Phát hiện thi thể người trong bụng cá sấu khổng lồ ở Úc

Thi thể người đàn ông mất tích khi đi câu cá trên sông Kennedy, đoạn chảy qua Công viên Quốc gia Rinyirru thuộc bang Queensland – Úc, vừa được tìm thấy trong bụng cá sấu.

ABC News cho hay ông Kevin Darmody, 65 tuổi, người địa phương, mất tích khi đang đi câu cá dọc bờ sông Kennedy hôm 29-4.

Thời điểm ông Kevin Darmody mất tích vào lúc khoảng 15 giờ 30 và những người cắm trại gần đó có nghe thấy tiếng la hét cùng cột nước bắn lên tung toé ở bờ sông.

Từ thông tin đó, nhà chức trách bang Queensland nhận định ông Kevin Darmody đã bị cá sấu dưới sông ngoạm mất, rồi ăn thịt.

phat-hien-thi-the-nguoi-trong-bung-ca-sau-khong-lo-o-uc

Ông Kevin Darmody (ảnh) bị mất tích khi đang câu cá trên sông Kennedy hôm 29-4. Ảnh: Facebook

Các lực lượng chức năng sau đó được huy động vào cuộc tìm kiếm và họ đã bắt được 2 con cá sấu trên thượng nguồn sông Kennedy, cách nơi nạn nhân mất tích khoảng 1,5 km. Mổ bụng 2 con cá sấu dài 2,8 m và 4,1 m nhà chức trách phát hiện có một thi thể, nghi là nạn nhân Kevin Darmody.

"Chúng tôi đã ngừng cuộc tìm kiếm nạn nhân Kevin Darmody từ hôm 2-5" – nhà chức trách bang Queensland cho biết và thêm rằng – "Chúng tôi vẫn đang xét nghiệm ADN thi thể trong bụng cá sấu để xác định rõ danh tính nạn nhân".


phat-hien-thi-the-nguoi-trong-bung-ca-sau-khong-lo-o-uc

Mổ bụng 2 con cá sấu dài 2,8 m và 4,1 m nhà chức trách phát hiện một thi thể người. Ảnh: Zoe Ezzy

Vụ thi thể người trong bụng cá sấu đang làm dấy lên những lời kêu gọi thay đổi cách kiểm soát loài bò sát này ở bang Queensland của Úc.

Nhiều cho rằng quần thể cá sấu đang phát triển nhanh, chúng đã xuất hiện ở những nơi mà trước đây chưa từng thấy ở bang Queensland.

Vì thế, đã cho rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiêu diệt những kẻ săn mồi đáng sợ này.

Theo NLD