa nhau vào xe ngồi. Cảnh tượng diễn ra trước mắt khiến tôi rất bất ngờ.

Tối đó, tôi không thể im lặng được và đã nói chuyện này với chồng. Tuy nhiên, phản ứng của chồng mới làm tôi bất ngờ. Không hề sốc, anh tỏ ra rất bình thản. Khi tôi cố gợi ý muốn anh tác động để mẹ chồng chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông đó, chồng tôi bỗng nổi cáu. “Chấm dứt cái khỉ gì? Bố anh còn có bồ nhí và con rơi bên ngoài. Tại sao mẹ anh không thể có được chuyện tình cảm cho riêng mình?”.

“Anh…anh nói gì cơ?”.

Biết mình đã buột miệng nói ra bí mật, chồng tôi rụt rè yêu cầu tôi coi như anh chưa nói gì và im lặng trước câu chuyện “ăn chả, ăn nem” của bố mẹ chồng.

Mấy hôm nay, tôi vẫn cười nói, cư xử bình thường với bố mẹ chồng và họ vẫn cứ “diễn” vai cặp vợ chồng hạnh phúc trước mặt tôi. Tuy nhiên bản thân tôi thấy buồn và đau lòng quá. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, nếu không có buổi chiều hôm ấy, có lẽ tôi chẳng thể nào biết được bí mật giấu kín của gia đình chồng.

Hiện tại, tôi băn khoăn không biết mình có thể nhắm mắt làm ngơ để sống trong “gia đình hạnh phúc” này đến bao giờ. Còn nếu nói ra sự thật, chắc chắn sóng gió sẽ ập tới, mà tôi chẳng thể nào lường trước được sẽ xảy ra những gì.

Theo DanViet