Phim truyền hình “gây bão” của Nam Mỹ có mặt tại Việt Nam

“Sự trở về của Lucas” – một bộ phim truyền hình dài tập của Argentina đang làm mưa, làm gió nước bản địa và các nước trong khu vực Nam Mỹ

Những bộ phim truyền hình mang hơi thở, văn hóa Nam Mỹ vốn đã có mặt và được yêu thích tại Việt Nam như Người giàu cũng khóc, Đơn giản tôi là Maria, Cô chủ nhỏ, Cuộc đời nghiệt ngã…

Tuy nhiên, trước ảnh hưởng về thói quen, bản sắc chung của Châu Á, làn sóng quá mạnh ở nhiều lĩnh vực khác từ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong… nên phim ảnh đến từ Nam Mỹ trở nên yếu thế hơn. Chưa kể, đơn vị mua bản quyền cũng hiếm hoi so với các phim nước ngoài khác.

Phim truyền hình “gây bão” của Nam Mỹ có mặt tại Việt Nam

Các nhân vật trong “Sự trở về của Lucas”

Sự trở về của Lucas - The Return of Lucas kể về câu chuyện của một gia đình đã bị bắt cóc mất cậu bé Lucas trong một lần đi chơi ở bãi biển. Elena - mẹ cậu bé từ đó trở đi lúc nào cũng đi tìm kiếm tung tích cậu con trai của mình và luôn tin rằng cậu vẫn còn sống, bất chấp mọi sự từ bỏ của tất cả mọi người xung quanh bà.

20 năm sau đột nhiên có một chàng trai trẻ tự nhận mình chính là Lucas. 60 tập phim không chỉ giải thích được vấn đề “Liệu đây có phải cậu bé Lucas năm xưa hay không?” mà còn diễn ra những tình tiết đầy bất ngờ về các mối quan hệ trong xã hội, hiện thực của cuộc sống tại những nước phương Tây.


Phim truyền hình “gây bão” của Nam Mỹ có mặt tại Việt Nam

Sự trở về của Lucas - The Return of Lucas là thể loại phim truyền hình - tâm lý - gia đình, xã hội. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Ana Maria Orozco, Salvador del Solar, Diego Bertie, Pablo Martinez. Ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên kỳ cựu trong làng điện ảnh Nam Mỹ đã từng đóng rất nhiều phim truyền hình nổi tiếng điển hình như diễn viên Salvador del Solar và Diego Bertie.

Khác với sự yếu đuối, tình cảm “dây dưa” qua  nhiều tình tiết “đầy nước mắt” trong  những bộ phim tâm lý, tình cảm ở các nước Châu Á, phim truyền hình Nam Mỹ, khán giả sẽ thấy được một lối sống phóng khoáng, độc lập, quyết liệt và có phần hoang dã đúng như văn hóa, tính cách của người Nam Mỹ.

Đối với phim Sự trở về của Lucas, các tuyến nhân vật sống theo chủ nghĩa cá nhân, con người luôn tận dụng hết cơ hội của mình, đề cao tiền tài địa vị. Vì lợi ích cá nhân mà họ thanh trừ các mối quan hệ, đấu đá triệt để với cả những người thân thiết.

Chính vì áp lực cạnh tranh khiến các nhân vật nghị lực và mạnh mẽ hơn để chiến đấu bảo vệ quyền lợi cho mình. Khán giả sẽ nhìn thấy được từng ngóc ngách, góc khuất của cuộc sống được bóc trần bởi “cuộc đời này, cái gì cũng có thể xảy ra được”.

Phim truyền hình “gây bão” của Nam Mỹ có mặt tại Việt Nam

Sự trở về của Lucas hiện là bộ phim được theo dõi nhiều nhất tại kênh truyền hình của nhiều nước châu Mỹ

Bên cạnh sự tư lợi, trong tình yêu những người dân Nam Mỹ cũng mạnh mẽ, không dè dặt, không sợ thị phi như bản tính vốn có của người Tây. Tuy nhiên, người Nam Mỹ có thế lối sống phóng khoáng, cuồng nhiệt, hoang dại và trần trụi, thực tế hơn trong tình yêu so với các nước phương Tây khác. Đây cũng là nét văn hóa của họ.

Đáng chú ý hơn, bộ phim thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả và các hãng truyền hình ngay từ khi chưa khởi chiếu. Sự trở về của Lucas - The Return of Lucas hiện đang công chiếu ở các đài truyền hình của Peru, Argentina, Chile và Ecuador và được rất nhiều phản hồi tốt từ khán giả. Đây cũng là bộ phim đứng đầu được xem nhiều nhất vào buổi tối trên kênh truyền hình của Argentina.

Phim được phát sóng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam từ ngày 20/3, vào lúc 20h50 thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh Hà Nội 1.

Theo Danviet