Phi Nhung bất ngờ chia sẻ "đạo làm người" hậu ồn ào với Hồ Văn Cường

Mới đây, Phi Nhung tung ảnh ôm Hồ Văn Cường, cho biết hai mẹ con vừa mới ủng hộ 1 tấn gạo đến bà con TP.HCM trong tình hình dịch căng thẳng, đồng thời dẫn lời của một vị thầy nói đạo làm người sâu sắc.

Cách đây 1 tháng, cư dân mạng được một phen xôn xao trước drama giữa Phi Nhung cùng con nuôi Hồ Văn Cường. Câu chuyện dần trở nên đi quá xa khi dân tình phát hiện phía quản lý Phi Nhung đã giữ tiền cát xê mà Hồ Văn Cường kiếm được bấy lâu.

Dù người trong cuộc thay nhau lên tiếng nhưng mọi đồn đoán vẫn cứ thế tiếp diễn. Và cho đến hiện tại, mối quan hệ tình cảm giữa Phi Nhung với cậu con nuôi vẫn luôn là "ẩn số" khiến nhiều người tò mò.

Tuy nhiên, cách đây vài giờ, trên trang cá nhân, giọng ca “Duyên phận” đăng tải bức ảnh đang ôm con trai nuôi Hồ Văn Cường đầy thắm thiết cùng cập nhật những hoạt động của hai mẹ con gần đây. Đặc biệt, nữ ca sĩ đã chia sẻ những giáo lý về đạo làm người đầy ẩn ý.

phi-nhung-bat-ngo-chia-se-dao-lam-nguoi-hau-on-ao-voi-ho-van-cuong

Hình ảnh được Phi Nhung chia sẻ trên trang cá nhân

Theo nữ ca sĩ, làm người dựa vào tâm chứ không dựa vào miệng. Lấy chân thành đối đãi thì nhận về thành tín, lấy giả dối dụ dỗ thì người cũng chẳng thật lòng. Làm việc dựa vào sự giúp đỡ của mọi người, không có sự trợ giúp thì việc lớn khó thành. Giúp người cũng chính là giúp đỡ bản thân.

Đồng thời, làm tổn hại người cuối cùng lại trở thành làm tổn hại chính mình. Muốn được bạn bè tôn trọng thì trước tiên cần học cách tôn trọng. Nếu ta không biết cách bao dung thì đối phương dựa vào điều gì để trân quý ta?


"Muốn được người khác thấu hiểu thì trước tiên cần học cách lượng thứ, khoan hòa. Nếu lúc nào cũng săm soi, bới móc thì người khác dựa vào cớ gì để bao dung ta?

Trái tim lạnh hay ấm hoàn toàn dựa vào việc bạn đối đãi với nó như thế nào. Nếu bạn nâng niu thì nó sẽ ấm áp, nếu bạn để mặc thì nó sẽ lạnh lùng. Tình người xa hay gần hoàn toàn dựa vào cách chúng ta đối xử", một đoạn chia sẻ của Phi Nhung.

phi-nhung-bat-ngo-chia-se-dao-lam-nguoi-hau-on-ao-voi-ho-van-cuong

Cũng theo nữ ca sĩ, làm người cần chân thực, kết giao cần trong sáng, hành sự cần giữ bổn phận, chớ hư giả, chớ khôn ranh, làm tốt hay xấu, xung quanh đều có lời đánh giá. 

Chớ luôn so đo, cũng chớ gây khó bắt bí với người. Làm việc thiện thì mới được thiện báo, lưu lại đường lùi cho người thì mới có đường ra. Đời người quý nhất không phải tiền bạc, cũng không phải địa vị mà là sự chất phác và nhân phẩm. Biết ơn thì nên tìm cách báo đáp, ấy mới là sống có tình có nghĩa.

Với người thì hòa hợp thiện lương, với công việc thì giữ gìn chữ tín, như thế mới có thể đứng vững trong trời đất, mới không cô phụ lương tâm. Bởi vì, làm người dựa vào tâm chứ không dựa vào miệng. Đây là những lời dạy của thầy Namo Buddhaya”, Phi Nhung cho biết thêm. 

phi-nhung-bat-ngo-chia-se-dao-lam-nguoi-hau-on-ao-voi-ho-van-cuong

Cũng trong bài đăng, giọng ca sinh năm 1972 cũng chia sẻ hình ảnh cô và Hồ Văn Cường gửi tiền để làm thiện nguyện. Cô cho biết, lẽ ra sẽ đích thân đi gửi quà nhưng do dịch bệnh nên chỉ có thể chuyển khoản.

"Hai mẹ con em có bao nhiêu làm bấy nhiêu. Một tấn gạo gửi đến Mặt trận Tổ quốc quận Bình Thạnh chiều nay, nhưng bệnh dịch nên chúng em không có mặt. Xin bà con hoan hỷ nhận tấm lòng của hai mẹ con em nhé", Phi Nhung nhắn nhủ. Giọng ca của "Áo mới Cà Mau" cũng mong muốn TP.HCM mau sớm bình phục.

Ngay dưới bài chia sẻ, nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ và cảm kích tấm lòng thiện nguyện của hai mẹ con Phi Nhung. Đồng thời, không ít người cho rằng nữ ca sĩ đang ẩn ý nhắc tới sự việc giữa cô và con trai nuôi trong thời gian qua.

Theo GiaDinh