Phát hoảng vì không thể nhắm kín mắt sau thẩm mỹ hai mí

Một phụ nữ đã bỏ ra rất nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình mắt hai mí, nhưng không thể nhắm kín được mắt hoàn toàn như bình thường sau đó.

Một phụ nữ đã bỏ ra rất nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình mắt hai mí, nhưng không thể nhắm kín được mắt hoàn toàn như bình thường sau đó.

Ngược đời cảnh chuột rượt đuổi mèo chạy té khóiChuyện dân phá nhà, hiến đất xây công viên quốc gia thu hàng trăm triệu đô mỗi nămRộ tin thêm quan chức tình báo sắp ra mặt tố cáo ông Trump

Khoảng 50% người châu Á sinh ra không có nếp nhăn mí mắt rõ thấy phía trên đường viền mí mắt của họ, hiện tượng thường được gọi là "mắt một mí". Năm 1986, để giải quyết vấn đề thẩm mỹ liên quan đến hiện tượng này, chuyên gia Nhật Mikamo đã phát triển một quy trình gọi là phẫu thuật tạo hình mắt hai mí, hay còn gọi nôm na là cắt mí.

Cho đến nay, cắt mí đã trở thành dạng phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở châu Á. Thậm chí ở những nước như Hàn Quốc, cắt mí được coi là thủ thuật bình thường để trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, ngoài lợi ích rõ thấy về việc cải thiện diện mạo, các chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo, cắt mí mắt cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro biến chứng, chẳng hạn như mắt trợn, mắt không thể khép kín mí, mắt bị lật mi, viêm giác mạc, sẹo xấu hay vùng mí mắt vẫn không cải thiện sau phẫu thuật, ...

phat-hoang-vi-khong-the-nham-kin-mat-sau-tham-my-hai-mi

Cô Li với đôi mắt không thể khép kín sau phẫu thuật cắt mí. Ảnh: Oriental Daily


 Trang Oriental Daily mới đây đã đưa tin về trường hợp một phụ nữ Trung Quốc họ Li đã chi 13.000 Nhân dân tệ (gần 43 triệu đồng) để cắt mắt hai mí và sửa góc mắt nhưng rốt cuộc phải hối tiếc vì quyết định của mình.

Cô Li đã bỏ khoản tiền lớn để dao kéo với hy vọng khiến đôi mắt trông to, đẹp hơn. Song, không hài lòng với kết quả của ca phẫu thuật đầu tiên, người phụ nữ này đã yêu cầu thẩm mỹ viện can thiệp lần nữa để khiến đôi mắt có hai mí rõ thấy hơn.

Tuy nhiên, kết quả ca phẫu thuật lần hai cũng không như ý. Thực tế, các mí mắt của Li thậm chí đã trở nên tồi tệ hơn trước. Cô không thể khép kín hai mí mắt. Các bác sĩ tại thẩm mỹ viện chưa được tiết lộ danh tính giải thích, đây là hậu quả của việc hai ca phẫu thuật quá gần nhau, khiến các sẹo dính với nhau.

Theo Oriental Daily, đại diện thẩm mỹ viện nói với bệnh nhân rằng, tác dụng phụ như trên hoàn toàn bình thường và chấp nhận được. Họ cũng trấn an, cô Li sẽ có thể nhắm mắt như bình thường trở lại khi các vết thương liền hoàn toàn. Họ thậm chí đề xuất tiến hành ca phẫu thuật lần ba để khắc phục vấn đề, nhưng cô Li từ chối và kiên quyết đòi bồi thường.

Với lí do phải ngủ với đôi mắt chỉ khép được một nửa, khiến thị lực suy giảm và mắt nhìn mờ nhòe, cô Li rốt cuộc đã được thẩm mỹ viện bồi thường 30.000NDT (98,5 triệu đồng). Cô hiện hy vọng hai mắt sẽ hồi phục sau cắt mí như lời các bác sĩ cam đoan.

Theo VietNamNet